Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Cũng chính Samsung, với sản phẩm Galaxy S5 đã tiên phong trong việc trang bị tính năng quét dấu vân tay trên thiết bị.

Cũng theo các tin tức “rò rỉ” trên mạng, một số công ty công nghệ của Trung Quốc như Xiaomi, LeEco, và 360 Qiku cũng đang phát triển các phiên bản riêng của họ về máy quét mống mắt được gắn trên các sản phẩm điện thoại thông minh của họ.

Các nguồn tin khác cũng cho biết Apple đã tiến hành nghiên cứu công nghệ sinh trắc học mới này, tuy nhiên người dùng sẽ không được nhìn thấy một máy quét mống mắt trên iPhone trước năm 2018.



Samsung đi tiên phong trong lĩnh vực trang bị công nghệ quét mống mắt trên điện thoại thông minh.

Các luồng tin đồn đoán cũng cho biết các nhà sản xuất linh kiện như Qualcomm, Truly Opto-Electronics, O-phim Tech và Bắc Kinh IrisKing đều đang tăng cường phát triển các giải pháp máy quét sinh trắc học của họ.

Máy quét vân tay hiện nay đã đạt được sự phát triển tốt, chúng nhận diện vân tay khá chính xác, nhanh chóng, và giá thành đủ rẻ để có thể được trang bị trên các thiết bị cấp thấp hơn. Tuy nhiên, chúng không đảm bảo an toàn 100%, tin tặc đã chỉ ra khả năng giả mạo vân tay người dùng khá dễ dàng, qua đó giành được quyền truy cập vào điện thoại của họ.

Trong thời đại mà điện thoại thông minh của chúng ta thường chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm cá nhân. Sẽ tốt hơn nếu các nhà sản xuất có thể cung cấp phương thức bảo mật tốt hơn quét dấu vân tay. Công nghệ nhận dạng mống mắt (Iris scanner) được trông đợi rất nhiều, đó là lý do mà các hãng sản xuất điện thoại đang hướng tới công nghệ này trong thời gian tới.

Việt Cường (theo pocketnow)

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 sẽ tích hợp tính năng quét dấu vân tay

Dân trí Dù muộn hơn 3 năm sau iOS nhưng điện thoại Windows 10 sẽ có tính năng quét dấu vân tay trong năm nay.

Máy quét mống mắt trên Galaxy S8 liệu có bị đánh lừa được?

Nhưng điều này có hoàn toàn đúng hay không? Khi rất có nhiều cách để đánh lừa những công nghệ này, điều này một lần nữa được chứng minh hoàn toàn...

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật của Đức đã tìm ra cách qua mặt cảm biến nhận diện dấu vân tay của Samsung bằng cách sử dụng một dấu vân tay giả.

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone

Công nghệ thanh toán bằng máy quét tĩnh mạch

Trong tương lai, bạn sẽ có thể mua sắm và thanh toán chỉ bằng một thao tác vô cùng đơn giản là quét tĩnh mạch ngón tay.

Samsung lên tiếng về việc cảm biến mống mắt bị hack

Đã có khá nhiều người lo ngại rằng công nghệ Samsung áp dụng có thể việc hacker sử dụng một bức ảnh chụp mắt người dùng và tìm cách “qua mặt” tính năng bảo mật này.

Hà Nội áp dụng quét mã QR cá nhân, đăng ký sử dụng thế nào?

Từ 12h ngày 16/9, cửa hàng, quán ăn, địa điểm công cộng... tại thủ đô được yêu cầu tạo QR Code, quét mã QR của khách để khai báo y tế, kiểm soát việc ra vào.

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

Ứng dụng quét mã vạch độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Malwarebytes đã phát hiện ra một ứng dụng quét mã vạch có chứa phần mềm độc hại, ảnh hưởng đến hàng triệu thiết bị Android. Barcode Scanner là một ứng

THỦ THUẬT HAY

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Học cách viết email như một CEO thực thụ

Nếu đang muốn gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bằng email xin việc hay muốn rèn luyện kỹ năng viết email hiệu quả thì hãy học cách viết email của một nhà lãnh đạo.

5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone mà bạn nên biết

Thegioididong - Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo vặt nhỏ, rất hữu ích khi sử dụng smartphone, mời các bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...