Các nhà khoa học đưa ra kết luận không ngờ tới về du hành thời gian

Các nhà khoa học vừa xác nhận tìm thấy hạt nhân hình quả lê. Điều này không chỉ đi ngược với một số quy luật vật lý mà còn chứng minh rằng du hành thời gian là bất khả thi.

Nghiên cứu này mới được công bố trên tạp chí Physical Review Letters.

Hạt nhân không đối xứng có hình quả lê lần đầu được các nhà nghiên cứu từ CERN quan sát được năm 2013 trong đồng vị Radium 224 và cả trong đồng vị Barium 144.

Hạt nhân Radium 224. (Ảnh: CERN).

Đây là phát hiện vô cùng quan trọng bởi hầu hết các nguyên tắc vật lý dựa trên tính đối xứng.

Cho tới gần đây, mới chỉ phát hiện 3 hình dạng của hạt nhân là hình cầu, hình đĩa và bóng bầu dục. Cả ba hình đều đối xứng và phù hợp với thuyết CP-đối xứng.

Phát hiện này cũng có thể giúp loài người tìm ra cách thức vụ trụ được tạo thành. Nhà vật lý thiên văn Brian Koberlein lưu ý: 'Một sự vi phạm đối xứng CP có thể sản xuất ra nhiều vật chất hơn là phi vật chất. Tuy nhiên, những vi phạm đối xứng được biết tới lại chưa đủ để tạo ra lượng vật chất mà ta thấy. Nếu có nhiều vi phạm đối xứng ẩn trong hạt nhân hình quả lê, thì những bí ẩn cuối cùng cũng được giải thích'.

Việc phân bố không đều về khối lượng và điện tích trong hạt nhân khiến các đồng vị chỉ về một hướng nhất định trong không gian. Điều này dẫn đến kết luận rằng thời gian chỉ có thể đi tiếp chứ không thể quay lại.

Cuối cùng, phát hiện này là dấu hiệu cho thấy vũ trụ có thể không phải như chúng ta vẫn nghĩ và hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới về lý thuyết vật lý.

Cập nhật: 12/09/2016
Theo vntinnhanh

Kì lạ chuyện mèo đồng tác giả công trình nghiên cứu vật lý

Câu chuyện như đùa này lại thật sự đã xảy ra trong thực tế ở Mỹ.

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái ‘đấu tố’ nhau vì lợi ích riêng. Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây

Phát hiện hàng trăm hố đen ở nơi từng được cho là không có hố đen

Dựa vào mô phỏng máy tính, các nhà khoa học khám phá rằng khu vực cụm sao cầu NGC 6101 chứa đến hàng trăm hố đen.

Độc giả vẫn chưa hết sốc việc phát hiện giun sán trong lòng lợn

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng: Thực phẩm của quán này bẩn thật hay chỉ là chiêu trò 'bẩn' của các quán đối thủ khác nhằm cạnh tranh?

Tinh thể thời gian: Dạng vật chất hoàn toàn mới chuyển động vĩnh cửu không cần năng lượng

Các nhà khoa học chính thức xác nhận sự tồn tại của “tinh thể thời gian”, dạng vật chất hoàn toàn mới có khả năng chuyển động vĩnh cửu mà không cần năng lượng.

Hành tinh nghiêng xoay quanh các ngôi sao nhỏ khó có thể tồn tại sự sống

Có rất nhiều đặc điểm có thể làm cho một hành tinh khó tồn tại được sự sống, một nghiên cứu mới gần đây cho thấy rằng: 'Đối với một số hành tinh, quỹ đạo nghiêng có thể là một trong những yếu tố đó'.

Các nhà khoa học đã tìm ra cách “bắt được” thời gian

Các nhà vật lý đã vượt qua rào cản của lý thuyết khoa học đơn thuần bằng việc tạo ra tinh thể thời gian trong phòng thí nghiệm.

Kính viễn vọng quan sát ngôi sao sinh ba trong vũ trụ

Kính viễn vọng vừa ghi lại sự phát triển của một hệ thống đa ngôi sao trong vũ trụ với hai ngôi sao trẻ quay theo quỹ đạo xung quanh ngôi sao trung tâm.

Những web so sánh giá sản phẩm chất lượng nhất hiện nay

Tại sao bạn phải ghé thăm hơn 10 nhà bán lẻ khác nhau trong khi có thể xem toàn bộ bảng giá của họ trên cùng một trang? Tất nhiên, không phải tất cả web so sánh giá đều giống nhau. Trang tốt nhất với tôi chưa chắc đã

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Cách tính phần trăm nhanh nhất và chính xác nhất

Trong nhiều trường hợp khác nhau, bạn phải tính phần trăm theo những cách khác nhau và có thể làm các bạn phân vân. Trong đó chúng ta hay thấy nhất là tính phần trăm chênh lệch giữa hai năm, % của 1 con số, hay tính %

9 ứng dụng Audiobook tốt nhất dành cho iPhone và Android

Từ khi các podcast trở thành một phần của tiêu thụ thông tin (media consumption), thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Mặc dù các podcast rất tuyệt, nhưng không có nhiều lựa chọn cho những

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.