Trên tay và trải nghiệm nhanh Nokia 5.4: Hoàn thiện tốt, hiệu năng đủ dùng, 4 camera sau chất lượng

Mới đây, HMD Global vừa chính thức ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng là Nokia 5.4 tại thị trường Việt Nam.


So với mẫu máy tiền nhiệm, Nokia 5.4 sở hữu thiết kế bắt mắt với độ hoàn thiện tốt hơn và đi kèm nhiều nâng cấp để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Sforum.vn tìm hiểu kỹ hơn về Nokia 5.4 thông qua bài trên tay và trải nghiệm nhanh điện thoại này.


Trên tay và trải nghiệm nhanh Nokia 5.4: Hoàn thiện tốt, hiệu năng đủ dùng, 4 camera sau chất lượng

Tổng quan về thiết kế, Nokia 5.4 sở hữu ngôn ngữ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Tuy nhiên, thay vì sử dụng phần notch hình giọt nước như người tiền nhiệm thì mẫu di động mới ra mắt gần đây của Nokia sử dụng thiết kế “đục lỗ” hiện đại hơn để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái.



Màn hình Nokia 5.4 cũng được bảo vệ bởi lớp kính cong 2.5D, cho cảm giác vuốt chạm thoải mái. Chưa hết, phần viền bezel 2 cạnh bên cũng như cạnh trên của điện thoại này khá mỏng, trong khi phần “cằm” của máy có kích thước dày hơn đôi chút để chứa logo Nokia.



Di chuyển sang mặt sau, Nokia 5.4 vẫn sở hữu mặt lưng nhựa bóng bẩy kết hợp với khung kim cứng cáp. Nó cũng đi kèm cụm camera hình tròn nằm ở vị trí chính giữa nửa trên thân máy với đèn flash LED nằm bên trái, trong khi cảm biến vân tay hình tròn và loa logo Nokia nằm ngay bên dưới. Trải nghiệm nhanh, tốc độ nhận diện vân tay, mở khóa máy của Nokia 5.4 khá nhạy và nhanh.



Khi cầm trên tay, Nokia 5.4 khá nhẹ do mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa. Dẫu vậy, điện thoại này cho cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp do có độ hoàn thiện cao, không có hiện tượng ọp ẹp. Ngoài ra, nhờ mặt lưng của điện thoại này được bo cong nhẹ về hai cạnh kết hợp với 4 góc máy được bo tròn nên người dùng có thể thoải mái sử dụng máy bằng một tay dễ dàng.



Đỉnh máy là nơi chứa giắc cắm âm thanh 3.5mm và micro



Cạnh trái chứa nút nguồn và tăng/giảm âm lượng



Cạnh đáy chứa micro, cổng sạc USB-C và loa ngoài



Nokia 5.4 có thể chứa 2 SIM nano và thẻ nhớ cùng lúc


Màn hình Nokia 5.4 có kích thước 6.39 inch, nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó nhưng vẫn sử dụng tấm nền IPS LCD với tỷ lệ khung hình 19.5:9 và hỗ trợ độ phân giải 1,560 x 720 pixel. Trải nghiệm thực tế, màn hình điện thoại này cho chất lượng hiển thị khá tốt với màu sắc được tái tạo sống động nhưng không quá sai lệch so với thực tế và đi kèm độ sáng khá cao để người dùng có thể sử dụng máy ngoài trời dễ dàng.



Bên trong, Nokia 5.4 được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Snapdragon 662, đi kèm dung lượng RAM 4GB và người dùng sẽ có 128GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu (có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD). Với cấu hình trên, hiệu năng mẫu di động mới ra mắt của Nokia dư sức xử lý mượt mà các tác vụ hàng ngày và các tựa game hoạt động ổn ở mức thiết lập đồ họa trung bình.


Test thử trên phần mềm Geekbench 5, Nokia 5.4 ghi được 315 điểm trong bài kiểm tra đơn nhân và 1,338 điểm là kết quả của bài test đa nhân.



Điện thoại này còn được trang bị viên pin dung lượng 4,000mAh, hứa hẹn đáp ứng tốt 1 ngày dài sử dụng với cường độ cao của người dùng. Về phần mềm, nó hoạt động trên hệ điều hành Android 10 với giao diện thuần Google.



Camera là một trong những điểm nhấn lớn nhất trên Nokia 5.4 khi điện thoại này được trang bị tới 4 ống kính ở phía sau, bao gồm cảm biến chính 48MP, khẩu độ f/1.8 + ống kính 5MP cho góc chụp siêu rộng + camera macro 2MP + cảm biến 2MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung.


Còn ở mặt trước, thiết bị có máy ảnh selfie 16MP, khẩu độ f/2.0 để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call. Nhờ đó mà người dùng sẽ có được những bức ảnh chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.



Nokia 5.4 sẽ chính thức được mở bán với mức giá dự kiến là 4.99 triệu đồng. Đặc biệt, khi đặt mua sản phẩm này trong khoảng thời gian từ ngày 8/1 đến ngày 10/1, quý khách hàng sẽ nhận được quà tặng vô cùng hấp dẫn là tai nghe JBL Tune 120 TWS trị giá 2,000,000 VNĐ.


Dưới đây là vài hình ảnh trên tay khác của Nokia 5.4.







TIN LIÊN QUAN

Nokia 6.3/6.4 lộ ảnh render sắc nét với màn hình giọt nước, “cằm dày” và camera sau hình tròn

HMD Global đã không ra mắt chiếc Nokia 6.3 vào năm ngoái như nhiều người đã mong đợi. Và nếu điện thoại này ra mắt trong năm nay thì có khả năng nó sẽ được đổi tên thành Nokia 6.4 hoặc Nokia 6.5 để phù hợp với các dòng sản phẩm khác của công ty

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia G50 ra mắt: Chip Snapdragon 5G, camera 48MP, giá từ 6.2 triệu

Nokia Mobile đã bất ngờ tung ra Nokia G50, một mẫu điện thoại tầm trung sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 480, camera chính 48 MP, hỗ trợ kết nối 5G và có giá quy đổi khoảng 6.2 triệu đồng.

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650

HMD Global có thể làm mới ‘huyền thoại’ thiết kế độc đáo Nokia 3650 Nokia 3650 là chiếc điện thoại thiết kế rất độc đáo với bàn phím tròn, bầu bầu đáng yêu, HMD Global có thể sắp làm mới sản phẩm này Một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng HMD Global đang

Nokia sắp ra mắt điện thoại nắp gập mới, được sản xuất ở Việt Nam

Nokia được cho là sắp ra mắt một chiếc điện thoại phổ thông mới với thiết kế nắp gập, bằng chứng là mẫu máy này hiện đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận.

[Chính thức] Nokia D1C sẽ có tên Nokia 6: Snapdragon 430, màn hình FHD, 4GB RAM, giá 245 USD

Techrum - Mới đây, công ty HMD Global đã đăng video và gửi thông cáo báo chí để ra mắt chiếc điện thoại mới nhất của mình mang tên Nokia 6. Theo đó, Nokia 6 chính là tên chính thức của chiếc Nokia D1C mà nhiều fan Nokia đang mong đợi.

THỦ THUẬT HAY

8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Mặt mộc của các ngôi sao như thế nào?Ứng dụng này sẽ cho bạn biết tất cả

MakeApp là ứng dụng tiết lộ mặt mộc không phấn son của bất cứ ai trong hình ảnh, sự thật khóa gương mặt theo cách chân thật nhất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.