Những thay đổi đáng mong đợi nhất trên iOS 8

Giờ thì chúng ta đã hiểu phần nào về vài thay đổi chính trên hệ điều hành iOS 8, dù vậy, vẫn có không ít điều người dùng muốn thấy ở Apple khi cho ra mắt vào cuối năm 2014 này – tuy nhiên vài trường hợp có lẽ không khả quan lắm.

1. Thay đổi và “giấu” các ứng dụng iOS mặc định

Dĩ nhiên người dùng đôi lần vẫn muốn lựa chọn các ứng dụng thay thế app Apple để gửi email, lướt web hay xem bản đồ, và có vẻ như điều đó sẽ xảy ra. Tuy nhiên Apple hiện tại vẫn chưa cung cấp khả năng “giấu” những ứng dụng có sẵn – điều này gây khó chịu vì tạo cảm giác như đang sử dụng chiếc iPhone đời đầu. Kể cả việc sử dụng mẹo “phụ huynh quản lý” để giấu ứng dụng giống với Apple TV thì cũng đã đủ tốt rồi.

2. Tài khoản dành cho khách.

Câu thần chú của Apple chính là mỗi người nên có sản phầm dành cho riêng mình. Sẽ khá tuyệt nếu thực sự làm được việc đó, nhưng không phải túi ai cũng đủ sâu để chứa được tất cả các thiết bị từ nhỏ đến lớn của Apple. Tài khoản người dùng không hẳn là giống với OS X, nhưng dường như Apple khó có thể cung cấp tài khoản dành cho trẻ em (single-tap) hoặc tài khoản cho khách mà không làm ảnh hưởng đến cài đặt cũng như dữ liệu máy, đồng thời cũng không tự giữ lại cài đặt và dữ liệu.

3. Trình quản lý ứng dụng iOS vượt trội

Giống với iOS 7, Apple tự động cập nhật ứng dụng, nhưng hãng có thể làm được hơn thế. Các nhà phát triển sản phẩm vẫn phải vật lộn với dữ liệu iCloud, nhưng lần này, mọi thứ nên dễ lưu trữ hơn và cũng có thể phục hồi nếu bạn phải cài lại ứng dụng. Bản thân App Store nên đưa ra bản cập nhật thử cũng như bản đầy đủ tính phí hơn là việc bị ép buộc sử dụng IAP như là cách giải quyết vấn đề.

4. Giao diện lập trình ứng dụng mạnh hơn

Một trong những điểm kém nhất của hệ điều hành iOS chính là giao diện lập trình ứng dụng. Nếu bạn bị nhảy sang một ứng dụng khác thì phải hoàn thành xong việc đang làm trước khi quay trở lại nơi bạn muốn.

Tệ hơn, khi sửa văn bản thông qua nhiều app, mọi chuyện có thể trở thành ác mộng khi các bản sao nằm rải rác ở các ứng dụng riêng biệt. Hy vọng rằng điều này sẽ thành hiện thực nếu API dành cho chia sẻ dữ liệu sẽ được đưa vào iOS 8.

5. Quản lý tài liệu tốt hơn

iOS nên đưa ra ít nhất một vài ứng dụng tập trung tài liệu, khi mà giờ đây, Dropbox chỉ là một hệ thống quản lý tập tin thay thế do iCloud thực chất là một “thùng chứa tất cả mọi thứ”.

Thật nực cười khi bạn khó có thể đính kèm tài liệu vào mail trên hệ điều hành tự phong cho mình cái tên phiên bản số 7. Sự thiếu thốn về cơ hội hợp tác giữa các nguồn tài liệu iCloud cũng gây nhiều thất vọng.

6. Cuộc gọi FaceTime nhóm

FaceTime không chỉ có trên hệ iOS, tuy nhiên nơi khởi điểm của FaceTime là Apple, và mặc dù hình mẫu nói chuyện 1-1 khá thú vị, nhưng đã đến lúc bạn nói chuyện được với nhiều người cùng lúc hơn là tất thảy tập trung xung quanh 1 chiếc iPhone.

7. Thông báo trên iOS giống với OS X Mavericks

Trên OS X Mavericks, thanh thông báo khá tương tác với người dùng – bạn nhận được tin nhắn ư, bạn có thế giải quyết công việc ngay tức khắc mà không phải thoát khỏi ứng dụng đang dùng. Điều này còn quan trọng hơn trên hệ iOS, và chúng ta đều hy vọng Apple sẽ thêm chức năng tương tự trên di động. Google đã làm được điều đó, vậy hãy chờ đón ở hệ điều hành này.

8. Tăng thêm các lựa chọn “không làm phiền”

Chức năng “Do Not Disturb” (Không làm phiền) đã gặt hái thành công ở iOS 7, giúp bạn chuyển im lặng cho chế độ thông báo khi thiết bị được khóa. Kỳ lạ là máy chỉ giữ lại một mục lịch đơn. Chẳng lẽ Apple làm vậy để bạn có thể cài một cái cho ngày thường và một lịch riêng cho cuối tuần chăng?

Những thay đổi đáng mong đợi nhất trên iOS 8


9. Thao tác tin nhắn dễ dàng hơn

Chức năng lựa chọn văn bản, cắt, copy và dán dường như khá tuyệt vời khi mới ra mắt, tuy nhiên lại chẳng là gì hết nếu so sánh với các hệ điều hành di động hiện tại.
Hiện nay, điều này trở nên khó chịu và phần nào là rào cản đối với khá nhiều người dùng. Mọi người đều mong sẽ có sự thay đổi từ Apple với các chức năng nhắn tin dễ dàng và trực quan hơn.

10. Hai ứng dụng chạy cùng lúc

Nhiều lúc bạn muốn sử dụng hai ứng dụng cùng lúc? Apple có lẽ nên chú tâm hơn đến điều này, khi OS Mavericks giờ đã có chế độ fullscreen dành cho nhiều màn hình. Vì vậy, có lẽ người ta phần nào nhen nhóm hy vọng về một ngày mà chế độ đa hình sẽ xuất hiện trên iPad và iPhone (kích cỡ lớn hơn) và điều này sẽ thu hút những người dùng Samsung hiện tại.

TIN LIÊN QUAN

Máy tính Apple thế hệ 1 được bán với giá kỷ lục

Một chiếc máy tính Apple 1 sản xuất từ năm 1976, vừa được bán với giá 671.400 USD trong một cuộc đấu giá từ thiện.

Năm 2015: App Store thu về 20 tỷ USD từ người dùng

Trong dịp Giáng sinh và năm mới (tính từ 20/12/2015 đến 3/1/2016), người sử dụng thiết bị iOS đầu tư số tiền kỷ lục - 1,1 tỷ USD - để mua ứng dụng và các món đồ trong ứng dụng. Chương trình cho các sản phẩm mới như Apple Watch hay Apple TV thế hệ

Apple sẽ tiết lộ iPad mới vào ngày 16 tháng 10

Nếu bạn đang háo hức muốn tìm hiểu về thế hệ tiếp theo dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, hãy chú ý đến sự kiện ngày 16 tháng 10.

Apple sẽ tăng cường cảnh báo an ninh sau sự cố rò rỉ ảnh “nóng”

Trước sự cố rò rỉ ảnh “nóng” của các nhân vật nổi tiếng gần đây, Apple đã cam kết sẽ tăng cường cảnh báo bảo mật cho người dùng iCloud, nhưng nhắc lại rằng mạng lưới của họ không bị xâm nhập.

610.000 USD - mức giá cuối để chat café với CEO Apple

(TCN) - Một số người thực sự, thực sự muốn làm khán giả với CEO Apple Tim Cook. Một người đấu giá giấu tên đã trả 610.000 USD để chat café với Giám đốc điều hành của Apple, theo trang đấu giá trực tuyến Charity Buzz, bắt đầu nhận các bỏ thầu khoảng

iPhone mới của Apple sẽ mang tên Ferrari?

Theo một tài liệu bị rò rỉ, trang cnBeta tiết lộ rằng Apple có kế hoạch tung ra ít nhất 3 mẫu iPhone mới trong năm 2017.

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Đôi khi một bức ảnh đẹp có thể chỉ được chụp từ một chiếc điện thoại. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những mẹo chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung nhé.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet, nhưng bạn hãy ghi nhớ những trang web cung cấp video khác sau đây như một địa chỉ phụ cho mình nhé.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Đánh giá Samsung Galaxy J2 Prime: điểm sáng ở phân khúc dưới 3 triệu

Nếu đã từng dùng qua các dùng smartphone Samsung những năm gần đây, bạn dễ nhận ra chiếc Galaxy J2 Prime có ngoại hình khá giống với Galaxy Grand Prime ra mắt năm 2014, khác biệt dễ nhận ra là mặt sau của sản phẩm và