Công nghệ thanh toán bằng máy quét tĩnh mạch

Trong tương lai, bạn sẽ có thể mua sắm và thanh toán chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản là quét tĩnh mạch ngón tay. Đây là công nghệ mới mang tính đột phá được phát triển bởi một dự án khởi nghiệp có tên Sthaler tại Anh.


Theo thời báo India Times, công nghệ này mang tên FingoPay và sử dụng đầu đọc sinh trắc học để quét và nhận diện tĩnh mạch ngón tay của người mua sắm.




Công nghệ này sử dụng đầu đọc sinh trắc học để quét và nhận diện tĩnh mạch ngón tay của người mua sắm.

Mô hình FingoPay được kết nối với thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng của người sử dụng, cho phép họ thực hiện việc thanh toán chỉ đơn giản bằng cách đặt ngón tay vào một chiếc máy quét có kích thước nhỏ gọn mà không cần dùng tới tiền mặt hay thẻ tín dụng.


Tờ Telegraph đưa tin: 'Công ty phát triển FingoPay sẽ thử nghiệm công nghệ này tại một hộp đêm ở London trong thời gian tới'. Công nghệ FingoPay sẽ được sử dụng để giảm thiểu thời gian chờ đợi tại quầy bar bằng cách cắt giảm những thủ tục cần thiết khi dùng thẻ tín dụng. Nhờ đó, quầy bar có thêm thời gian để tư vấn đồ uống và phục vụ khách hàng tốt hơn.




Việc gian lận khi sử dụng FingoPay hầu như không thể xảy ra.

Nick Dryden – người sáng lập dự án khởi nghiệp Sthaler cho biết, McDonald cũng đang tiến hành một phiên bản thử nghiệm của công nghệ trên.


Theo Sthaler, xác suất hai người khác nhau có cùng cấu trúc tĩnh mạch ngón tay là 3,4 tỷ/1. Điều này khiến cho việc gian lận khi sử dụng FingoPay hầu như không thể xảy ra.



Công nghệ thanh toán bằng máy quét tĩnh mạch

Máy quét tĩnh mạch là một sản phẩm được sản xuất bởi hãng điện tử Hitachi.

Máy quét tĩnh mạch là một sản phẩm được sản xuất bởi hãng điện tử Hitachi và đang được sử dụng trong các máy rút tiền ở Nhật Bản. Tuy nhiên, Sthaler đã có quyền hợp pháp để sử dụng sản phẩm này và cấp phép cho các nhà bán lẻ của mình.


Cập nhật: 10/08/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 sẽ tích hợp tính năng quét dấu vân tay

Dân trí Dù muộn hơn 3 năm sau iOS nhưng điện thoại Windows 10 sẽ có tính năng quét dấu vân tay trong năm nay.

Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Những tin tức rò rỉ trong thời gian gần đây cho biết, chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung sẽ có một module máy quét mống mắt. Sự đột phá công nghệ mới này sẽ nói lên thành công hay thất bại của Samsung.

77 giây khám phá bộ đôi LG X Mach, X Max mới ra mắt

Mặc dù đã ra mắt vào tháng 6, nhưng bộ đôi LG X Mach và X Max vẫn chưa chính thức lên kệ. Trong thời gian chờ đợi hai sản phẩm này bán ra, LG đã tung ra hai video quảng cáo thú vị cho chúng.

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Malwarebytes đã phát hiện ra một ứng dụng quét mã vạch có chứa phần mềm độc hại, ảnh hưởng đến hàng triệu thiết bị Android. Barcode Scanner là một ứng

Hà Nội áp dụng quét mã QR cá nhân, đăng ký sử dụng thế nào?

Từ 12h ngày 16/9, cửa hàng, quán ăn, địa điểm công cộng... tại thủ đô được yêu cầu tạo QR Code, quét mã QR của khách để khai báo y tế, kiểm soát việc ra vào.

Apple có thể đã bắt đầu quét email trên iCloud từ năm 2019, mục đích tìm nội dung lạm dụng trẻ em

Một báo cáo mới vừa cho biết Apple đã bắt đầu quét những bức thư điện tử đồng bộ hóa thông qua dịch vụ đám mây iCloud từ năm 2019, nhằm tìm kiếm và truy quét những nội dung lạm dụng trẻ em.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.