Chàng sinh viên Anh phát minh chiếc bình kỳ diệu cứu sống hàng trăm người


Anh chàng sinh viên người Anh phát minh ra một chiếc bình có thể cứu hàng trăm người, nhưng điều khiến mọi người kinh ngạc nhất là anh quyết định không thu bất cứ tiền phí nào!


Chiếc bình này quả thực rất kỳ diệu.


Một anh chàng sinh viên 22 tuổi đến từ Anh, sau một vài lần tìm hiểu về các nước đang phát triển, đã quyết định tập trung công sức để chế tạo và phát minh chiếc “Bình giữ nhiệt” có thể cứu sống hàng trăm người. Các bạn hãy xem chiếc bình này có thể làm được những gì nhé!



Anh Will (Will Broadway) 22 tuổi đến từ Anh, sáng chế ra chiếc bình ISOBAR. Điều lợi hại của ISOBAR không chỉ là bình giữ nhiệt thông thường, mà chiếc bình này còn đặc biệt sử dụng cho vắc-xin phòng bệnh.





Vì muốn giúp đỡ những người không có điều kiện y tế ở các quốc gia lạc hậu, anh Will không có ý định lấy bằng sáng chế cho phát minh này; đương nhiên cũng không thu bất kỳ khoản phí nào cho những ai dùng nó.





Hiện tại, phương thức bảo quản vắc-xin phòng bệnh là giữ trong tủ lạnh và trực tiếp vận chuyển đến các khu vực có nhu cầu. Nhưng chiếc bình ISOBAR mà anh Will phát minh ra lại có thể giúp cho vắc-xin phòng bệnh duy trì nhiệt độ từ 2-8 độ, trong suốt 30 ngày.





Năm 2012, Anh Will tới thăm Campuchia và một số nước khu vực Đông Nam Á, sau đó anh liền có cảm hứng phát minh ra ISOBAR. Mặc dù sáng chế ISOBAR là nhằm để bảo vệ các loại vắc-xin, nhưng anh cũng tin rằng công nghệ này sẽ cho phép người ta sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.





Chiếc bình ISOBAR của anh Will đã nhận được giải thưởng “James Dyson Design Award”, giải thưởng dành cho tất cả sinh viên trên thế giới về các ứng dụng, phát minh, và chúng nhất định phải có khả năng giải quyết một số vấn đề của nhân loại. Phát minh ISOBAR chắc chắn sẽ phần nào giúp các nước kém phát triển trên thế giới tiếp cận được nguồn lực chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt, chủ nhân của nó không có ý định thu bất kỳ khoản phí nào cho phát minh này.


Thực sự ấn tượng đúng không các bạn?


Minh Minh

Từ khoá : Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

9X phát minh tủ lạnh có thể cứu 1,5 triệu người mỗi năm

Trăn trở trước tình trạng người dân các nước đang phát triển khó tiếp cận vaccine, nam sinh người Anh đã phát minh tủ lạnh di động có thể bảo quản vaccine dễ dàng, giá thành thấp.

Kho thuốc trị trầm cảm và bệnh tim bị chôn vùi 1.400 năm

Các nhà khảo cổ phát hiện kho lưu trữ thuốc cổ đại điều trị trầm cảm và bệnh tim lớn nhất từ trước tới nay tại một khu khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Quảng Bình một ngày "vội vàng": Chẳng kịp đến Phong Nha, vẫn có vô vàng điều thú vị (Chụp bằng Galaxy A12)

Nhắc đến Quảng Bình, người ta sẽ nghĩ ngay đến Động Phong Nha - Kẻ Bàng, đến hàng loạt danh thắng khiến lòng người đến rồi chả muốn đi. Thế nhưng, nếu bạn không có thời gian cho 1 chuyến du lịch trọn vẹn, bạn chỉ kịp dừng chân một chút giống như

Người nước nào có tuổi thọ cao nhất và thấp nhất thế giới

Công dân của Monaco có tuổi thọ trung bình 89,52, trong khi người dân Cộng hoà Chad chỉ sống bình quân 49,81 tuổi.

Bị treo ngược 14 giờ đồng hồ trong cái lạnh cắt da, bé 18 tháng tuổi sống sót kỳ diệu nhờ giọng nói đầy bí ẩn

Như độc giả đã thấy, hiện tượng siêu tự nhiên cung cấp cho chúng ta những bằng chứng về sự bất toàn của khoa học. Nói cách khác, Kurt Gödel hoàn toàn đúng khi nói rằng chủ nghĩa duy vật là sai lầm. Câu chuyện sau đây về sự sống sót kỳ diệu của bé

Gạch hút nước, robot điều khiển... tại Ngày hội sinh viên sáng tạo

Dyn - công ty cung cấp tên miền và hạ tầng mạng bị đánh DDoS dữ dội hôm qua khiến nhiều website lớn sập - cho biết rằng đã có hơn 10 triệu con botnet đã tham gia vào cuộc tấn công....

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED.

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520