Xiaomi Mi 11 sẽ không có củ sạc khi được bán ra, lý do là để bảo vệ môi trường giống Apple

Tương tự như Apple, Xiaomi xác nhận Mi 11 không tặng kèm củ sạc ở trong hộp khi được bán ra. 

Tháng 10 vừa rồi, Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 12. Hãng cũng công bố một thay đổi vô cùng quan trọng trên dòng này, đó chính là loại bỏ đi hoàn toàn củ sạc nhanh và tai nghe EarPods Lightning ra khỏi vỏ hộp của iPhone 12. Giờ đây, người dùng iPhone 12 muốn sử dụng dây C-C để sạc máy thì sẽ phải mua thêm cúa sạc 20W. Và nó có mức giá 19 USD.


Xiaomi Mi 11 sẽ không có củ sạc khi được bán ra, lý do là để bảo vệ môi trường giống Apple

Việc làm này khiến nhiều người dùng iPhone vô cùng bức xúc khi bỏ hơn 1000 USD nhưng lại không có được tặng kèm củ sạc nhanh. Tiếp đó, nhiều nhà sản xuất như Samsung và Xiaomi nhân cơ hội này đã đăng bài chê bai Apple và tuyên bố không làm theo. Tuy nhiên, có vẻ họ đang “tấu hài” .


Gần đây, thông tin về việc các nhà sản xuất Android có thể sẽ “học tập” Apple để bỏ luôn củ sạc theo máy trong tương lai gần đã rộ lên sau khi bài đăng “chế giễu” Apple của Samsung đã bị xoá (hoặc ẩn), cho thấy dòng Galaxy S21 sắp tới nhiều khả năng sẽ không đi kèm củ sạc theo máy.

Dưới đây là một hình ảnh vỏ hộp của Xiaomi Mi 11 với độ dày tương tự độ dày của hộp iPhone 12 cũng được đăng tải, củng cố thêm thông tin rằng Xiaomi là nhà sản xuất tiếp theo học tập theo Apple.


Xác nhận việc này, đích thân ông Lei Jun, CEO cũng như nhà sáng lập Xiaomi mới đây đã đăng tải bài đăng trên mạng xã hội Weibo, cho rằng Xiaomi Mi 11 sẽ không đi kèm củ sạc theo máy nữa nhằm mục đích bảo vệ môi trường.


Cuối cùng, Mi 11 dự kiến sẽ chính thức được Xiaomi ra mắt vào ngày 29/12 tới tại Trung Quốc. Đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy sẽ có những thông số phần cứng ấn tượng khác như RAM LPDDR5 12GB và camera 108MP.

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bán đầu chuyển vừa sạc vừa nghe nhạc "Made for iPhone" trên Store với giá 35 USD

Khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã khiến người dùng “đau đầu” vì quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để sử dung chung một cổng Lightning. Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc (với tai có dây 3.5mm) thì phải qua một đầu chuyển. Sau một thời

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Xiaomi cũng đi theo Apple với chiếc Mi MIX 2s có thiết kế màn hình "khuyết"?

Bạn có thích kiểu thiết kế màn hình khuyết như trên iPhone X không? Có vẻ như Apple lại một lần nữa tạo ra trào lưu mới rồi đấy. Mới đây, một số hình ảnh được cho là của chiếc Xiaomi Mi MIX 2s vừa được tung lên mạng, với điểm đáng chú ý nhất là

Xiaomi qua mặt, Apple rớt xuống vị trí thứ 5 tại thị trường di động Trung Quốc

Theo số liệu thống kê mới nhất, Apple đang khá chật vật và hiện tại có nhiều sự biến chuyển tại thị trường Trung Quốc khiến Táo Khuyết rơi xuống vị trí thứ 5, xếp trên đó là Xiaomi, Huawei và một số hãng nội địa khác.

Xiaomi không tặng kèm cốc sạc trong hộp Mi 11, nhưng theo cách tốt nhất

Chắc hẳn không ai quên được khoảnh khắc Apple ra mắt iPhone 12 series mà không kèm theo cốc sạc trong hộp, với lý do “cao cả” là bảo vệ môi trường. Điều này gây ra không ít tranh cãi, liệu rằng đây có phải giải pháp tốt hay chỉ là cách Apple kiếm

Apple, Xiaomi, Huawei thất thế trước Samsung ngay tại sân nhà

Apple tiếp tục bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ khi chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa mức 36% thị phần của đối thủ. Tại Trung Quốc, Samsung cũng vượt qua Xiaomi, Huawei để vươn lên dẫn đầu thị trường này.

Xiaomi không kèm theo cốc sạc trong hộp Mi 11, nhưng theo cách tốt nhất

Chắc hẳn không ai quên được khoảnh khắc Apple ra mắt iPhone 12 series mà không kèm theo cốc sạc trong hộp, với lý do “cao cả” là bảo vệ môi trường. Điều này gây ra không ít tranh cãi, liệu rằng đây có phải giải pháp tốt hay chỉ là cách Apple kiếm

Apple lại có thêm chiêu “hút máu”: Không tặng kèm adapter chuyển đổi Lightning sang 3.5mm cho iPhone mới

Nói cách khác, bạn sẽ phải mua thêm những chiếc adapter có giá khoảng 9 USD từ phía Apple hoặc bên thứ ba nếu muốn nghe nhạc trên iPhone thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá Lenovo V330: Laptop bền bỉ, đáp ứng tốt nhu cầu văn phòng

Lenovo V330 là dòng laptop của Lenovo hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng phổ thông hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Thiết kế của Lenovo V330 rất đa dạng, cấu hình máy cũng đa dạng theo thời gian. Dòng V của Lenovo

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.