Samsung sẽ hướng tới thị trường điện thoại giá rẻ

Hôm nay (24/12), một báo cáo từ phonearena.com cho biết Samsung sẽ cắt giảm số lượng smartphone trong năm tới và đặc biệt là hãng sẽ tập trung cho các sản phẩm giá rẻ. Công ty nghiên cứu thị trường Bernstein Research cho rằng: 'Các dòng smartphone tầm trung Galaxy A và giá rẻ Galaxy J đã nhận được sự chào đón rất lớn, các lô hàng tăng trưởng mạnh mẽ. Samsung đang có một lợi thế cạnh tranh trong các dòng sản phẩm này'.

 

Được biết, Samsung sẽ giảm khoảng 12% số lượng smartphone tung ra thị trường trong năm 2016. Như vậy, sau khi có tuyên bố từ Sony về việc sẽ cắt giảm số lượng smartphone thì bây giờ đến lượt Samsung. Như vậy, rất có thể sang năm Samsung sẽ khai tử một số dòng sản phẩm không có doanh số như ý muốn, tập trung vào các sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng.

 

Theo các nghiên cứu gần đây thì thị trường smartphone bắt đầu có xu hướng chững lại, các nhà sản xuất biết rõ hơn ai hết về điều này vì vậy mà không chỉ Sony, Samsung mà các hãng khác cũng bắt đầu có những nước cờ của riêng mình. Hãng thì thu hẹp sản xuất, tinh gọn lại bộ máy quản lý, nhân viên. Có hãng thì chuyển đổi sang sản xuất thiết bị khác mà điển hình ở đây là vòng đeo tay, đồng hồ thông minh. Còn có hãng thì không thể trụ được sự cạnh tranh và bắt buộc phải 'ra đi'. Dự kiến xu hướng thiết bị công nghệ từ những năm sau sẽ là smartwatch, bạn nghĩ thế nào?

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung Galaxy S21 mới sẽ được Samsung chào bán tại thị trường Hàn Quốc với mức giá dưới 1 triệu won (916 USD). Một trong những mẫu điện thoại di động của Samsung. Ảnh: Reuters Các nguồn tin trong

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Samsung có thể ra đến 4 smartphone màn hình gập vào năm sau

Một thông tin mới đến từ hãng tin ETNews của Hàn Quốc, cho biết Samsung sẽ phát hành bốn smartphone gập vào năm 2021. Các phiên bản được cho là sẽ bao gồm hai mẫu Z Fold và hai mẫu Z Flip.

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series

Samsung ra mắt dòng smartphone Galaxy S21 series Công ty Điện tử Samsung vừa ra mắt dòng smartphone flagship Galaxy S21 series gồm S21 5G, S21+ 5G và S21 Ultra tại thị trường Việt Nam cùng lúc với thị trường toàn cầu. Dòng smartphone Galaxy S21 5G

Hai mẫu smartphone màn hình dẻo của Samsung xuất hiện với tên Galaxy X1 và X1 Plus

Techrum - Thời gian gần đây, có rất nhiều tin đồn về một mẫu smartphone màn hình dẻo sẽ được Samsung ra mắt trong năm nay. Nhưng thông tin rò rỉ mới nhất lại cho biết, Samsung đang nghiên cứu đến hai thiết bị dạng này.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Samsung đang bắt tay vào nghiên cứu Galaxy S9 với tên mã là "Star"

Chúng ta chỉ có thể dự đoán một chút ít về sản phẩm này. Chiếc smartphone Galaxy S9 sẽ là một cải tiến nữa của Samsung, cũng tương tự như việc nâng cấp Galaxy S7 edge vượt trội hơn Galaxy S6/S6 edge và S8 là một sự lột xác so với S7.

THỦ THUẬT HAY

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu Google Form trên Google Drive sẽ giúp nguô dùng tạo bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tượng.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số