Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Dân trí Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Sharp, hãng công nghệ Đài Loan Foxconn đã thay thế đội ngũ lãnh đạo Sharp bằng những nhân vật thân tín với Chủ tịch Terry Gou của Foxconn. Đây là lần đầu tiên, hãng công nghệ Sharp được lãnh đạo bởi những người không mang quốc tịch Nhật Bản.

Hãng công nghệ Sharp vừa ra thông báo cho biết Tai Jeng-wu, Phó chủ tịch và được xem là “cánh tay phải” của nhà sáng lập và Chủ tịch Foxconn Terry Gou, sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của Sharp, thay thế cho Kozo Takahashi.

Tai Jeng-Wu là nhân vật quan trọng thứ 2 tại Foxconn, đã làm việc tại hãng công nghệ này trong 30 năm qua và là người cũng có những đóng góp quan trọng trong việc đàm phán thương vụ mua lại Sharp của Foxconn.

Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Tai Jeng-Wu (trái), nhân vật quyền lực thứ 2 tại Foxconn, sẽ nắm quyền điều hành Sharp từ Kozo Takahashi (phải)

Chưa rõ sau khi rời khỏi chiếc ghế CEO của Sharp, Takahashi sẽ được bổ nhiệm vào vị trí nào và có tiếp tục làm việc tại Sharp hay không.

Như vậy, đây là lần đầu tiên một người không mang quốc tịch Nhật Bản ngồi vào chiếc ghế điều hành tại Sharp kể từ khi công ty này thành lập vào năm 1912 cho đến nay.

Ngoài ra, 12 trong tổng số 13 thành viên ban giám đốc của Sharp, bao gồm cả CEO cũ Kozo Takahashi, sẽ được thay thế và giảm xuống chỉ còn 9 người, 6 trong số đó sẽ được bổ nhiệm bởi Foxconn.

Sự thay đổi nhân sự này sẽ có hiệu lực vào tháng 6 tới đây.

Đây là động thái đầu tiên của Foxconn sau khi hoàn tất thương vụ với Sharp vào hồi tháng 3 vừa qua với giá 3,5 tỷ USD. Trước đó, Sharp cũng vừa công bố khoản thua lỗ 256 tỷ Yên (2,36 tỷ USD) năm tài khóa 2016 (kết thúc vào tháng 3/2016 theo lịch tài khóa của công ty), so với khoản thua lỗ 222 tỷ Yên của năm ngoái. Foxconn cho biết sự thay đổi về nhân sự này nhằm đối phó với những khó khăn về tài chính mà Sharp đang gặp phải. Một nguồn tin thân cận với Foxconn tiết lộ Gou có kế hoạch sẽ cắt giảm 3.000 nhân viên của Sharp tại Nhật Bản và sẽ cắt giảm thêm lượng nhân viên của Sharp trên toàn cầu trong thời gian tới.

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, ban lãnh đạo của Sharp đã chấp thuận thương vụ trị giá 3,5 tỷ USD để Foxconn thâu tóm Sharp. Ban đầu, Foxconn sẽ nắm giữ 66% cổ phần tại Sharp trước khi số cổ phần tăng lên 72% vào tháng 7/2017.

3,5 tỷ USD được xem là mức giá rẻ mạt để thâu tóm một hãng công nghệ lớn và có bề dày lịch sử như Sharp, tuy nhiên bù lại với nguồn tài chính dồi dào, Foxconn có thể giúp Sharp vượt qua được những khó khăn về tài chính hiện tại. Sau khi thương vụ được hoàn tất, Chủ tịch Foxconn Terry Gou đã tuyên bố sẽ giúp Sharp vực dậy trong một vài năm tới bằng cách lôi kéo những kỹ sư tài năng để phát triển những công nghệ mới đột phá.

Nhật Bản đã từng nỗ lực để Sharp- “gã khổng lồ công nghệ” của quốc gia này- không rơi vào tay của công ty nước ngoài. Chính phủ Nhật Bản đã từng bày tỏ sự lo ngại việc Sharp bị các công ty nước ngoài thâu tóm và nắm quyền điều khiển có thể khiến các công nghệ của Nhật Bản bị lọt ra bên ngoài.

Giờ đây, việc Foxconn thay thế ban lãnh đạo bằng những người Trung Quốc, cho thấy chính phủ Nhật Bản hoàn toàn có cơ sở cho sự lo lắng.

T.Thủy

Xem thêm :Sharp, Foxconn, cắt giảm nhân sự, thay đổi lãnh đạo, thay tướng, thâu tóm, nắm quyền điều khiển, công nghệ mới

Từ khoá : Foxconn, thay, Sharp, Trung

TIN LIÊN QUAN

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Tin nhanh - Sharp 'bán mình' cho Foxconn được 6,2 tỷ USD

Thương vụ có giá trị lớn nhất tại thị trường Nhật Bản cho một đối tác nước ngoài, những 'hơi thở' cuối cùng của hãng điện tử Sharp khi liên tục thua lỗ và như một lẽ ngẫu nhiên, hãng đã phải bán mình cho Foxconn.

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Foxconn bắt tay Sharp xây dựng nhà máy LCD 8.8 tỷ USD

Thế giới di động - Mới đây Foxconn đã công bố bắt tay với đối tác Sharp để xây dựng và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất màn hình LCD trị giá 8.8 tỷ USD tại Trung...

Tin nhanh - Foxconn tạm hoãn vụ mua lại Sharp

Khoản nợ lên tới 3,1 tỷ USD của Sharp là nguyên nhân chính khiến cho Foxconn phải xem xét lại thương vụ thâu tóm công ty Nhật Bản.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành