Cơ quan an ninh Việt Nam ra khuyến cáo về trò chơi Pokemon GO

Tương tự như Nga (coi Pokemon GO là “ác quỷ”), cơ quan an ninh Việt Nam mới đây cũng đã đưa ra khuyến cáo về Pokemon GO.

Mở cửa tại Việt Nam từ ngày 6/8, Pokemon GO không chỉ là một hiện tượng làm bùng nổ cộng đồng yêu thích công nghệ và game nước nhà. Đặc biệt hơn, sự kiện này còn thu hút được sự chú ý của rất nhiều các bên liên quan khác. Trong số này có cả những cơ quan an ninh.

Theo bài viết được đăng tải trên website chính thức của báo điện tử Công An Nhân Dân số ra ngày 6/8, Pokemon GO bị nghi ngờ có gắn phần mềm gián điệp. Trích lời cảnh báo của Đại tá Lê Thế Mẫu, nguyên Trưởng phòng Thông tin – Khoa học quân sự thuộc Viện Chiến lược quân sự:

“Pokemon GO chỉ là biến thể từ một đề án của CIA nhằm thu thập hình ảnh bề mặt Trái Đất trên phạm vi toàn cầu. Công nghệ này đã được CIA gắn trong hàng triệu xe ô tô trên khắp thế giới!

Phòng thí nghiệm “Niantic Labs” do CIA tài trợ đã từng tạo ra nhiều loại virus máy tính để ăn cắp dữ liệu thông tin lưu trữ trong máy tính, điện thoại di động, điện thoại cố định.

Một ai đó sau khi chơi trò chơi điện tử “Pokemon GO” một thời gian, thì rất có thể tất cả thông tin cá nhân của người đó như địa chỉ nhà ở, tình hình các thành viên trong gia đình, quang cảnh khu dân cư nơi sinh sống… đều sẽ bị lộ”.

Cơ quan an ninh Việt Nam ra khuyến cáo về trò chơi Pokemon GO

Được biết, báo Công An Nhân Dân là cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Công an Việt Nam. Ngoài những tin chuyên ngàng về an ninh, tờ báo này cũng hướng đến các thông tin thường ngày như phóng sự xã hội, tin tức quốc tế, công nghệ thông tin, cộng đồng…

Với việc đưa thông tin cảnh báo về Pokemon GO, cơ quan anh ninh cao nhất tại Việt Nam có lẽ cũng đã đặt sản phầm này vào tầm kiểm soát. Ngoài Việt Nam, một số nước như Nga, Trung Quốc, Indonesia cũng đã ra những cảnh báo tương tự.

TIN LIÊN QUAN

Pokemon Go chuẩn bị đón nhận thêm 100 con Pokemon mới

Pokemon Go chuẩn bị tung ra bản cập nhật mới - với hơn 100 con Pokemon mới sẽ xuất hiện trong game, người chơi tha hồ mà bắt nhé.

Bạn có phải con nghiện Pokémon GO? Hãy cùng xem những hình ảnh này

Pokémon GO đang tạo lên cơn sốt trên toàn thế giới khi người người, nhà nhà đổ xô đi 'săn bắn' thú ảo, tất nhiên sẽ xuất hiện những “con nghiện” Pokemon GO quên ăn, quên ngủ.

[iOS/Android/Free] Nếu đã chán ngấy Pokémon GO, thì mời bạn thử qua Pokémon Duel nóng hổi vừa ra mắt

Techrum - Nếu bạn là fan của Pokémon trên smartphone nhưng đã chán Pokémon GO, thì giờ đây, thêm một game chính chủ khác xoay quay những “quái vật bỏ túi' đã xuất hiện trên Android và iOS, đó chính là Pokémon Duel.

Để níu kéo người chơi, Pokémon GO có bản update lớn với nhiều tính năng và hơn 80+ Pokémon mới

Techrum - Tuần trước, CEO John Hanke của Niantic đã gợi ý về việc công ty đang trong quá trình phát triển bản cập nhật lớn cho Pokémon GO và cải tiến trong lối chơi của game. Và bây giờ, những bổ sung cũng như cải tiến này sẽ chính thức đổ bộ đến

Những nơi "cấm cửa" Pokemon Go2

Nga và Israel là những nước có nhiều lời phàn nàn về trò chơi điện tử tăng cường thực tế ảo nhưng hai quốc gia này lại chưa hề ban hành lệnh cấm toàn diện với Pokemon Go. Tại sao Nga, Israel “ngờ vực” Pokemon go

Chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo cách cài Pokemon Go

Bkav khuyến cáo người dùng không nên tải về và sử dụng các ứng dụng Pokemon Go không rõ nguồn gốc, mà chỉ lựa chọn từ kho ứng dụng chính thống khi nhà sản xuất phát hành chính thức trên Apple Store và Google Play tại Việt Nam.

Công viên hỗn loạn vì hàng trăm người tìm bắt Pokemon

Cơn sốt Pokemon Go vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau gần nửa tháng ra mắt khi tiếp tục là nguyên nhân dẫn đến sự hỗn loạn tại công viên Trung tâm thành phố New York.

Người đàn ông 67 tuổi qua đời vì quá phấn khích khi bắt được Pokémon hiếm trong Pokémon GO

Theo thông tin từ trang AsiaOne, nạn nhân của vụ việc này là một người đàn ông 67 tuổi, quốc tịch Singapore, có tên Liang Weiming.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

7 thủ thuật hay nhất trên Android không phải ai cũng biết

Android, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay mới hàng tỷ thiết bị đang hoạt động. Và sau đây, mình sẽ tổng hợp lại 9 thủ thuật hay nhất,...

Cách cài đặt và sử dụng AVG AntiVirus Free

Công cụ này có khả năng phát hiện và loại bỏ những phần mềm độc hại tấn công hệ thống từ nhiều phương diện khác nhau. Đồng thời, nâng cao hiệu suất hoạt động cho hệ thống.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Có thể gọi là "flagship tầm trung" của Samsung

Đây là smartphone tầm trung mới nhất của hãng tại Việt Nam đang giữ kỉ lục doanh số bán kể từ thành công vang dội của Galaxy J7 Prime lên kệ từ cuối năm ngoái. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá về thiết bị hot

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.