Công nghệ sạc pin từ nhiệt độ cơ thể cho các thiết bị đeo tay

Khá nhiều thiết bị đeo tay có đủ thời lượng pin, tuy nhiên người dùng sẽ yêu thích sản phẩm này hơn nhiều nếu như có một ngày, họ chẳng cần mất thời gian sạc pin nữa. Đó chính là lí do các nhà khoa học – thuộc Học viện Khoa học và Kỹ thuật Cao cấp Hàn Quốc – đang phát triển một nguồn năng lượng tí hon có thể chuyển hóa thành điện năng nhờ vào nhiệt độ cơ thể. Nhóm này đã thiết kế một máy phát nhỏ gọn sử dụng chất liệu TE (nhiệt điện) in trên sợi thủy tinh. Dĩ nhiên đây không phải thiết bị TE đầu tiên trên thế giới, dù vậy đây cũng là một sản phẩm gây ấn tượng khi có khối lượng và hình dáng như thế.

Trưởng nhóm Byung Jin Cho cho biết: “Đây là một cuộc cách mạng trong thiết kế máy phát. Bằng cách này, chúng tôi có thể giảm khối lượng thiết bị - một điều tối cần thiết cho các sản phẩm công nghệ đeo tay.”

Máy phát hấp thụ năng lượng thì nhiệt độ cơ thể được làm từ các chất liệu vô cơ như này sẽ chuyển hóa được năng lượng lớn hơn các thiết bị từ chất liệu hữu cơ. Duy chỉ có vấn đề là chúng cũng sẽ lớn hơn và nặng hơn chút đỉnh. Theo như tài liệu được công bố mới đây của Học viện thì phát minh này đã giải quyết cả hai vấn đề, khi mà chất liệu sợi thủy tinh không những giảm mất nhiệt mà còn tăng năng lượng chuyển hóa. Rõ ràng là sẽ mất nhiều thời gian trước khi chúng ta được chính thức chiêm ngưỡng sản phẩm này được sử dụng rộng rãi. Dù vậy, nhóm các nhà nghiên cứu tin rằng sản phẩm máy phát này sẽ không chỉ được phát triển trên thiết bị đeo tay mà còn có thể trên ô tô, nhà máy, máy bay và các phương tiện khác trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Cây nhiệt đới cao nhất thế giới ở Malaysia

Một cây nhiệt đới trên đảo Borneo, Malaysia, lập kỷ lục với chiều cao tương ứng ba con cá voi xanh xếp chồng lên nhau.

Tìm ra vật liệu giúp lưu trữ năng lượng linh hoạt, rẻ và tốt hơn

Sắt nitride - một vật liệu từ tính đáp ứng nhu cầu sản xuất thiết bị lưu trữ năng lượng linh hoạt nhưng nhỏ, nhẹ và bền hơn trước đây.

Phát hiện đặc tính mới của siêu dẫn có thể thay đổi thế giới

Siêu dẫn sẽ hiện thực hóa những giấc mơ như tàu cao tốc 1.200km/h của Tesla, hay đơn giản là ván trượt bay lơ lửng của Lexus.

Chế tạo thành công Pin mặt trời siêu nhẹ

Các nhà khoa học Mỹ phát minh loại pin quang điện siêu mỏng và siêu nhẹ, có thể đặt trên đỉnh những bong bóng xà phòng mà không làm vỡ chúng.

Siêu vật liệu biến hình có thể nâng một khối lượng gấp 1000 lần nó

Trong khoa học vật liệu, bạn không bao giờ nên đánh giá thấp sức mạnh của một vật thể, dù nó có vẻ rất nhỏ bé.

Phát hiện kim loại dẫn điện nhưng không dẫn nhiệt, phá vỡ định luật cơ bản nhất của vật lý

[/b][b]Các nhà nghiên cứu đã xác định một kim loại có khả năng dẫn điện nhưng không dẫn nhiệt - một tính chất cực kỳ hữu dụng nhưng đi ngược lại vốn hiểu biết của chúng ta hiện nay về cách thức các chất dẫn hoạt động.

Lần đầu tiên tạo thành công tính siêu dẫn cho vật liệu thường

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành vật lý, các nhà khoa học đã tạo được tính siêu dẫn (khả năng dẫn điện với điện trở bằng 0) cho một vật liệu thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

ChatGPT / ChatGPT Pro là gì ? Làm sao để truy cập và đăng ký tại Việt Nam

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện bởi OpenAI, một công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. ChatGPT được xây dựng sử dụng công nghệ mô hình học sâu (deep learning) và được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn để

Mang giao diện cũng như các chức năng trên Windows XP lên Android

Ứng dụng XP Mod Launcher là một ứng dụng rất đơn giản giúp bạn thay đổi giao diện của thiết bị Android thành giao diện Windows XP cổ điển, đi kèm một số tính năng cơ bản của hệ điều hành này.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, MobiFone trực tuyến

Bắt đầu từ hôm nay (16/11/2018), 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức khác nhau để khách hàng đăng ký chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.