Người đi bộ không nhấc được chân vì nắng nóng làm đường nóng chảy ở Ấn Độ

Nắng nóng đỉnh điểm lên tới 51oC ở Ấn Độ làm nhựa đường tan chảy đã gây khó khăn cho người dân khi đi bộ trên đường. Chính quyền Ấn Độ đã phải liên tục tưới nước làm mát để khắc phục tình trạng trên.

Tháng 5 và 6 là khoảng thời gian nóng nhất trong năm tại Ấn Độ với nhiệt độ thường vượt ngưỡng 40 độ C. Tình trạng nắng nóng xuất hiện ở nhiều khu vực trên khắp cả nước.



Người dân Ấn Độ đang khổ sở với cái nóng lên tới hơn 50 độ C.

Thành phố Phalodi thuộc bang này đã ghi nhận mức nhiệt độ ngoài trời lên đến 51 độ C, phá kỷ lục 50,6 độ C năm 1956 của thành phố Alwar và ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong 60 năm qua tại Ấn Độ.

Một số bệnh viện tại bang Rajastha, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng, đã phải dành riêng các giường để điều trị những người bị sốc nhiệt.

Người dân Ấn Độ gặp không ít khó khăn khi đi bộ trên đường, khi chân họ thường bị dính lớp nhựa đường.

Trong đoạn video bên dưới ghi lại tại thị trấn Valsad thuộc bang Gujarat ở Ấn Độ, một cậu bé vội vã chạy qua đường dưới trời nắng nóng 36 độ C và phải bỏ lại một chiếc dép vì nó dính chặt xuống mặt đường nhựa nóng chảy. Một người đàn ông khác cũng phải bỏ lại chiếc dép của mình dính trên mặt đường nóng chảy để tránh va chạm với chiếc ô tô đang lao tới. Trong khi đó, một người phụ nữ bị ngã vì chân bị dính vào mặt đường.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=HHD-X2A_Whg]


Cập nhật: 26/05/2016 Theo doanhnghiepvn

TIN LIÊN QUAN

Hiệu ứng vòm nhiệt nguy hiểm trong mùa hè khắc nghiệt ở Mỹ

Nước Mỹ đang trải qua những ngày mùa hè khắc nghiệt, với mức nhiệt độ được cho là nóng nhất trong năm và nguy cơ có người tử vong trong nắng nóng là không nhỏ.

Lựa chọn bình nước nóng loại nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?

Hiện nay, bình nóng lạnh đang ngày càng được nhiều gia đình chú ý tới, nhưng có quá nhiều thương hiệu làm người tiêu dùng choáng ngập khi lựa chọn.

5 bước đơn giản giúp bạn vệ sinh máy nước nóng trực tiếp hiệu quả

Máy nước nóng trực tiếp sau thời gian sử dụng trong gia đình cần được vệ sinh kỹ càng và sạch sẽ để hoạt động tốt, không tắc nghẽn và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau sẽ dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị nhanh chóng tại nhà.

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Địa ngục nóng đến mức độ nào?

Cần phải nóng đến mức độ nào thì mới được coi là 'nóng hơn cả địa ngục'? Trước hết, chúng ta hãy thử xác định vị trí địa ngục nằm ở chỗ nào.

Những tiện ích nên quan tâm khi chọn mua máy nước nóng

Ngoài tính năng cơ bản là làm nóng nước, bạn cũng nên tìm hiểu và quan tâm đến những tính năng tiện ích khác khi cần mua máy nước nóng cho gia đình.

Tại sao cơ thể chúng ta nóng lạnh thất thường?

Đã bao giờ, trong tiết trời lạnh, bạn vẫn phong phanh một chiếc áo sơ mi và một chiếc áo nhẹ, trong khi người khác thì ôm đồm áo len, khăn quàng, đi bốt kín chân mới chịu được mùa đông lạnh giá?

THỦ THUẬT HAY

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Bổ sung phông chữ vào Photoshop dễ dàng và nhanh chóng

Adobe Photoshop là một trong những chương trình phần mềm xử lý hình ảnh hàng đầu trên thế giới, được cả người không chuyên cũng như các chuyên gia ưa chuộng. Thao tác thêm chữ vào hình vẽ hay hình ảnh là một tính năng

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng