Còn nhớ năm 1825 khi tuyến đường xe lửa Stockton-Darlington mở, người ta đã từng sợ hãi về nó bởi vì họ chắc chắn rằng cơ thể con người không thể di chuyển với tốc độ 30 dặm một giờ. Họ tin việc di chuyển quá nhanh sẽ giết chết họ.
2. Điện thoại
Thực tế, điện thoại từng không được chào đón nồng nhiệt. Một số người già sợ khi chạm vào nó sẽ khiến họ bị giật điện trong khi những người đàn ông lo lắng rằng vợ của họ sẽ giành quá nhiều thời gian buôn chuyện. Còn ở Thụy Điển, những người thuyết giáo nghĩ nó chính là công cụ của quỷ dữ và các đường dây điện thoại đã bị ăn trộm hoặc phá hỏng.
3. TV
Nếu bạn ngồi quá gần màn hình cong liệu mắt của bạn cũng sẽ bị cong hay không?
Thực tế, tất cả chúng ta đều nghĩ ngồi xa màn hình TV mỗi khi xem để tránh ảnh hưởng đến mắt. Lý do giải thích cho điều này là vào cuối những năm 1960 hãng General Electric đã bán các TV bị lỗi có thể phát ra tia X nguy hiểm và các nhà chức trách cảnh báo không nên ngồi quá gần màn hình. Mặc dù hãng này sau đó đã khắc phục vấn đề này nhưng nỗi sợ hãi đó vẫn còn.
4. Màn hình CRT
Giữa những năm 2000 nhiều ý kiến cho rằng sự bức xạ từ màn hình CRT có thể khiến phụ nữ xảy thai. Thực tế, các nghiên cứu ban đầu đã đưa ra không có mối liên kết cho vấn đề đó tuy nhiên các công ty trong lĩnh vực màn hình đã áp dụng các tiêu chuẩn an toàn TC093 và TC095 để giảm thiểu mức bức xạ CRT.
5. Wi-Fi
Sự sợ hãi Wi-Fi cũng giống như màn hình CRT. Một số người tin rằng sự bức xạ vô hình của Wi-Fi có các ảnh hưởng xấu như bệnh electrosensitivity hay ung thư. Nhiều tờ báo đã đang tải nhiều tít gật gân về hiểm họa Wi-Fi nhưng cho đến nay chưa có bằng chứng xác thực về các tác động không tốt từ dữ liệu không dây.
6. Sự cố Y2K
Còn nhớ trước khi bước sang năm 2000 đã xuất hiện ý kiến cho rằng khi thiên nhiên kỷ mới mở ra thì sự nhầm lẫn trong cách đọc năm theo hai chữ số cuối sẽ khiến các máy tính hoạt động loạn xạ, ảnh hưởng đến nhiều hệ thống. Nhưng cuối cùng thì không có chuyện gì xảy ra. Điều đó chứng minh rằng những người đã chiến đấu với sự cố Y2K đã làm một công việc tuyệt vời khi cứu thế giới hay chứng minh toàn bộ chuyện này chỉ là những điều bịa đặt.
7. Robot
Thực tế, công nghệ số đã thay thế con người ở tất cả mọi lĩnh vực. Bạn có thể thấy các máy ATM thay thế các thư kí ngân hàng hay những chiếc ô tô tự lái của Google hoặc những chú robot y tế của Nhật Bản. Tất cả đều cho thấy quá trình robot làm cho con người trở nên thừa thải chỉ mới bắt đầu.
8. Nhân bản
Khi cừu Dolly xuất hiện trên các tờ báo năm 1997, nhà vật lý Mỹ Richard Seed đã hứa nhân bản con người đầu tiên chỉ trong 18 tháng và sau đó ông sẽ tự nhân bản chính bản thân mình. Tuy nhiên việc nhân bản vô tính vẫn không đi vào thực tế.
9. Máy ghi âm hộp băng
Vào những năm 1980 đã từng có một chiến dịch việc ghi âm đang giết chết âm nhạc khi việc gia tăng sử dụng máy ghi âm hộp băng giá rẻ đồng nghĩa với việc thu âm sẽ phá hỏng ngành khi doanh nhạc. Thực tế, điều đó đã không xảy ra nhưng nỗi sợ hãi việc vi phạm bản quyền tác giả khiến ngành công nghiệp thu âm Mỹ ngăn chặn việc phát hành kĩ thuật số. Điều đó không phát huy hiệu quả và một vài năm sau đó, internet và Napster làm cho hỗ lực của ngành công nghiệp này trở nên không cần thiết.
10. Máy ghi video VHS
Còn nhớ khi chính phủ Mỹ đưa ra lệnh cấm máy ghi video, Jack Valenti thuộc Hiệp hội Điện Anh Mỹ đã kháng cáo.
Video sẽ cứu ngành công nghiệp phim Mỹ, tạo ra thị trường toàn cầu lớn cho doanh số bán hàng và cho thuê băng video. Thị trường này sẽ tiếp diễn khi DVD thay thế VHS và những bộ phim được tiêu thụ một lần nữa. Nhưng chính internet và Bittorrent khiến nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Valenti trở thành sự thật.
11. Tính năng TXT
Thực tế vào năm 2003 BBC đã đưa ra câu hỏi 'liệu txt đang làm hỏng tiếng Anh hay không?' sau khi một giáo viên nhận được một bài luận viết hoàn toàn bằng tin nhắn văn bản ngắn gọn. Câu trả lời là không: trẻ em luôn luôn sử dụng tiếng lóng, lược danh và từ viết tắt của chúng và các phương tiện truyền thông luôn luôn hoảng sợ về điều đó.
12. Games
Có thể thấy game làm cho bọn trẻ trở nên béo phì, kĩ năng xã hội không tốt. Bên cạnh đó, chúng còn đang đào tạo những kẻ sát nhân hàng loạt. Nghiêm trọng hơn, một số người chơi game ở trong nhà quá lâu khiến họ bị còi xương trong khi một số người chơi lại không quan tâm đến cuộc sống thực. Từ đó có thể thấy game có những mặt trái nhưng không dễ để giải thích tại sao chúng vẫn tiếp tục gây hứng thú với nhiều người trẻ tuổi.