Nghề săn chó sói ở vùng đất lạnh giá nhất Nga

Với mỗi con chó sói bị giết, người thợ săn sẽ được trao thưởng 400 USD, do lượng chó sói lớn đe dọa tới các đàn gia súc, cũng là nguồn sống chính của người dân vùng Siberia.




Siberia là một trong những nơi lạnh giá nhất thế giới. Số lượng chó sói sống ở đây rất lớn, khiến người bản địa phải có biện pháp mạnh để bảo vệ đàn gia súc của họ. Trong ảnh là thợ săn Ion Maxsimovic bên một con chó sói đã bị bắn chết. Vào mùa đông, một người lớn có thể bị chết cóng trong 2 giờ đồng hồ tại Cộng hòa Sakha.



Người dân Yakutia ở Sakha đang sống trong cảnh nghèo khó vì đàn tuần lộc của họ thường xuyên bị lũ chó sói tấn công. Chó sói đi săn mồi theo nhóm khoảng 6,7 con nhưng chúng đói khát tới mức có thể lập nhóm lớn hơn gấp nhiều lần. Một cuộc đua tuần lộc diễn ra trong lễ hội Khatystyr (ảnh). Đây là dịp người dân các tộc người du mục có thể giao lưu và gần gũi nhau hơn.



Một lớp da và lông chó sói tại xưởng Sakha Bult, Yakutsk, một thành phố vùng viễn đông nước Nga. Nó sẽ được sử dụng để làm quần áo hay thảm. Bức ảnh trên chụp vào tháng 3/2015.



Một người đàn ông tộc Evenki dẫn đàn tuần lộc của mình vào rừng, chúng luôn là những con mồi béo bở của lũ chó sói. Ảnh chụp tại Khatystyr, Nga.



Maxsimovic đang chuẩn bị đồ nghề làm bẫy chó sói. Để kiểm soát số lượng chó sói, chính phủ Nga và chính quyền địa phương ở vùng Siberia đã đặt khoản tiền thưởng là 400 USD cho mỗi con chó sói bị bắt. Ngoài ra, người săn được nhiều nhất cũng được nhận thêm một phần thưởng lớn khác.



Theo nhiếp ảnh gia James Morgan, người thực hiện bộ ảnh này, Maxsimovic là thợ săn sói giỏi nhất vùng. Ngoài dùng bẫy, những thợ săn còn sử dụng súng để bắn chết chó sói.



Maxsimovic cùng người đồng hành là Yegor Dyachkovsky đang khiêng một con chó sói vừa bị sập bẫy. Trung bình một con chó sói nâu có thể nặng tới 43 - 45kg.



Sau khi giết con chó sói, hai người cùng tháo bẫy và chuẩn bị đưa nó lên chiếc xe trượt tuyết. Họ lột da và chuyển chúng tới xưởng ở Sakha Bult, Yakutsk, còn phần thịt được đem đốt đi.



Yegor Dyachkovsky là người hỗ trợ Ion Maxsimovic trong mỗi chuyến săn chó sói. Maxsimovic nói: 'Anh ấy là một người đàn ông ít nói, nhưng làm việc rất chăm chỉ'.



Năm 2014, Maxsimovic giết được 23 con chó sói, nhiều hơn các thợ săn khác và đã giành được giải thưởng trị giá gần 4.600 USD cùng một chiếc xe trượt tuyết.
Cập nhật: 15/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

Hài cốt lìa đầu của hai mẹ con mặc áo lông đính vàng

Ngôi mộ kỳ lạ được các khảo cổ học Nga tìm thấy trên dãy Altai ở Siberia, tại khu chôn cất Taldur II của nền văn minh Pazyryk cổ đại, Mirror hôm 26/9 đưa tin.

Nga tiêu hủy 250.000 con tuần lộc để phòng ngừa bệnh than

250.000 con tuần lộc ở vùng Yamalo-Nenet, Nga sẽ bị tiêu hủy trước Giáng sinh do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh than.

Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Lào Cai, 11 người chết và mất tích

Lũ lớn trên các các sông suối đổ về bất ngờ làm nhiều nhà dân ở thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát bị ngập, đã có 4 người chết, 7 người mất tích.

Xác voi ma mút nghìn đô vùi trong lớp băng cổ đại

Những tên săn trộm đào bới các tảng băng hàng triệu năm tuổi ở Siberia để kiếm xác sinh vật thời tiền sử bán ra chợ đen.

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Đồ trang sức 50.000 năm tuổi làm từ vỏ trứng đà điểu

Các nhà khảo cổ Nga phát hiện bộ trang sức 50.000 năm tuổi làm từ vỏ trứng đà điểu tại một hang động ở Siberia.

Taipan nội địa: Loài rắn có nọc độc giết chết 100 người cùng lúc

Sinh sống chủ yếu tại các vùng nội địa ở Australia, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp nhất thế giới này có thể giết chết 100 người sau 45 phút cắn.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.