Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình vì bệnh ung thư phổi; thêm vào đó là thông tin sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận cũng chuyển xấu vì bệnh ung thư phổi khiến dư luận không khỏi lo sợ trước căn bệnh quái ác này.


Tuy nhiên, theo các bác sĩ, bệnh ung thư phổi vẫn có thể chữa khỏi và minh chứng rõ nhất là đã có nhiều bệnh nhân ung thư phổi, thậm chí bệnh đã di căn khắp cơ thể đã được chữa khỏi và sống tốt. Đây rõ ràng là những kỳ tích y học.


GS.TS Mai Trọng Khoa, PGĐ BV Bạch Mai, GĐ Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu của BV cho biết: 'Tại Trung tâm, có rất nhiều bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn đã được chữa khỏi. Nhờ áp dụng những kỹ thuật mới trong điều trị ung thư, một bệnh nhân và cũng là một bác sĩ đã thoát khỏi án tử ung thư 5 năm nay dù căn bệnh ung thư phổi đã di căn khắp cơ thể 'từ đầu đến chân''. Và như đã biết, bệnh nhân ung thư sống sót sau 5 năm phát hiện bệnh thì có thể coi là khỏi bệnh hoàn toàn.




Bệnh nhân ung thư sống sót sau 5 năm phát hiện bệnh thì có thể coi là khỏi bệnh hoàn toàn.

'Vị bác sĩ này phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn muộn cách đây hơn 5 năm. Bệnh nhân không có biểu hiện đau đớn gì ngoài ho kéo dài 3-4 tuần, uống thuốc mãi không khỏi. Chỉ đến khi đi chụp PET/CT quét toàn thân thì mới phát hiện ung thư phổi giai đoạn 4B tức là đã rất muộn. Bệnh đã di căn tràn lan đến cột sống, tủy xương và sau đó khối u di căn lên não, đẩy nhãn cầu lồi ra phía trước, ép bong võng mạc' - GS. Khoa thông tin.


Cũng theo GS. Khoa, trong ung thư, người ta chia thành các giai đoạn từ 1, 2, 3, 4A và 4B. Trước đây, với các bệnh nhân ung thư di căn giai đoạn 4B như vậy, thường chỉ áp dụng các phương pháp điều trị triệu chứng, chăm sóc giảm nhẹ, nâng cao thể trạng... Tuy nhiên, trường hợp bệnh nhân này, do ý thức tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị cùng với việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất như chụp PET/CT vừa để chẩn đoán, vừa để mô phỏng lập kế hoạch xạ trị và sau đó là phẫu thuật bằng dao gamma quay, tiếp đó là duy trì hóa chất, thuốc điều trị đích.... bệnh nhân đã chiến thắng được căn bệnh, toàn bộ khối u không còn. Vị bác sĩ này hiện đã khỏe mạnh, đi làm bình thường, đủ sức khỏe đi làm từ thiện khắp nơi...



Bệnh nhân ung thư phổi di căn khắp cơ thể vẫn chữa khỏi

Nói về căn bệnh ung thư, GS. Khoa cho rằng, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất trên thế giới. Hàng năm, số lượng người mới mắc bệnh không ngừng tăng lên và một tỷ lệ rất lớn trong số đó đã tử vong. Theo số liệu của Globocan (2012) riêng trong năm 2012 tại Việt Nam có 125.000 ca ung thư mới mắc và 94.700 người tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên, có rất ít bệnh nhân ung thư ở Việt Nam được chẩn đoán sớm và điều trị sớm, hầu hết ở giai đoạn muộn, di căn và biến chứng. Do đó việc điều trị gặp nhiều khó khăn, chi phí điều trị tăng cao, nhưng hiệu quả điều trị thấp, tỷ lệ tái phát, tử vong cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Việc điều trị ung thư thường phải phối hợp nhiều phương pháp như phẫu thuật, hóa chất, xạ trị, điều trị đích.... Trong đó có hơn 50% số bệnh nhân ung thư ở nước ta có chỉ định sử dụng bức xạ ion hóa để chẩn đoán và đặc biệt để điều trị với các kỹ thuật xạ trị chiếu ngoài, chiếu trong, xạ phẫu, xạ trị áp sát, cấy hạt phóng xạ, xạ trị trong chọn lọc...


Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào?
Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi
Cập nhật: 06/09/2016
Theo SKĐS

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở

Việc chuẩn đoán úng thư phổi trở lên đơn giản hơn nhờ công nghệ phát hiện ung thư phổi bằng cách đo nhiệt độ hơi thở người bệnh.

Dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết bệnh ung thư phổi

Chiếm tới 20% ca ung thư tại Việt Nam, nhưng ung thư phổi luôn bị xem nhẹ và chỉ phát hiện khi quá muộn vì dấu hiệu rất khó nhận biết.

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Chó chờ trước cửa bệnh viện nơi chủ qua đời từ 8 tháng trước

Một con chó ở Brazil kiên trì đứng chờ phía trước cổng bệnh viện, nơi chủ nhân của nó qua đời 8 tháng trước.

Sai lầm thường gặp khi sơ cứu vận chuyển người bị đột quỵ

Đặt bệnh nhân ở tư thế cúi hoặc ngửa cổ quá mức khi di chuyển dễ gây tổn thương tủy dẫn đến liệt tứ chi.

10 căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất mọi thời đại

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây hoang mang nhiều nhất cho bản thân người bệnh, cho gia đình của họ và cho cả cộng đồng.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của