iPhone 9 và Galaxy Note9 - so găng dựa trên tin đồn

Ngày ra mắt của Samsung Galaxy Note9 đang tới rất gần. Máy sẽ chính thức được giới thiệu vào tuần sau. Chỉ sau đó một tháng, Apple nhiều khả năng giới thiệu tới 3 chiếc iPhone mới, trong đó có iPhone 9. iPhone 9 được kỳ vọng là mẫu máy tương tự iPhone X nhưng có giá bán thấp hơn.

Dưới đây là bài so sánh trực tiếp những khía cạnh quan trọng nhất của hai điện thoại, dựa trên những tin đồn cho tới thời điểm hiện tại nhằm giúp bạn quyết định được nên lựa chọn máy nào.

Thiết kế ít thay đổi nhưng nhiều màu sắc mới

Cả hai smartphone của Apple và Samsung đều được thiết kế dựa trên mẫu máy của năm ngoái. Note9 vẫn giữ nguyên kiểu dáng với màn hình cong, viền màn hình “vô cực” siêu mỏng. Trong khi đó iPhone 9 sẽ kế thừa kiểu dáng của iPhone X, với cụm “tai thỏ” khoét vào trong màn hình 6.1 inch.


iPhone 9 và Galaxy Note9 - so găng dựa trên tin đồn

Note9 có thêm hai màu mới là nâu và xám

Điểm mới đáng chú ý nhất của hai smartphone này so với thế hệ trước là màu sắc. Note9 có thể có 5 màu, trong đó có màu nâu và xám mới bên cạnh các màu đã quen thuộc như đen, tím và xanh.



Một loạt màu sắc mới trên iPhone 9

iPhone 9 thậm chí còn có nhiều phiên bản màu sắc hơn với tổng cộng 6 màu. Bên cạnh màu đen và trắng truyền thống, iPhone 9 còn có thêm màu vàng, cam, xanh và nâu đất. Như vậy cả 2 máy đều có thêm màu mới, nhưng iPhone 9 có nhiều lựa chọn hơn.

Màn hình: Note9 chiếm ưu thế

Màn hình của Note9 có kích thước 6,4 inch, lớn hơn một chút so với màn 6,3 inch của Note8. Chắc chắn màn hình này sẽ sử dụng công nghệ Super AMOLED của Samsung, và có lẽ độ phân giải cũng sẽ dừng lại ở mức Quad HD+ như thế hệ trước.



Màn hình của iPhone 9 có thể sử dụng công nghệ LCD, kém hơn một chút so với OLED trên iPhone X

Trong khi đó, màn hình của iPhone 9 có kích thước 6,1 inch nhưng lại bị mất một chút diện tích cho phần “tai thỏ”. Do là phiên bản giá rẻ hơn, màn hình này có thể sử dụng công nghệ hiển thị LCD, cho chất lượng hình ảnh kém hơn một chút so với màn OLED của iPhone X.

Như vậy Note9 nhỉnh hơn iPhone 9 cả về kích thước màn hình và công nghệ hiển thị.

Cấu hình và pin: mỗi máy có ưu thế riêng

Galaxy Note9 sẽ sử dụng vi xử lý tương đương S9, với hai phiên bản là Qualcomm Snapdragon 845 và Samsung Exynos 8910 tùy thị trường. Máy sẽ có phiên bản bộ nhớ 128GB hoặc 512GB, đảm bảo lưu trữ thoải mái.



Apple A11 Bionic đã rất mạnh, nên sẽ không có gì bất ngờ nếu Apple tiếp tục giành vị trí số một về hiệu năng với chip A12

Trong khi đó iPhone 9 sẽ sử dụng vi xử lý thế hệ mới của Apple, có tên A12. Hiện chưa có nhiều thông tin về vi xử lý này, nhưng hiệu năng của thế hệ A11 Bionic có thể so sánh với Snapdragon 845 hoặc Exynos 8910 nên nhiều khả năng iPhone 9 sẽ nhỉnh hơn Note9 một chút về mặt hiệu năng.

Note9 được nâng cấp mạnh về dung lượng pin lên mức 4000 mAh, trong khi thế hệ trước chỉ có pin 3300 mAh. Nhờ đó thời gian sử dụng pin của máy có thể sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện tại chưa có thông tin nào về dung lượng pin của iPhone 9.



Apple sẽ không dùng chip mạng của Qualcomm nữa, và điều đó có thể khiến iPhone mới có tốc độ mạng chậm hơn đối thủ

Một điểm Note9 có thể vượt trội so với iPhone 9 là tốc độ kết nối mạng di động. Do Apple và Qualcomm đã chấm dứt hợp tác, iPhone 9 có lẽ sẽ dùng modem do Intel cung cấp, còn Note9 vẫn sử dụng modem của Qualcomm. Tuy nhiên một vài thử nghiệm đã chỉ ra modem của Qualcomm cho tốc độ kết nối mạng tốt hơn Intel.

Giá bán: iPhone 9 thấp hơn

iPhone X là chiếc iPhone có giá cao nhất từ trước tới nay, từ 999 USD. iPhone 2018 thậm chí sẽ có phiên bản giá cao hơn, nhưng iPhone 9 là phiên bản thấp nhất và giá bán có thể chỉ từ 700 USD.



iPhone 9 sẽ có giá thấp hơn iPhone X, có thể chỉ từ 700 USD

Giá của Note9 sẽ cao hơn, vào khoảng gần 1.000 USD cho bản 128 GB. Bản 512 GB có thể sẽ được bán ở mức gần 1.300 USD. Như vậy iPhone 9 có lợi thế về giá so với Note9.

Những tính năng đặc biệt: chỉ Note9 có bút

Nhờ được trang bị cụm cảm biến TrueDepth, iPhone 9 sẽ có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt FaceID, tính năng vui vẻ Animoji. FaceID đem lại sự tiện lợi nhanh hơn đáng kể so với cảm biến vân tay trước đây, nhưng vẫn có một số người dùng mong Apple trang bị cả hai loại cảm biến trên iPhone.



Bút S Pen đặc trưng của dòng Note năm nay sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng

Note9 được tích hợp nhiều tính năng bảo mật: vân tay, khuôn mặt và cả mống mắt. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua chiếc bút S Pen đặc trưng của dòng Note. Trên phiên bản Note9, S Pen có thể được bổ sung thêm kết nối Bluetooth để thêm nhiều tính năng hơn nữa, chẳng hạn hỗ trợ trình chiếu, chụp ảnh góc khó....

Trong khi đó, dường như Apple sẽ bổ sung chế độ hiển thị ngang cho các ứng dụng mặc định trên mẫu iPhone màn hình lớn, cùng việc bổ sung bản 2 SIM. Những thông tin này vừa rò rỉ thông qua những đoạn code trên iOS 12 Beta.

Galaxy Note9 lộ diện trong clip rò rỉ mới Hôm thứ 6 (3/8), Samsung New Zealand đã cho đăng tải đoạn video Galaxy Note9. Có thể nói, chiếc smartphone này đã gần như bị lộ diện.

TIN LIÊN QUAN

"Mổ bụng" sớm Samsung Galaxy Note9: Hệ thống tản nhiệt ngang tầm laptop

Bên ngoài giống Note8 nhưng bên trong Note9 khác biệt hoàn toàn.

Xuất hiện hình ảnh linh kiện được cho của Galaxy Note9, vẫn giống với Galaxy Note8?

Linh kiện trên Galaxy Note9 sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm và đây có lẽ là lựa chọn thông minh của Samsung trong lúc này bởi Galaxy Note9 chưa phải là một bản nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế và tính năng.

Giá bán Galaxy Note9 sẽ ngang ngửa Note8 tại thị trường Hàn Quốc, khởi điểm từ 975 USD, cao nhất trên 1200 USD

Ngay tại thị trường nội địa, giá bán Galaxy Note9 có vẻ cũng không mấy 'nhẹ nhàng' đối với phần đông người tiêu dùng.

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

Hàng loạt smartphone cao cấp ra mắt cuối 2018

Theo Ice Universe làng smartphone cuối năm sẽ rất nhộn nhịp khi chuẩn bị có khoảng 16 sản phẩm cao cấp nữa ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 8 cho tới hết năm. Tuy nhiên, đa phần sẽ tới từ các thương hiệu Trung Quốc. Danh sách smartphone cao

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

Concept Samsung Galaxy S10 gây bất ngờ vì có tới 3 phiên bản và thiết kế màn hình kiểu mới

Khi mà ngày ra mắt Galaxy Note9 đang tới rất gần thì giới công nghệ cũng đã bắt đầu quan tâm tới các tin đồn và ảnh rò rỉ của Galaxy S10, siêu phẩm mới nhất dòng Galaxy S dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Đánh giá hiệu suất thực tế của Chip A12 Bionic trên iPhone XS Max và XS: Vượt trội hoàn toàn so với Snapdragon 845

Ngay thời điểm iPhone XS, XS Max chính thức lên kệ, nhiều trang tin trên toàn thế giới đã tung ra những bài đánh giá, test hiệu năng chi tiết của bộ đôi iPhone mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là thử nghiệm của Tom’s

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: