Nòng nọc thở dưới nước bằng cách nào?

Chúng ta biết rằng ếch vốn là động vật lưỡng cư, có thể thở qua phổi và da. Nhưng lúc còn là nòng nọc chúng lại sống hoàn toàn dưới nước. Vì vậy rõ ràng việc thở của ếch và nòng nọc là khác nhau. Vậy điểm khác biệt ở đây là gì?




Nòng nọc có nhiều mang nhỏ, giúp hút khí oxy trong nước qua một màng mỏng trên cơ thể.

Theo các nhà khoa học Mỹ chia sẻ trên CNN, nòng nọc có nhiều mang nhỏ, giúp hút khí oxy trong nước qua một màng mỏng trên cơ thể. Nhiều lúc chúng còn nổi lên khỏi mặt nước để lấy oxy trong không khí. Khi lớn lên, đuôi của chúng mất dần đi và như đã nói, ếch trưởng thành thở bằng phổi; tuy nhiên sự hộ hấp của ếch trưởng thành cũng được điều khiển qua các chuyển động của họng giống như nòng nọc.


Ếch thở được mà không cần phải mở miệng. Các chuyển động co bóp của họng giúp đưa không khí vào phổi qua mũi của ếch, trước khi bị đẩy ra ngoài do sự hóp lại của cơ thể chúng. Dù ếch sử dụng phổi là chính nhằm thở trên đất liền, chúng cũng có thể dùng phổi để nổi dễ dàng trên mặt nước. Thêm vào đó, các lớp da ngoài của ếch còn chứa các mao mạch nhằm hỗ trợ việc thở của chúng.


Cập nhật: 20/07/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Những tiện ích nên quan tâm khi chọn mua máy nước nóng

Ngoài tính năng cơ bản là làm nóng nước, bạn cũng nên tìm hiểu và quan tâm đến những tính năng tiện ích khác khi cần mua máy nước nóng cho gia đình.

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường.

Hang động bí ẩn chỉ đóng băng vào mùa hè nóng bức

Một động băng kỳ lạ ở Pennsylvania, Mỹ, dường như đi ngược lại quy luật tự nhiên khi luôn đóng băng vào mùa hè và tan chảy vào mùa đông.

Anh: Đường dây nóng chống khủng bố bị tấn công

Sở cảnh sát London ngày 12/4 cho biết tin tặc đã ghi âm các cuộc gọi giữa các nhân viên điều hành đường dây nóng chống khủng bố của Anh.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.