Chế độ ưu đãi như mơ của Google dành cho nhân viên

Google được xem là một “thiên đường” nghề nghiệp, và việc sở hữu một công việc tại công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này là mơ ước của rất nhiều người trẻ.

Chế độ ưu đãi như mơ của Google dành cho nhân viên


1. Thức ăn ngon và miễn phí luôn sẵn có



Nhân viên làm việc tại Google rất được quan tâm đến ăn uống. Họ có thể dùng bữa sáng, trưa và thậm chí cả bữa tối nếu họ ở lại muộn. Tất cả đều miễn phí. Ngoài ra, còn có cafe và nước trái cây ở trong công ty. Theo một Googler, họ rất thích thức ăn tại đây vì sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng như giúp họ xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp.

2. Có thể gặp những con người tuyệt vời



Một Googler cho biết khi làm việc tại công ty là nơi tuyệt vời để nhìn thấy, nghe và gặp gỡ những con người mà anh chỉ đọc qua sách báo.
Trong khi đó, một Googler khác lại chia sẻ những điều tuyệt vời khi nói về đồng nghiệp. Theo anh, những người làm việc tại công ty này thông minh và quả quyết, mang lại môi trường tốt nhất để học hỏi. Anh được làm việc với những người đồng nghiệp tuyệt vời ngay cả với những người không nổi tiếng. Những đồng nghiệp tại Google đã tạo động lực cho anh. Mọi người đều hạnh phục khi làm việc tại đây. Mặc dù họ có hoàn cách khác nhau nhưng luôn có câu chuyện để chia sẻ.

Ngoài việc được tiếp xúc với các nhà lãnh đạo công nghệ, các nhân viên Google còn có các cuộc nói chuyện với những người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo tư tưởng khác.

3. Các Googler cảm nhận như họ đang sống trong tương lai.



Bởi vì Google là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi các nhân viên đi đầu về công nghệ. Các Google được sử dụng sản phẩm của công ty hoạt động tốt và sản phẩm thử nghiệm chưa được phát hành.

Một nhân viên Google chia sẻ rằng “Chrome là trình duyệt chính của tôi trước khi nó được công bố. Tôi đã sử dụng điện thoại, máy tính bảng, và Chromebook trước khi chúng đã được bán. Tôi cảm nhận như mình đang sống trong tương lai.”

4. TechStop trợ giúp công nghệ các Googler 24/7.



Google có một số các chuyên gia CNTT giỏi nhất, sẵn sàng giúp các nhân viên khác hoàn thành công việc. Techstop là đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Google. Họ hướng dẫn các nhân viên Google về phần cứng và phần mềm cũng như giải quyết các vấn đề 24/7.

Theo một nhân viên yêu thích Techstop rất nhiều, đội kỹ thuật này giải quyết cả những vấn đề đơn giản. Ví dụ, nếu bạn quên sạc cho laptop họ sẽ cung cấp cho bạn một sạc khác.

5. Các Googler tại Mountain View được đưa đón miễn phí



Mặc dù xe buýt của Google đã trở thành tranh cãi với người dân San Francisco vào cuối năm, nhưng chúng vẫn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho nhân viên Google. Tất cả các xe buýt được trang bị Wi-Fi. Do đó, các nhân viên sống ở San Francisco không cần lái xe đi làm và có thể thư giãn, vui chơi, hoặc làm việc trên đường đi.

6. Google cho phép nhân viên mang theo vật nuôi đến công ty



Nhân viên Google có thể tự do mang theo thú nuôi đến nơi làm việc. Một cựu Googler đã chia sẻ việc mang theo chú chó của anh lại tuyệt vời đến vậy. Anh nói điều này không chỉ giúp anh tăng năng lượng mà còn mang lại niềm vui cho đồng nghiệp và giúp anh gặp gỡ những người khác.

7. Sức khỏe nhân viên Google rất được quan tâm



Các nhân viên Google có thể nhận cho nhau các thẻ mát xa khi công việc hoàn thành tốt. Các thẻ này có thể được đổi lấy một tiếng mát xa miễn phí. Ngoài dịch vụ mát xa, một kĩ sư đã chia sẻ Google đã quan tâm đến sức khỏe của anh như thế nào khi anh bị thương trong khi làm việc tại công ty:

“Tôi bị thương trong khi ở Mỹ và trải qua 3 cuộc phẫu thuật và phục hồi. Tôi không thể làm việc trong 5 tháng. Toàn bộ công ty đã thực sự cảm thông với những gì xảy ra với tôi và động viên tập trung vào việc phục hồi sức khỏe. Khi tôi trở lại công việc, tôi thực sự cảm thấy lo lắng nhưng người quản lý của tôi không kỳ vọng vào tôi nhiều. Điều này giúp tôi trở lại công việc nhanh chóng”

8. Các ông bố, bà mẹ mới hưởng chế độ mà họ xứng đáng được.



Thông thường, các bà mẹ trở lại công việc khoảng 6 tuần sau khi sinh con. Nhưng tại Google thì khác. Các ông bố được nghỉ phép có lương 6 tuần và các bà mẹ có thể nghỉ 18 tuần. Thậm chí, công ty còn thưởng một khoản ngay sau khi các bà mẹ sinh con để hỗ trợ các chi phí thuốc men, tã, và thực phẩm. Khi các ông bố, bà mẹ trở lại công việc, con cái của họ có thể nhận được sự chăm sóc miễn phí tại công ty.

9. Trợ cấp thương vong lớn



Nếu một Googler qua đời trong khi làm việc ở công ty, tất cả cổ phiếu được giao ngay lập tức cho gia đình. Ngoài số tiền bảo hiểm nhân thọ, gia đình người qua đời vẫn tiếp tục nhận được một nửa số tiền lương trong 10 năm tiếp theo. Ngoài ra, còn có thêm khoản trợ cấp 1,000 USD / tháng cho con cái của nhân viên Googler qua đời.

Một Googler đã viết rằng “Khi tôi đề cập đến lợi ích này với vợ tôi, cô ấy đã khóc. Cô ấy thực sự khóc khi công ty sẽ làm việc đó nếu chẳng may điều gì xấu xảy ra với tôi.'

10. Nhân viên Google có các lớp học thể dục miễn phí và phòng tập thể dục và được khuyến khích tham gia vào các môn thể thao do công ty tổ chức.


Một cựu kĩ sư Google đã chia sẻ niềm vui thích với các hoạt động thể dục, thể thao:
“Tôi thích suy nghĩ trong phòng tắm và thường xuyên đưa ra các ý tưởng trong đó. Nếu bạn muốn có thêm năng lượng để làm việc hãy ra ngoài và chạy bộ. Sau khi tắm, bạn sẽ thấy tràn đầy năng lượng. Điều này giúp tôi tập trung vào công việc. Tôi còn cảm thấy thoải mái khi đạp xe vào buổi sáng nữa.”

11. Quy tắc 80/20 giúp nhân viên Googler có nhiều có hội để sáng tạo.



Quy tắc 80/20 cho phép các Googler tập trung 80% thời gian cho công việc chính và 20% làm việc cho các dự án mà họ tin sẽ giúp ích cho công ty.

12. Tỷ lệ rủi ro- thưởng tại Google tốt.



Một nhân viên hiện tại của Google đã viết rằng tỷ lệ rủi ro- thưởng tại Google là một yếu tố tuyệt vời:
“Chúng tôi có một doanh nghiệp tuyệt vời không ngừng phát triển, khách hàng và người sử dụng yêu mến, và cung cấp cho chúng tôi với công việc ổn định hơn hầu hết các công ty khác. Điều này không làm bất kỳ ai trong chúng tôi trở nên giàu có, nhưng tỷ lệ rủi ro- thưởng là khá tốt và bền vững.

13. Nhân viên Google có thể kéo dài thời gian dài để theo đuổi đam mê.



Ngoài các kỳ nghỉ, Google còn tạo điều kiện cho nhân viên khám phá cuộc sống bên ngoài nơi làm việc. Nhân viên Google có thể nghỉ phép ba tháng không lương trong trường hợp cụ thể. Các lợi ích chăm sóc sức khỏe tiếp tục với nghỉ không hưởng lương lên đến ba tháng. Các Googler có thể sử dụng thời gian làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận, các chiến dịch chính trị, và các dự án cộng đồng khác mà họ đang quan tâm.

14. Khi đã là một nhân viên Google thì mãi là Googler



Khi đã là một nhân viên Google thì mãi luôn là Googler. Một cựu nhân viên Google cho hay hỗ trợ sinh viên đại học là một trong điểm tâm đắc nhất trong công việc. “Các nhóm cựu nhân viên Google (Xoogler) là các cổng hỗ trợ sinh viên đại học lớn nhất trên thế giới.”
Từ khoá : Google

TIN LIÊN QUAN

Các phương tiện chụp ảnh của Google

Tôi đang muốn nói đến Google Street View, một sản phẩm vô cùng độc đáo của Google. Nó đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng thông qua rất nhiều những bức hình. Chúng đó được chụp như thế nào? Hãy cùng TrangCongNghe.com tìm hiểu một trong

Google thay đổi cơ chế tìm kiếm, không cho phép thay tên miền để có kết quả khu vực mong muốn

Trước đây, nếu muốn tìm kiếm kết quả Google từ một nước khác thì bạn chỉ cần sử dụng Google với địa chỉ tên miền của khu vực đó, ví dụ Google.com sẽ cho kết quả ở khu vực US, Google.co.jp cho kết quả từ Nhật. Tuy nhiên, kể từ hôm nay, Google đã

Google trả bao nhiêu tiền để mua lại tên miền Google.com?

Chỉ sau vài cú nhấp chuột, một nhà nghiên cứu vô danh đã mua được tên miền Google.com chỉ với giá 12 USD vào năm ngoái.

Khởi nghiệp với ứng dụng thông minh giúp sinh viên tìm nhà trọ an toàn

Thay vì phải loay hoay đi khắp nơi tìm kiếm, hỏi han, các bạn sinh viên nay đã có thể tìm kiếm cho mình một chỗ trọ theo ý muốn chỉ bằng vài click trên một ứng dụng di động. Ứng dụng đầy tiện ích này do Tô Thành Duy (SV năm cuối trường ĐH ...

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google Glass giúp “hồi sinh” ngành công nghiệp phim người lớn

Google Glass chính một cơ hội thực sự khi mang đến cho người dùng một trải nghiệm 'không thể bị sao chép lậu'. Điều này có thể giúp hồi sinh lại ngành công nghiệp phim người lớn.

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô Hai gã khổng lồ nước Mỹ tạo mối quan hệ hợp tác chưa từng có tiền lệ với mục tiêu tạo ra các dịch vụ độc đáo cho người dùng ô tô. Ford và Google bắt tay để cùng nhau thúc đẩy

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia Google sẽ thử nghiệm dùng thuật toán để ẩn tin bài từ các doanh nghiệp truyền thông Australia đối với một số người dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Biểu tượng Google

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,