Google cập nhật thuật toán tìm kiếm Hummingbird

Thuật toán mới có tên là 'Hummingbird' được cập nhật lớn nhất trong 3 năm kể từ trước đến nay. Thuật toán này đã được Google kích hoạt sử dụng được một tháng và ảnh hưởng đến 90% các từ khóa tìm kiếm của Google.



Tại một cuộc hội thảo vào thứ 5 ngày 26.9 gã khổng lồ tìm kiếm đã đưa ra chi tiết cách hoạt động của thuật toán Hummingbird với nhiều chức năng hữu ích, nó đọc được nhiều truy vấn dài và phức tạp hơn các thuật toán trước đây.
Google cũng đã nhấn mạnh rằng thuật toán mới này sẽ có sự tương tác nhiều hơn với người dùng và hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng đàm thoại. VD bạn muốn tìm kiếm những chiếc máy tính, đồ điện tử... công việc đơn giản của bạn là phát âm đúng từ khóa mình cần tìm kiếm.
Thuật toán Hummingbird (Chim ruồi) tập chung vào xếp hạng dựa trên các yếu tố đánh giá của Google nó không giống những người anh em của mình, thuật toán chim ruồi tập chung chủ yếu vào nội dung của website đó.
Trích dẫn : 'Chung tôi cần phải thay đổi những cơ chế tìm kiếm mới một lần nữa' - Amit Singhal Senior VP, Google Search -
Trong một ví dụ cơ chế hoạt động tìm kiếm của thuật toán mới của Google giám đốc điều hành đã giới thiệu tìm kiếm bằng giọng nói thông qua điện thoại di động của mình bằng yêu cầu hiển thị ảnh Tháp Eiffel. Sau khi những hình ảnh xuất hiện sau đó muốn biết chiều cao của nó, lập tức Google hiển thị chính xác các hình ảnh về thiết kế của Tháp...
Tại sự kiện này, việc tìm kiếm khổng lồ cũng đã công bố một ứng dụng tìm kiếm được cập nhật trên iOS của Apple, cũng như sự hiện diện rõ ràng hơn cho tìm kiếm bằng giọng nói trên trang chủ của nó.
Mr.Vinh

TIN LIÊN QUAN

Dân SEO phải ghi nhớ 7 thay đổi này của Google nếu vẫn muốn thành công

Mặc dù đang thống trị mảng quảng cáo từ khóa, nhưng Google vẫn tiếp tục cải thiện cỗ máy tìm kiếm của mình, công cụ kiếm tiền chính cho cả tập đoàn.

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia Google sẽ thử nghiệm dùng thuật toán để ẩn tin bài từ các doanh nghiệp truyền thông Australia đối với một số người dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Biểu tượng Google

Thuật toán Google 21/04 sẽ làm thay đổi phần lớn kết quả tìm kiếm

Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.

Google bổ sung tính năng so sánh thông số kỹ thuật giúp người dùng đánh giá sản phẩm dễ dàng hơn

Google thỉnh thoảng thường hay bổ sung vào trang web các tính năng mới hay thay đổi giao diện một cách bất ngờ. Và hôm nay, Google dường như đang bắt tay vào một tính năng so sánh hoàn toàn mới trên trang tìm kiếm của mình.

Thủ thuật sao lưu toàn bộ dịch vụ Google sang Gmail dự phòng

Techrum - Nếu một ngày nào đó bạn bị Hack Mail hay đột nhiên bị google khóa tài khoản, hoặc mất những dữ liệu quan trọng không chỉ riêng Google Drive, Youtube.... Thì làm sao để bạn có thể lấy lại dữ liệu đã nằm trong mail cũ của mình. Hôm nay,

914 triệu URL bị Google xóa trên kết quả tìm kiếm vì vi phạm bản quyền trong năm 2016

Trong năm 2016, gã khổng lồ tìm kiếm Google và các chủ sở hữu bản quyền đã nhắm đến các nội dung vi phạm quyền tác giả trên 351,000 website khác nhau.

Hơn 70 triệu yêu cầu Google gỡ vi phạm bản quyền trong một tháng

Google cho biết trong tháng qua hãng này đã nhận được tới 76 triệu yêu cầu loại bỏ các các liên kết kết quả tìm kiếm chứa đựng các nội dung vi phạm bản quyền.

Mời bạn tải bộ hình nền Pixel 6 mới trông rất nghệ thuật và mới mẻ

Google đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào ngày 19/10. Trên thực tế, toàn bộ thông số kỹ thuật và giá bán của hai mẫu Pixel mới đã bị lộ toàn bộ. Mới nhất một kênh YouTube đã chia sẻ thêm nhiều hình nền của Pixel 6.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Trọn bộ Key Crack Office 365 và hướng dẫn kích hoạt phần mềm nhanh chóng nhất

Hệ thống dịch vụ MS Office 365 được xây dựng trên nền tảng đám mây và cung cấp nhiều tính năng trực tuyến khác nhau. Tuy nhiên, để tận dụng hết tiềm năng của MS Office 365, việc kích hoạt bản quyền là rất cần thiết.

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn giả lập Android trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản từ iOS 9 đến iOS 11.2.5. Hiện tại, myOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm