GTI sẽ trở lại với tư cách là mẫu xe chủ lực của dòng Polo, với cảm hứng thiết kế lấy từ Golf thế hệ thứ tám kéo dài đến phần đầu xe mới, hoàn chỉnh với chữ ký thanh đèn mới của thương hiệu và phần đuôi xe được tân trang lại.
Giống như GTI trước đó, Polo dẫn động cầu trước sẽ được dẫn động bởi động cơ xăng tăng áp 2.0 lít của Volkswagen kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp; Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về tùy chọn hộp số sàn được đồn đoán từ lâu dành cho đối thủ Ford Fiesta ST.
Mô-men xoắn được chốt ở 236lb ft tại 1500-4500 vòng / phút, giúp GTI có khả năng đạt 0-62mph trong 6,5 giây.
GTI có thiết kế ngoại thất cập nhật, với đèn pha LED ma trận 'IQ Light' là tiêu chuẩn đi kèm với thanh đèn trước mở rộng. Công ty cho biết thanh đèn “tạo ra sự kết nối phong cách với các mẫu xe ID chạy bằng pin của Volkswagen và thế hệ xe mới của các mẫu xe thành công như Golf, Arteon và Tiguan”.
Một thiết kế cản mới làm mới phần đuôi xe, trong khi bánh xe hợp kim 17 inch tiêu chuẩn có sẵn trong một thiết kế mới dựa trên thiết kế mà Golf sử dụng. Polo GTI cũng lần đầu tiên nhận được tín hiệu báo rẽ năng động.
Về trang bị, GTI dựa trên trang bị tiêu chuẩn của Polo Life, mang đến màn hình thông tin giải trí trung tâm 8.0 inch tiêu chuẩn với chức năng Apple CarPlay và Android Auto tích hợp. Trang trí nội thất màu đỏ được thấy trên mô hình trước đó trở lại để đánh dấu sự nóng bỏng.
Hệ thống Discover Pro và Discover Media của công ty là tùy chọn và chiếc xe cũng nhận được thiết lập bảng điều khiển 'buồng lái kỹ thuật số' mới của Volkswagen, như được sử dụng bởi Golf và ID 3. Các tùy chọn khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, điều khiển bằng giọng nói, sạc không dây, Hệ thống âm thanh Beats và bánh xe hợp kim 18inch.
Ba chế độ lái có sẵn: Eco, Normal và Sport, với chế độ thứ hai cung cấp lưu ý khí thải nâng cao. Polo GTI cũng được trang bị khung gầm định hướng hiệu suất, được điều chỉnh riêng, hạ thấp thân xe 15mm so với Polo tiêu chuẩn và bổ sung một bộ ổn định lớn trên trục trước của xe, các thanh khớp nối cứng ở phía trước và giá định vị trục cứng hơn ở phần phía sau.
Polo cũng lần đầu tiên được hưởng lợi từ hệ thống Hỗ trợ di chuyển của Volkswagen, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ làn đường, hỗ trợ bên và cảnh báo giao thông phía sau. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động cũng là tiêu chuẩn, cũng như hệ thống cảnh báo người lái và phanh tự động sau va chạm.
Volkswagen vẫn chưa tiết lộ giá cho Polo GTI mới, nhiều thông tin hơn sẽ xuất hiện trong những tháng tới.