3 nguyên nhân khiến bạn đột ngột quên những điều cần nói

Theo kết quả một khảo sát, mọi người thường xuyên gặp trường hợp đột ngột quên điều mình muốn nói. Các nhà tâm lý cho rằng đây là chứng mất trí nhớ tạm thời.


Tân Hoa xã dẫn một nguồn tin phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.


Thiếu ngủ


Ngủ đủ giấc sẽ rất tốt cho bộ nhớ của bạn. Chứng hay quên do mất ngủ sẽ khiến bạn bỏ lỡ những thời điểm quan trọng.


Một nghiên cứu nhỏ từng được đăng trên tạp chí Sleep cho thấy so với những người ngủ 8 tiếng mỗi tối, những người đàn ông chỉ ngủ 4 tiếng sẽ rất dễ gặp hiện tượng tổn thương trí nhớ khi gặp áp lực.




Nếu thường xuyên phải lo lắng bởi những chuyện vụn vặt, bộ nhớ của bạn sẽ bị cản trở.

Lo âu


Nếu bạn thường xuyên phải lo lắng bởi những chuyện vụn vặt, bộ nhớ của bạn sẽ bị cản trở.


Đôi lúc, đây chính là nguyên nhân khiến bạn không thể nhớ nổi câu chuyện mà đồng nghiệp từng nói. Vào lúc đó, rất có thể bạn còn đang mải suy nghĩ về những chuyện khác.


Chuyên gia khuyên rằng khi có những triệu chứng lo âu nghiêm trọng, bạn cần tìm bác sỹ trị liệu.


Tình trạng quá tải thông tin


Hàng loạt thông tin trên các phương triện truyền thông xã hội sẽ khiến bạn phân tâm, không thể tập trung và củng cố những ký ức mới. Bộ não chỉ có thể xử lý một số lượng kích thích nhất định. Và thông tin quá tải sẽ làm giảm tốc tộ xử lý của nó.


Nếu bạn muốn tăng dung lượng cho bộ nhớ thì không nên ép buộc bộ não phải tập trung quá 3 sự việc trong cùng một khoảng thời gian, cũng không nên mong đợi bản thân có thể nhớ được tất cả các chi tiết.


Cập nhật: 07/09/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Chuyên gia công nghệ của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa cảnh báo việc đổi mật khẩu thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng mất an toàn dữ liệu cá nhân.

10 thói quen xấu cần bỏ khi sử dụng máy tính

Mặc dù mỗi ngày người dùng đều làm việc với chiếc máy tính nhưng sự hiểu biết của họ về loại thiết bị này lại không được nhiều lắm. Trong quá trình sử dụng, họ mắc phải rất nhiều thói quen xấu.

6 nguyên tắc giúp người có "não cá vàng" cải thiện trí nhớ

Nếu bạn thường xuyên lơ đễnh, học đâu quên đó thì đừng bỏ qua những thực phẩm sau đây bởi nó sẽ giúp bạn đáng kể trong việc cải thiện trí nhớ đấy!

[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái đầu tiên mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc đầu tiên luôn là điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi người, có khi chúng sẽ khiến bạn ngất ngây trong niềm hạnh phúc, nhưng có khi chúng lại khiến

Di Động Việt bán xuyên Tết Nguyên Đán

Di Động Việt bán xuyên Tết Nguyên Đán Hệ thống bán lẻ di động Di Động Việt vừa công bố sẽ mở cửa bán hàng xuyên Tết tại một số cửa hàng ‘chiến lược’. iPhone 12 vẫn là mặt hàng được săn đón nhiều trong dịp sát Tết Ghi nhận tại Di Động Việt –

Răng rụng sớm hơn 10 năm vì thói quen không đáng có

Đánh răng ngay sau khi ăn, chải răng bằng nước lạnh, xỉa răng bằng tăm... là nguyên nhân khiến bạn rụng răng sớm hơn.

Những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm về ăn, ngủ, nghỉ (phần 2)

Uống vitamin giúp bạn khỏe mạnh, hay lò vi sóng gây ung thư và tất cả mọi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày... Tất cả đó đều là những quan niệm sai lầm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.