Đến năm 2015 cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn

Gần đây, những mẫu smartphone được trang bị máy quét vân tay đang ngày càng trở nên phổ biến. Sau khi Apple công bố iPhone 5s được trang bị Touch ID, tính năng đã được thu hút được sự quan tâm và chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ngay cả HTC và Samsung cũng nhận được những phản hồi tích cực, khi trang bị tính năng này cho các sản phẩm của họ.

Hiện nay, theo thông tin từ Synaptics - một trong những nhà sản xuất cảm biến, tính năng cảm biến dấu vân tay có thể sẽ được thiết kế cho các wearable. Ngày hôm qua, trong cuộc trao đổi với báo các nhà báo tại Đài Loan, ông Rick Bergman - giám đốc điều hành công ty đã chia sẻ rằng: “Tôi hy vọng sang năm 2015, cảm biến vân tay sẽ trang bị cho các smartwatch.”

Đến năm 2015 cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn


Tuy nhiên, Samsung là khách hàng duy nhất mà Synaptics đang cung cấp các sản phẩm cảm biến vân tay. Chính vì thế, nếu dự án này được thực hiện, thì chắc hẳn khách hàng Hàn Quốc sẽ nhận được những smartwatch với tính năng này đầu tiên.

Ông Bergman cho biết thêm: 'Sử dụng cảm biến dấu vân tay cho một màn hình cong nhỏ không hẳn là một thách thức quá lớn”. Phát ngôn của ông lại một lần nữa khẳng định lại tin đồn, bởi hiện giờ Samsung là công ty duy nhất phát hành một wearable màn hình hiển thị cong - Galaxy Fit.

Ngoài ra, ông Bergman cũng chia sẻ thêm một thông tin thú vị rằng, Synaptics sẽ giới thiệu loại cảm biến “khu vực” đầu tiên vào cuối năm nay. Các cảm biến kiểu “khu vực” hoạt động tương tự như Touch UI, đòi hỏi bạn phải chỉ đặt ngón tay, chứ không phải thao tác trượt trên màn hình. Chúng ta đã từng thấy tính năng này trên Galaxy Note 4?

Rõ ràng cho tới thời điểm này, đây chỉ là một suy đoán, tuy vậy thông tin này cũng rất hợp lý.

TIN LIÊN QUAN

Tin nhanh - Apple Watch giúp smartwatch lần đầu vượt đồng hồ Thụy Sĩ về doanh số

Bên cạnh thành công của Apple, Samsung hiện cũng đang chiếm chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường smartwatch.

Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, với 71% của tất cả các smartwatch được bán bởi Samsung.

Samsung sẽ hướng tới thị trường điện thoại giá rẻ

Samsung hiện đang là nhà sản xuất smartphone dẫn đầu thế giới về số lượng bán ra, nếu để nhớ những model mà hãng này đã tung ra thị trường thì khó mà kể tên ra hết được.

Samsung bằng sáng chế smartwatch mới: Thiết kế màn hình cuộn độc đáo!

Tháng trước, Samsung đã úp mở về thiết kế màn hình OLED có khả năng cuộn ra vào dành cho các smartphone, tablet, laptop hay thậm chí cho cả đồng hồ thông minh. Quả thật vậy, mới đây một số thông tin rò rỉ về bằng sáng chế mới cho smartwatch của

Mổ bụng smartwatch Samsung Gear S3

Mẫu smartwatch Gear S3 mới vừa chính thức lên kệ ngày hôm nay. Chúng ta hãy cùng xem xem bên trong chiếc đồng hồ thông minh này có điểm gì đặc biệt nhé.

Siêu phẩm Smartwatch của Microsoft có thể lộ diện trong tuần này

Theo như Forbes và The Verge đã khẳng định, Microsoft chuẩn bị 'trình làng' một chiếc Smartwatch mới, sản phẩm này còn có tính năng theo dõi sức khỏe. Năm 2014 cũng là năm đánh dấu chặng đường 10 năm của Microsoft trong việc giới thiệu thiết bị đeo

Samsung sản xuất chip cho iPhone 6S

Samsung sẽ chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 75% chip cho iPhone 6S.

CEO Huawei: Mua Smartwatch làm gì khi đang xài Smartphone?

Ông Eric Xu, CEO của Huawei đang tỏ ra nghi ngờ về sự phát triển của Smartwatch trong tương lại, khi mà thị trường Smartphone đang trong giai đoạn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Lựa chọn iPhone 5c Lock Nhật giá rẻ một cách thông minh

Mức giá cực rẻ khiến iPhone 5c Lock Nhật nhanh chóng nhận được nhiều chú ý của người dùng phân khúc tầm thấp. Tuy nhiên, trước khi mua máy, chúng ta cần chú ý tới những điều sau để tránh rơi vào cảnh 'tiền mất, tật

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với