Hà Nội áp dụng quét mã QR cá nhân, đăng ký sử dụng thế nào?

Tại 19 quận, huyện “vùng xanh” ở Hà Nội, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ như ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh... được mở trở lại từ trưa 16/9.
Danh sách các quận, huyện này gồm Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa và Tây Hồ.
Điều kiện bắt buộc để các cơ sở này khi mở lại là phải tạo điểm quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào, cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết.
Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết việc tạo mã QR cho điểm quét được thực hiện trên nền tảng Quản lý thông tin người ra vào bằng mã QR, do Trung tâm phát triển. Theo đó, đối tượng đầu tiên áp dụng việc quét mã QR là các cửa hàng, quán ăn địa điểm công cộng… tại Hà Nội. 

Hà Nội áp dụng quét mã QR cá nhân, đăng ký sử dụng thế nào?
 Mã QR được tạo trên website qr.tokhaiyte.vn
Người đăng ký cần truy cập website qr.tokhaiyte.vn, chọn “Đăng ký địa điểm”, sau đó nhập các thông tin gồm tên địa điểm, địa chỉ cụ thể, họ tên người đăng ký và số điện thoại. Tiếp tục điền mã OTP được gửi đến số điện thoại đăng ký là hoàn tất đăng ký.
Hệ thống trả về mã QR để chủ địa điểm in ra nếu cần. Ngoài ra, nền tảng Quản lý thông tin người ra vào cũng ghi nhận địa điểm đăng ký quét mã QR.
Trên hệ thống, chủ địa điểm có thể xem được lịch sử người ra/vào. Tên khách được viết tắt để đảm bảo tính riêng tư.
Chủ cửa hàng, quán ăn hay người quản lý địa điểm công cộng kiểm soát khách ra vào bằng cách sử dụng smartphone cài Bluezone hoặc máy quét chuyên dụng để quét mã QR cá nhân của khách đến. Ngoài ra, các địa điểm này cũng có thể in mã QR ra giấy, dán trước cửa ra vào để khách tự quét mã bằng ứng dụng Bluezone, Vietnam Health Declaration.
Với 2 cách quét QR Code này, cửa hàng, quán ăn, địa điểm công cộng… có thể kiểm soát toàn bộ khách ra vào dù người này có sử dụng smartphone hay không. QR Code của cá nhân được sử dụng từ ứng dụng khai báo y tế, CMND điện tử hay thẻ bảo hiểm.
Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, mã QR cá nhân sẽ thống nhất sử dụng trên mọi ứng dụng phòng, chống dịch trong thời gian tới. Các mã QR này sẽ cố định và gắn liền với mỗi cá nhân.

TIN LIÊN QUAN

Người dân quét QR Code: Tại sao có nhiều địa điểm “ma” trên hệ thống?

Người dân vẫn chờ đợi ứng dụng dùng chung đang được phát triển, để tránh bất tiện khi sử dụng như hiện nay.

PC-Covid giúp tìm ra gần 400 người liên quan F0

379 người liên quan ca F0 cộng đồng ở Hà Đông (Hà Nội) được tìm thấy qua việc tra thông tin quét QR trên ứng dụng do Bkav, Viettel, VNPT phát triển.

Ứng dụng PC-Covid đã cho phép quét mã QR do ứng dụng VNeID tạo ra

Ngoài việc quét mã QR trên căn cước công dân và thẻ bảo hiểm y tế để xem thông tin tiêm chủng, người dùng PC-Covid hiện đã có thể quét được mã QR địa điểm và QR cá nhân do ứng dụng VNeID tạo ra. Thông tin này mình vừa đọc được từ trang ICTNews nên

Ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch ra mắt

Ứng dụng PC-Covid vừa chính thức hoạt động, giúp người dân không bị rối khi phải cài đặt và sử dụng nhiều app trên smartphone như trước.

Tính năng quét mã QR của iOS dính lỗi nguy hiểm, người dùng dễ bị lừa truy cập các website độc hại

Gần đây, nền tảng di động iOS của Apple, vốn luôn nổi tiếng là an toàn và ổn định lại thường xuyên xuất hiện các lỗ hổng khá nghiêm trọng ảnh hưởng tới khả năng bảo mật của hệ thống. Tính năng quét mã vạch (QR Code) được tích hợp mặc định trong ứng

Ứng dụng PC COVID là gì?Có những chức năng nào khi đi vào hoạt động?

Một ứng dụng mới có tên PC COVID sắp được ra mắt thay thế cho ứng dụng “phòng chống COVID-19”. Vậy ứng dụng PC COVID là gì? Trong ứng dụng có những chức năng gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên cho các bạn. Ứng dụng PC COVID là gì?

13 cách sử dụng PC Covid trên điện thoại hiệu quả nhất cho bạn

PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tích hợp nhiều tính năng: Khai báo y tế, tra cứu thông tin tiêm chủng,... Sau đây là các cách sử dụng PC Covid.

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Sway nền web

Sway là một ứng dụng gần giống như PowerPoint, có điều bạn chỉ cần soạn nội dung thôi, còn bố cục của slide thì sẽ do app quyết định hoàn toàn. Bạn không cần phải nghĩ xem nên đặt tấm hình này ở đâu, nên để chữ kia ở

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

iPhone lock đã có thể sử dụng 4G tại Việt Nam, tự động sửa lỗi

Với phiên bản sim ghép mới người dùng chỉ cần bỏ SIM vào máy thì máy sẽ tự động nhận sóng mà không cần lựa chọn nhà mạng, không cần fix các lỗi cơ bản thường gặp trên máy Lock.

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm