8 cuộc chiến thương vong đẫm máu nhất lịch sử loài người

Những cuộc chiến tranh thương vong đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu cho đến hàng chục triệu người.




Theo nghiên cứu, những cuộc chinh chiến do Napoleon khởi xướng từ năm 1803 - 1815 đã cướp đi sinh mạng của 3,5 - 7 triệu người. Đây là một trong số những cuộc chiến tranh thương vong đẫm máu nhất trong lịch sử nhân loại.



Loạn An Sử là cuộc phản loạn mang quy mô lớn xảy ra từ năm 755 - 763. Người đứng sau cuộc phản loạn đẫm máu này là An Lộc Sơn (vốn là một Tiết Độ Sứ của triều đình) và Sử Tư Minh. Trong 8 năm diễn ra cuộc phản loạn, ước tính 13 - 36 triệu người thiệt mạng.



Những cuộc chinh phạt châu Á và châu Âu của đế chế Mông Cổ từ năm 1207 - 1472 đã khiến 30 - 60 triệu người thiệt mạng. Đây là hậu quả nặng nề của chiến tranh.



Chiến tranh thế giới 1 (1914 - 1918) có tên trong danh sách những cuộc chiến tranh đẫm máu nhất. Theo ước tính, khoảng 15 - 65 triệu người tử vong trong cuộc chiến tranh này.



Chiến tranh thế giới 2 diễn ra từ năm 1939 - 1945 đã cướp đi sinh mạng của 40 - 72 triệu người.



Nội chiến Nga kéo dài từ năm 1917 - 1922 đã gây ra tổn thất to lớn về người và tài sản. Theo ước tính, số người thiệt mạng trong cuộc nội chiến này vào khoảng 5 - 9 triệu người.



Những cuộc chinh phục của Timur-e-Lang hay còn gọi Timur Lenk (1336-1405) đã cướp đi sinh mạng của 15 - 20 triệu người. Timur-e-Lang là nhà cầm quân thành công khi chinh phục phần lớn Tây và Trung Á, lập ra đế quốc Timurid.



Nhà Minh tàn lụi, gây cảnh hỗn loạn, xung đột đẫm máu giữa các bộ lạc... Nhà Thanh đã chấm dứt cảnh chiến tranh triền miên khi lên nắm quyền cai trị và ổn định lại Trung Quốc. Theo ước tính, trong thời gian từ năm 1616 - 1662, khoảng 25 triệu người thiệt mạng.
Cập nhật: 06/08/2016
Theo Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Những lần tiên đoán sai của nhà tiên tri Vanga

80% lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga được đánh giá là chính xác thế nhưng đôi khi bà vẫn có những tiên đoán sai hay chỉ đúng một nửa.

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Tác phẩm 'Trở về nhà' đoạt giải Doodle 4 Google 2013

Bức tranh 'Trở về nhà' của học sinh Mỹ đã xuất sắc giành giải thưởng Doodle 4 Google bởi ý tưởng sáng tạo và nhân văn.

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

7 sự kiện bi thương nhất trong lịch sử nhân loại

Cuộc tàn sát chủng tộc Holocaust, cuộc diệt chủng ở Rwanda là hai trong số những sự kiện bi thương nhất trong lịch sử nhân loại.

Cơn bão Mặt Trời suýt châm ngòi chiến tranh hạt nhân

Thế giới suýt trải qua thảm họa hạt nhân sau khi một cơn bão Mặt Trời làm nhiễu radar và gián đoạn tín hiệu vô tuyến ở thời điểm căng thẳng nhất của Chiến tranh lạnh.

Đài Loan ra mắt máy bay không người lái quân sự giữa căng thẳng với Trung Quốc

Đài Loan đã trình diễn công nghệ máy bay không người lái tự phát triển hôm 15 tháng 11, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc Trung Quốc đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định yêu sách của mình đối với nước cộng hòa đảo tự trị này.

[Giải trí] Donald Trump vừa ký sắc lệnh hạn chế nhập cư, và cộng mạng đã lao vào cuộc chiến chế ảnh

Techrum - Như vậy là Donald Trump đã chính thức lên chức Tổng thống Mỹ, ông vừa ban hành sắc lệnh hành pháp hạn chế nhập cư gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng tạm thời chúng ta không bàn đến chuyện này, điều đáng nói là khoảnh khắc Trump ký sắc lệnh và

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.