Khuyết điểm cực lớn mà chỉ những người nhóm máu O mới mắc phải

So với các nhóm máu khác, nhóm máu O có phần đặc biệt. Những người nhóm máu O được nhận xét là có năng lực, tài hoa hơn người. Tuy nhiên, nhóm máu này có một khuyết điểm vô cùng bất lợi đó là: dễ mắc bệnh.


Ở Nhật Bản, nhóm máu O từ lâu đã được mặc định với một loại cá tính đặc biệt. Người Nhật thường được hỏi về nhóm máu của mình khi đi phỏng vấn. Người nhóm máu O được miêu tả là có trách nhiệm, tận tụy với công việc, có tổ chức, khả năng tập trung cao độ và rất thực tế.


Khả năng lãnh đạo và chủ động cộng với nguồn năng lượng dồi dào là những đặc điểm nổi trội của người nhóm máu O. Họ có sức ảnh hưởng và làm việc cực kì năng suất. Họ có khả năng định hướng và suy luận logic hơn các nhóm máu khác. Ưu điểm này có được nhờ tổ tiên của họ là những thợ săn phải ngày đêm quan sát và đánh giá chính xác môi trường xung quanh, để duy trì sự sống.



Khuyết điểm cực lớn mà chỉ những người nhóm máu O mới mắc phải

Dạ dày của người nhóm máu O khá là nhạy cảm.

Người nhóm máu O làm việc cực kì năng suất


Từ xưa đến nay, người nhóm máu O đóng một vai trò rất quan trọng trong xã hội nhờ khả năng cho máu thần kì. Người nhóm máu O là nguồn cung cấp sự sống cho tất cả các bệnh viện, nhưng bản thân họ lại không thể nhận máu từ các nhóm máu khác. Chính điều đó càng khiến nhóm máu O đáng được trân trọng và cần được bảo vệ hơn. Bên cạnh những đặc điểm ưu việt đó, phải nói rằng người nhóm máu O cũng sở hữu vô vàn nhược điểm khiến họ là độc nhất.


Người nhóm máu O dễ mắc bệnh


Người nhóm máu O dễ mắc các vấn đề sức khỏe như ung nhọt, suy giảm chức năng tuyến giáp, nồng độ hormone thấp ở tuyến giáp, thiếu i-ốt. Điều này dẫn đến những hậu quả không mong muốn như béo phì, tích nước và thậm chí là bị u bướu. Họ cũng có hàm lượng axit trong dạ dày cao hơn những nhóm máu khác, kết quả là người nhóm máu O dễ bị đau bụng và những bệnh liên quan đến dạ dày.


Chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu vận động và tính cách dễ căng thẳng khiến họ trở nên nhạy cảm với việc chuyển hóa trao đổi chất, dễ bị kháng insulin, suy tuyến giáp và béo phì.


Người thuộc nhóm máu này dễ có hành động khó kiểm soát khi mệt mỏi, trầm cảm hay chán nản. Họ có thể bài bạc, tìm trò tiêu khiển, liều mạng và bốc đồng. Tính cách của người nhóm máu O lúc lên cao, lúc xuống thấp rất thất thường. Sự nhạy cảm quá độ khiến họ dễ cáu bẳn và khó giữ bình tĩnh.


Cập nhật: 20/08/2016
Theo cachsong

TIN LIÊN QUAN

Đại học Stanford nghiên cứu pin nhôm giá rẻ, an toàn, sạc siêu nhanh

Pin nhôm mới có giá thành rẻ, an toàn và khả năng sạc đầy trong vòng 1 phút.

Chinh phục 6 nhóm khách hàng Internet và di động

Ericsson ConsumerLab đã nghiên cứu và phân khúc 6 nhóm khách hàng sử dụng Internet và di động để giúp các nhà cung cấp hiểu từng nhóm khách hàng nhằm cung cấp các dịch vụ phù hợp và làmhọ hài lòng nhất.

Hiểu đúng về nhóm máu và nguyên tắc truyền máu

Mỗi một nhóm máu lại mang những đặc trưng riêng, kết cấu của mạch máu có thể bị phá vỡ nếu truyền không đúng nhóm máu tương thích.

Đã có thể thực hiện cuộc gọi nhóm trên ứng dụng Messenger của Facebook

Sau sự kiện F8 tại San Francisco, hàng loạt những tính năng thú vị và hấp dẫn đã được ông chủ Facebook cho cập nhật lên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Vật thể bằng nhôm 250.000 năm tuổi nghi là mảnh vỡ UFO

Một vật thể lớn bằng nhôm có niên đại 250.000 năm gây tranh cãi bởi nó xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với thời điểm con người biết đến được kim loại nhôm.

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Nhóm thương hiệu Trung Quốc đâm đơn kiện Amazon sau vụ xóa review giả mạo

Sau khi mạnh tay loại các thương hiệu sử dụng review giả mạo, Amazon nói họ đã xóa sổ khoảng 600 thương hiệu tới từ Trung Quốc có hành vi sai trái đó. Mới đây…

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.