Răng rụng sớm hơn 10 năm vì thói quen không đáng có

Đánh răng ngay sau khi ăn, chải răng bằng nước lạnh, xỉa răng bằng tăm... là nguyên nhân khiến bạn rụng răng sớm hơn.


Nhiều người có suy nghĩ rằng đánh răng sau khi ăn sẽ có lợi cho răng miệng nhưng sự thật không phải vậy.


Thời điểm lý tưởng để đánh răng là khoảng 30 phút sau khi ăn. Nhiều thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước cam có thể làm mềm men răng, cần phải chờ cho độ pH trong miệng cân bằng lại trước khi đánh răng.


Vội vàng không bao giờ là điều tốt.




Không nên đánh răng ngay lập tức khi vừa ăn xong.

Chải răng bằng nước lạnh


Chải răng bằng nước lạnh là thói quen của hầu hết mọi người.


Nhưng các chuyên gia về kem đánh răng cho rằng: Trong hỗn hợp kem đánh răng có chứa nhiều thành phần là ma sát và florua. Mà các chất này chỉ phát huy hiệu quả tối đa ở nhiệt độ khoảng 37 độ C.


Vì thế khi đánh răng bằng nước lạnh các chất đó sẽ không phát huy tác dụng vì thế chúng ta có đánh răng cũng không thể có tác dụng cao.


Hơn nữa, việc đánh răng bằng nước lạnh thường xuyên và lâu dài còn có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của nướu và mô mềm. Gây tổn thương cho men răng và ngà răng.


Xỉa răng bằng tăm


Dùng tăm xỉa răng sẽ khiến cho răng bị thưa, dẫn đến việc thức ăn càng bị mắc lại nhiều hơn.


Nguyên nhân chủ yếu là do đường kính của đầu tăm thường lớn hơn khoảng cách của kẽ răng, nếu kích thước quá nhỏ, tăm không đủ độ vững chắc để đưa vào giữa kẽ răng.




Đánh răng bằng nước lạnh gây tổn thương cho men răng và ngà răng.

Ăn - uống khi thức ăn còn quá nóng


Sự chệnh lệch nhiệt độ khi uống hay ăn thức ăn quá nóng sẽ làm cho bề mặt răng sản sinh các vết nứt nhỏ, có thể nhìn thấy bằng mắt thường.


Những tổn thương nhỏ này sẽ làm mòn men răng khiến cho răng mẫn cảm hay ê buốt khi ăn đồ ăn lạnh. Nghiêm trọng nhất là nó còn gây tổn thương tủy làm cho lợi dễ nhiễm trùng và sưng nhọt.


Ăn quá nhiều tinh bột


Tinh bột có nhiều trong: bánh mì, bánh quy, mì ống... sẽ chuyển hóa thành đường, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng phát triển.


Dùng răng làm dụng cụ


Việc dùng găng để mở nắp chai, xé nhãn mác, cắn bút, cắn túi nhựa ... sẽ làm mòn men răng, gây tổn thương: gãy răng, nứt răng.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo Cafebiz

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt bàn chải đánh răng điện MIJIA T301, pin dùng tới 50 ngày

Xiaomi gần đây tiết lộ rằng hãng đã bán được 20 triệu bàn chải đánh răng điện mang nhãn hiệu MIJIA. Mới đây, công ty đã ra mắt mẫu mới với tên gọi MIJIA T301.

Bàn chải đánh răng kết nối internet

Tại Triễn lãm điện tử tiêu dùng đang diễn ra ở Las Vegas, Hoa Kỳ, công ty Kobibree của Pháp đã giới thiệu một thiết bị chăm sóc răng miệng. Loại bàn chải mới này không chỉ chăm sóc răng mà còn có nhiều tính năng thông minh khác.

Những chuyện chưa biết về bàn chải và kem đánh răng

Việc sử dụng bàn chải đánh răng và kem đánh răng để vệ sinh răng miệng được con người làm hàng ngày. Nhưng lịch sử phát minh ra chúng thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử đầy thú vị về bàn chải và kem đánh răng qua bài viết sau.

Hãy dùng lá này súc miệng, bỏ qua nước hoá chất đang quảng cáo rầm rộ

Lá trầu không là bài thuốc đông y tuyệt vời có thể chữa được bệnh răng miệng và đặc biệt đánh bật các mảng bám trên răng.

Vệ sinh cá nhân thế nào theo khoa học thì khỏe mạnh nhất?

Khi nói đến những điều đơn giản như thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày? Bạn có chắc là mình đã thực hiện chúng khoa học và đúng cách?

Mẹo chữa đau răng cực hiệu quả

Mẹo chữa đau răng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhức răng một cách nhanh chóng khi bạn chưa có thời gian đi khám bác sĩ nha khoa. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp mà nếu biết sử dụng chúng có thể chữa trị tạm thời cảm giác đau nhức

Vì sao bạn nên cạo lưỡi hàng ngày?

Cạo lưỡi có thể không phải là thói quen của nhiều người, nhưng thực tế chúng ta đang bỏ qua một trong những phương pháp quan trọng nhất để cải thiện sức khỏe nói chung.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu