Nòng nọc thở dưới nước bằng cách nào?

Chúng ta biết rằng ếch vốn là động vật lưỡng cư, có thể thở qua phổi và da. Nhưng lúc còn là nòng nọc chúng lại sống hoàn toàn dưới nước. Vì vậy rõ ràng việc thở của ếch và nòng nọc là khác nhau. Vậy điểm khác biệt ở đây là gì?




Nòng nọc có nhiều mang nhỏ, giúp hút khí oxy trong nước qua một màng mỏng trên cơ thể.

Theo các nhà khoa học Mỹ chia sẻ trên CNN, nòng nọc có nhiều mang nhỏ, giúp hút khí oxy trong nước qua một màng mỏng trên cơ thể. Nhiều lúc chúng còn nổi lên khỏi mặt nước để lấy oxy trong không khí. Khi lớn lên, đuôi của chúng mất dần đi và như đã nói, ếch trưởng thành thở bằng phổi; tuy nhiên sự hộ hấp của ếch trưởng thành cũng được điều khiển qua các chuyển động của họng giống như nòng nọc.


Ếch thở được mà không cần phải mở miệng. Các chuyển động co bóp của họng giúp đưa không khí vào phổi qua mũi của ếch, trước khi bị đẩy ra ngoài do sự hóp lại của cơ thể chúng. Dù ếch sử dụng phổi là chính nhằm thở trên đất liền, chúng cũng có thể dùng phổi để nổi dễ dàng trên mặt nước. Thêm vào đó, các lớp da ngoài của ếch còn chứa các mao mạch nhằm hỗ trợ việc thở của chúng.


Cập nhật: 20/07/2016
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Những tiện ích nên quan tâm khi chọn mua máy nước nóng

Ngoài tính năng cơ bản là làm nóng nước, bạn cũng nên tìm hiểu và quan tâm đến những tính năng tiện ích khác khi cần mua máy nước nóng cho gia đình.

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường.

Hang động bí ẩn chỉ đóng băng vào mùa hè nóng bức

Một động băng kỳ lạ ở Pennsylvania, Mỹ, dường như đi ngược lại quy luật tự nhiên khi luôn đóng băng vào mùa hè và tan chảy vào mùa đông.

Anh: Đường dây nóng chống khủng bố bị tấn công

Sở cảnh sát London ngày 12/4 cho biết tin tặc đã ghi âm các cuộc gọi giữa các nhân viên điều hành đường dây nóng chống khủng bố của Anh.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...