Axit Hitler có thể tồn tại trên Thiên vương tinh và Hải vương tinh

Các nhà khoa học Nga cho rằng dưới lớp vỏ Thiên Vương tinh, Hải vương tinh và các vệ tinh quay quanh có thể chứa axit Hitler, hỗn hợp vật chất đặc biệt không tồn tại trên Trái Đất.


Nhóm chuyên gia hóa học từ Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT) và Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo (Skoltech), Nga, nhận thấy các phân tử mới có thể nằm dưới vỏ Thiên Vương tinh, Hải vương tinh, và các vệ tinh của chúng bằng phương pháp mô hình hóa, theo kết quả công bố hôm 6/9 trên tạp chí Scientific Reports.


Thiên vương tinh và Hải vương tinh chứa lượng lớn carbon, hydro và oxy. Bằng cách tái tạo lại điều kiện áp suất khí quyển ở vài triệu atm, các nhà khoa học có thể quan sát và tiên đoán sự hình thành của hợp chất dị thường bên trong các hành tinh này.




Hải Vương tinh có thể chứa hợp chất mang tên axit Hitler. (Ảnh: Wikipedia).

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Artem R. Oganov ở MIPT phát triển thuật toán mạnh nhất thế giới có tên gọi USPEX để tiên đoán cấu trúc tinh thể và sự tồn tại của các hợp chất. 'Lõi của Thiên vương tinh và Hải vương tinh có thể chứa đựng những vật chất kỳ lạ', giáo sư Oganov cho biết.


Oganov và cộng sự Gabriele Saleh đã tìm kiếm tất cả các hợp chất ổn định trong phạm vi lên đến 4 triệu atm và khám phá ra nhiều chất mới không tồn tại ở điều kiện khí quyển Trái Đất. Những chất này có thể là các biến thể chưa được biết của muối, gồm Na3Cl, NaCl3, NaCl7, Na3Cl2 và Na4Cl3, cũng như oxit mới của magie, silic, nhôm. Một số hợp chất cực hiếm như axit carbonic (H2CO3)và axit orthocarbonic (H4CO4) cũng được hình thành.


Ở áp suất trên 10.000 atm, axit carbonic H2CO3 trở nên ổn định. Khi áp suất tăng lên đến 450.000 atm, axit carbonic chuyển đổi thành một polymer ổn định đến áp suất 4 triệu atm. Ngoài ra, tại áp suất ba triệu atm, một phản ứng tỏa nhiệt giữa axit carbonic và nước có thể tạo thành axit orthocarbonic H4CO4. Đây là hợp chất con người chưa thể tổng hợp trong phòng thí nghiệm do chúng rất bất ổn định ở điều kiện thông thường. Cấu trúc phân tử của axit orthocarbonic giống như hình chữ vạn, biểu tượng của Đức Quốc xã, do đó nó được đặt tên là axit Hitler.


Cập nhật: 16/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Thiên Vương tinh có thể nhìn thấy bằng mắt thường vào tối 19/10

Thiên vương tinh sắp tiến đến vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo của nó, cho phép người yêu thích thiên văn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vào ngày 19 tháng 10, Thiên vương tinh sẽ ở vị trí gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo. Tại vị trí này, nó

Phát hiện bất ngờ: Sao Diêm Vương có khả năng phát ra tia X

Một nhóm các nhà nghiên cứu dữ liệu từ Đài quan sát thiên văn Chandra của NASA đã phát hiện ra ánh sáng tia X đến từ sao Diêm Vương (Pluto).

Ảnh chế: Arsenal bay màu khỏi FA Cup, Southampton hạ bệ cựu vương

Ảnh chế: Arsenal bay màu khỏi FA Cup, Southampton hạ bệ cựu vương Danh hiệu có thể nói là khá quan trọng trong năm của Pháo Thủ đã chỉ còn là dĩ vãng. Arsenal đối mặt với thử thách tiếp theo, Southampton trong chặng đường bảo ngai vàng FA Cup của

Cân não trận đồ với gMO Quân Vương Quyền Mưu

Cùng thử tài chiến thuật trong gMO đậm chất phương Tây, Quân Vương Quyền Mưu

Viễn chiến cận chiến chiến thuật đã tay cùng gMO Vương Giả Viễn Thành

Cùng trải nghiệm thế giới chinh chiến không mệt mỏi trong gMO Vương Giả Viễn Thành

Đây mới là lý do thật sự khiến người Nhật Bản trồng dưa hấu vuông

Hẳn bạn cảm thấy thích thú với những trái dưa hấu vuông của người Nhật Bản nhưng bạn có tò mò lý do thật sự khiến họ tạo ra chúng là gì không?

Check in sống ảo với 'Vương Quốc Sao Biển' đẹp phát sốt ở Phú Quốc

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn đã đến với Rạch Vẹm - Nơi đây đẹp bình yên với bầu trời trong xanh, nước biển trong veo với những hàng dừa nghiêng ngã theo gió mát.

Phát hiện một đại dương ngầm khổng lồ trên Sao Diêm Vương

Hãng tin Reuters cho biết các nhà khoa học vừa tìm ra bằng chứng cho thấy Sao Diêm vương có chứa một đại dương ngầm dưới bề mặt đóng băng của nó, với lượng nước có thể không thua kém các đại dương của Trái đất.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.