Phi hành gia Nga luyện tập đổ bộ xuống Mặt Trăng

Nga đang cho các phi hành gia luyện tập với một thiết bị mô phỏng lực hấp dẫn trên Mặt Trăng để chuẩn bị cho việc chinh phục thiên thể này vào năm 2030.


Thiết bị này do công ty RSC Energia thiết kế, sử dụng công nghệ Selen từ thập niên 1960, nhằm kiểm nghiệm độ khó của việc đi bộ trên Mặt Trăng và cách ra khỏi xe đổ bộ của các phi hành gia, theo Mirror.



Phi hành gia Nga luyện tập đổ bộ xuống Mặt Trăng

Dự án nghiên cứu và chế tạo thiết bị đổ bộ Mặt Trăng của Liên Xô trong thập niên 60 bị hoãn lại, nay được Nga tiếp tục nghiên cứu để phục vụ việc đổ bộ lên Mặt Trăng vào năm 2030. (Ảnh: Rsc Energia).

Các chuyên gia của RSC Energia cũng đang thiết kế một bộ đồ du hành mới giúp cho việc di chuyển trên Mặt Trăng dễ dàng hơn.


'Đi bộ trên Mặt Trăng không hề dễ dàng, chúng ta cần các thiết bị di chuyển đặc biệt, và bạn cần phải ngồi được vào bên trong chúng với một tư thế thoải mái, sau đó là tìm chỗ phù hợp để đặt các thiết bị', Alexander Poleshuk, phó phòng nghiên cứu của công ty, nói.


'Để làm chính xác tất cả những việc này cần phải luyện tập'.




Mô phỏng cảnh phi hành gia đi bộ trên Mặt Trăng. (Ảnh: Cơ quan Vũ trụ Nga).

Sau khi hoàn thành thử nghiệm, họ sẽ tiến hành các nghiên cứu về công tác hậu cần trước khi thiết kế nơi trú ẩn trên Mặt Trăng, xe di chuyển, đường băng cùng các bộ phận quan trọng khác.


Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) sẽ đưa một tàu thăm dò lên Mặt Trăng năm 2024 để trinh sát các điểm đặt căn cứ, trước khi đưa 12 phi hành gia lên đó vào năm 2030.


Cập nhật: 22/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời cực đẹp và hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

BlackBerry chính thức "rửa tay gác kiếm"

Mới đây, BlackBerry chính thức 'rửa tay gác kiếm' và thông báo đã ký một thỏa thuận với hãng sản xuất phần cứng TCL.

Cú va chạm có thể khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất

Theo các nhà địa hóa học, nguyên tố khởi nguồn cho sự sống trên Trái Đất là carbon, có thể được mang tới từ vụ va chạm với một hành tinh khác 4,4 tỷ năm trước.

Sinh viên MIT chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tàu siêu tốc Hyperloop

Cuối tuần qua, giấc mơ tạo ra một hệ thống giao thông tốc độ siêu nhanh của Elon Musk đã tiến gần tới thực tế thêm một bước.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

Ghé thăm khu nuôi chuột máy tính của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu

Tại sao một tổ chức được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại và có cỗ máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới lại làm một công việc kỳ quặc là nuôi chuột máy tính? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Kẻ ô vuông trên mặt sàn, 100% chú mèo sẽ chui ngay vào trong. Tại sao?

Mạng xã hội đang lan truyền một mẹo nhỏ cực kỳ hiêu quả để “dụ mèo”: tạo một hình vuông bằng băng dính trên mặt sàn và rất nhiều con mèo sẽ chui rúc vào đó, như thể bị cám dỗ bởi một thứ ma lực thần kỳ. Nếu

THỦ THUẬT HAY

Định nghĩa và cách thức hoạt động của SDN và NFV

SDN và NFV là một trong những thuật ngữ trong ngành công nghiệp mạng xuất hiện trong những năm gần đây. Hãy cùng xem định nghĩa về những thuật ngữ này và cách thức hoạt động của chúng nhé!

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KMPlayer để nghe nhạc, xem video HD

KMPlayer có giao diện khá giống Winamp , hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo có thể xem được hầu hết các định dạng Video và Audio mới nhất hiện nay.

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Secure Notes - Note pad là ứng dụng ghi chú trên Android, có tính năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc sử dụng hình vẽ do người thiết lập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.