Hãy đọc bài viết này trước khi bạn quyết định mua tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh thông minh là gì?

Tủ lạnh thông minh có vẻ ngoài không khác gì tủ lạnh thông thường nhưng gắn thêm tablet ở ngoài cánh tủ. Ý tưởng về một chiếc tủ lạnh thông minh rất hấp dẫn. Chơi nhạc, hiển thị thông tin thời tiết, lịch, hoạt động như một tấm bảng điện tử, mua sắm ngay từ tủ lạnh là tất cả những gì nó làm được. Một số tính năng khác phải kể đến như xem ảnh, nội dung từ smartphone, tivi… Nghe khá hay nhưng cuối cùng chẳng để làm gì.

Hãy đọc bài viết này trước khi bạn quyết định mua tủ lạnh thông minh

Một mẫu tủ lạnh thông minh của Samsung

Một chiếc tủ lạnh thông minh đích thực trong tương lai có thể tự điều khiển để cung cấp danh sách cập nhật những thứ đang chứa bên trong, ngày hết hạn và đặt thêm đồ khi hết. Nó còn điều chỉnh được độ lạnh phụ thuộc vào từng loại thực phẩm. Tủ lạnh thông minh ngày nay chưa làm được như vậy dù chiếc máy tính bảng có ứng dụng để bạn theo dõi thủ công và đặt hàng.

Có 3 vấn đề khi mua tủ lạnh thông minh mà bạn nên cân nhắc:

1. Cập nhật phần mềm

Không có gì bảo đảm tủ lạnh của bạn sẽ được nhận cập nhật phần mềm trong vài năm nữa hay thậm chí là 1 năm nữa tính từ bây giờ. Nhiều thiết bị thông minh như smart TV đều gặp vấn đề tương tự. Bạn mua nó, dùng thoải mái trong 1 năm và sau đó các ứng dụng bị nhà sản xuất “ngó lơ”, không thể kết nối với các dịch vụ web. Như vậy, tủ lạnh thông minh cũng dần trở thành tủ lạnh thường mà thôi.

Đây hoàn toàn không phải lý thuyết. Một chủ đề trên Google Answer đã nhắc đến vấn đề này. Năm 2012, một người mua tủ lạnh thông minh Samsung và đến năm 2014, họ không kết nối đến Google Calendar được nữa. Google thông báo phương thức kết nối mới nhưng Samsung không bao giờ nâng cấp. Sau 2 năm, nó trở nên lỗi thời và không được hỗ trợ. Hơn 1 năm sau, sau khi nhận nhiều phàn nàn từ khách hàng, dường như Samsung đã khắc phục.

Samsung Family Hub dựa trên nền tảng Tizen, vì thế không thể chạy ứng dụng Android. Nếu Samsung muốn chuyển sang hệ điều hành khách hay lập trình viên bỏ Tizen lại phía sau, những ứng dụng trên tủ lạnh có thể ngừng hoạt động vì không có cập nhật. Thực tế, đến cả các hãng điện thoại cũng “quên” cập nhật cho thiết bị sau vài năm thì rất khó để tưởng tượng họ lại dành sự quan tâm hơn cho tủ lạnh.

Trong tình huống khả quan nhất, thật khó để tưởng tượng Family Hub vẫn “thông minh” trong 5 năm hay 10 năm khi thực tế bạn có thể dùng tủ lạnh lâu hơn thế.

2. Khả năng bị tấn công

Cập nhật phần mềm không chỉ cải thiện chức năng mà còn cả bảo mật. Chúng ta từng chứng kiến nhiều nhà sản xuất rất tệ trong việc bảo vệ các thiết bị thông minh, ngay cả tivi thông minh cũng dễ bị tấn công.

Nếu tủ lạnh không được nhận cập nhật thường xuyên, có khả năng nó sẽ bị hacker lợi dụng và cấy mã độc. Điều đó xảy ra rất dễ dàng, chẳng hạn khi dùng trình duyệt lỗi thời trên tủ lạnh và ghé thăm một website độc hại, nó bị ảnh hưởng. Khi ấy, tình hình trở nên nghiêm trọng. Nếu bạn truy cập các dịch vụ như email, lịch trên tủ lạnh, kẻ tấn công sẽ nắm được và dùng nó để vào các tài khoản khác. Tủ lạnh cũng có thể trở thành một phần trong mạng botnet để triển khai tấn công vào các thiết bị khác.

3. Giá

Cuối cùng, tranh cãi lớn nhất liên quan đến tủ lạnh thông minh là mức giá của nó. Samsung Family Hub có giá 6.000 USD (gần 134 triệu đồng). Bạn mua được tủ lạnh bình thường, chất lượng tốt với giá 500 USD, hoặc một chiếc cao cấp hơn nữa với giá khoảng 1.000 USD. Chúng bền hơn từ 3 năm so với tủ lạnh thông minh (điều kiện hoạt động hoàn hảo).

Nếu tiền không phải vấn đề và bạn muốn chiếc tủ lạnh tốt nhất có thể, với 6.000 USD, bạn mua được chiếc tủ lạnh siêu cao cấp từ các hãng như Sub Zero.

Tất cả các vấn đề trên đều có thể giải quyết được bằng máy tính bảng. Nếu muốn dùng Google Calendar, xem ứng dụng nấu ăn và các tính năng khác trên tủ lạnh, chỉ cần gắn một tablet lên nó. Ngàm iPad, tablet Android, Windows Phone bán phổ biến trên thị trường, rất dễ mua. Bạn không có camera gắn trong tủ lạnh để xem ảnh các món đồ chứa trong đó nhưng liệu nó có đáng để bỏ ra 6.000 USD hay không? Bạn chắc chắn nên cân nhắc.

Khi không muốn gắn tablet vào tủ lạnh nữa, bạn có thể tháo nó ra, ngồi vào bàn và đọc thứ gì đó, linh hoạt hơn nhiều so với tủ lạnh thông minh. Hơn nữa, máy tính bảng Android hay iPad có nhiều ứng dụng hơn tủ lạnh nhiều, đặc biệt, iPad luôn được cập nhật phần mềm đúng hạn và cam kết lâu hơn hẳn tủ lạnh thông minh. Khi tablet cũ đi, bạn mua được tablet đời mới hơn để gắn vào tủ lạnh mà không cần bỏ thêm 6.000 USD để mua tủ lạnh thông minh khác.

Theo ictnews.vn

Từ khoá : khi, quy, mua, minh

TIN LIÊN QUAN

Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm mát cao, đặc biệt là tính linh hoạt

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

[CES 2017] Samsung ra mắt tủ lạnh thông minh Family Hub 2.0

Tiếp nối thành công của thế hệ đầu tiên, tại CES 2017, Samsung tiếp tục giới thiệu thế hệ thứ hai của chiếc tủ lạnh thông minh Family Hub.

‘Thái từ’ thừa kế tập đoàn Samsung lãnh hai năm rưỡi tù giam

‘Thái từ’ thừa kế tập đoàn Samsung lãnh hai năm rưỡi tù giam Tòa án cấp cao Seoul đã kết án lãnh đạo cấp cao nhất của Samsung – ông Lee Jae-yong – hai năm rưỡi tù giam vì tội hối lộ Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ông Lee Jae-yong – người

Những dòng máy lạnh 1 HP được trang bị công nghệ Inverter

Công nghệ ngày càng được cải tiến vượt bậc, máy lạnh giờ đây đã không còn tiêu tốn điện năng nhiều như trước nhờ trang bị Inverter hiện đại. chúng tôi xin giới thiệu những chiếc máy lạnh 1 HP được tích hợp công nghệ Inverter tiết kiệm điện để bạn

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Samsung RT35K5532S8/SV

Hôm nay, Điện máy ABC sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh Samsung RT35K5532S8/SV.

Tổng hợp 3+ cách khắc phục tủ lạnh bị toát mồ hôi hiệu quả

Tủ lạnh bị toát mồ hôi là một trong những tình huống người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đọng hơi

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

5 cách để ổ cứng “sống” lâu hơn

Tất cả ổ cứng trước sau cũng sẽ 'chết', nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ có cùng tuổi thọ. Nếu sử dụng cẩn thận và tránh những lỗi thường gặp sau, ổ cứng của bạn có thể sử dụng thêm được một thời gian nữa.

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.