Sửng sốt phát hiện vết chất lỏng trên sao Hỏa

Một hình ảnh giống như vết chất lỏng vừa được phát hiện trên sao Hỏa khiến nhiều người sửng sốt.


Kết quả nghiên cứu mới gửi về tàu vũ trụ Curiosity Rover sao Hỏa cho thấy một hiện tượng tự nhiên tựa như vết chất lỏng kỳ lạ xuất hiện ở trên sao Hỏa. Các nhà khoa học gọi tên nó là RSL.


RSL được phát hiện ngay gần sườn núi Sharp, sao Hỏa dưới hình dạng của những vệt tối, vết như nước lỏng chảy trên sườn núi.




RSL được phát hiện ngay gần sườn núi Sharp, sao Hỏa. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Các nhà khoa học nhận định, những vệt chất lỏng này hình thành không phải do nước ngầm tụ dưới bề mặt sao Hỏa tạo ra, hay là do băng tan. Nguyên nhân có thể là do nước từ trên khí quyển đổ xuống. NASA tuyên bố trong một thông cáo báo chí.


RSL không chỉ xuất hiện trên sườn núi Sharp mà còn rải rác xuất hiện khắp mọi nơi, các đỉnh núi, hẻm núi, sườn núi quy tụ ở vĩ độ xích đạo trung bình.




Vệt chất lỏng này tạo ra những vệt đen khác biệt, đặc thù so với bề mặt xung quanh. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Nhiều chuyên gia cho rằng, vệt chất lỏng này tạo ra những vệt đen khác biệt, đặc thù so với bề mặt xung quanh. Một số chuyên gia khác cho rằng, vết chất lỏng trên sao Hỏa tạo nên những vệt lạ này thường hoạt động theo mùa nhất định trong năm và rất có khả năng ngậm nước mặn, Matthew Chojnacki, nhà khoa học tại Đại học Phòng thí nghiệm Mặt trăng và Hành tinh Arizona nói với Space.com.


Cập nhật: 19/07/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Tàu Curiosity tiếp tục sứ mệnh 2 năm gia hạn trên Sao Hỏa

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ ngày 3/10 thông báo tàu Curiosity tiếp tục hành trình hướng lên đỉnh núi Mount Sharp trên bề mặt ​Sao Hỏa - một phần trong sứ mệnh đã được gia hạn thêm 2 năm của tàu tự hành này.

Robot thăm dò của NASA chụp bề mặt sao Hỏa giống Trái Đất

Hình ảnh toàn cảnh mới nhất do robot thăm dò Curiosity của NASA gửi về cho thấy bề mặt sao Hỏa rất giống vùng tây nam nước Mỹ.

Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Dân trí Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Sharp, hãng công nghệ Đài Loan Foxconn đã thay thế đội ngũ lãnh đạo Sharp bằng những nhân vật thân tín với Chủ tịch Terry Gou của Foxconn. Đây là lần đầu ...

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Mảnh thiên thạch nhẵn như được người mài trên sao Hỏa

Robot thăm dò Curiosity của NASA tìm thấy một mảnh thiên thạch kim loại nhẵn thín khác thường như thể có người mài trên bề mặt sao Hỏa.

Cảm ơn Curiosity vì những bức ảnh tuyệt vời vừa được gửi về từ Sao Hỏa

Chú robot nhỏ bé Curiosity đang khám phá phần chân Núi Sharp trên Sao Hỏa, và vừa mới gửi về nhà những tấm ảnh kỉ niệm trong chuyến du lịch dài ngày của mình.

Sharp tìm cách tách bộ phận sản xuất tấm nền LCD

Sharp đang cân nhắc việc tách rời bộ phận sản xuất tấm nền LCD để tìm kiếm thêm tiền đầu tư trước tình hình công ty đang trên bờ vực của báo cáo lỗ ròng trong bốn năm qua.

SHARP AQUOS sense6 ra mắt: Màn hình 1 tỷ màu, IP68, chip Snapdragon...

Bên cạnh AQUOS zero6 - smartphone 5G nhẹ nhất thế giới nhưng vẫn có pin lớn, SHARP còn công bố thêm SHARP AQUOS sense6 với cấu hình cũng hấp dẫn không kém.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân cực kỳ tiện lợi

Nếu bạn không nhớ số Giấy phép lái xe (GPLX) thì có thể tra cứu trên thẻ CCCD của mình cực nhanh chóng qua VNEID. Sau đây là cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân...

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Tuyệt chiêu giúp thay đổi màu sắc theo ý muốn trong trò chơi OMG đang hot trên Facebook

Bạn đã từng thử chơi trò chơi OMG đang hot trên Facebook chưa? Có phải bạn nghĩ rằng những màu sắc và những câu ghi chú trên ứng dụng này là phù hợp và dành cho bản thân mình. Bật mí cho bạn nhé, những màu sắc đó chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.