Tổng hợp 3+ cách khắc phục tủ lạnh bị toát mồ hôi hiệu quả

Tủ lạnh bị toát mồ hôi là một trong những tình huống người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!


1. Nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đọng hơi nước


Sau đây là một số những nguyên nhân phổ biến khiến tủ lạnh của bạn rơi vào tình trạng không mong muốn này. Mời bạn theo dõi.


Do thời tiết nồm ẩm ướt


+ Các gia đình ở khu vực miền Nam Việt Nam chắc sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân thời tiết. Bởi vì mùa nồm không xảy ra ở miền Nam mà chủ yếu diễn ra ở miền Bắc.


+ Mùa nồm là mùa mà độ ẩm không khí tăng lên đến 75%, thậm chí là 100%, ngoài trời mưa phùn kéo dài nên đồ đạc trong nhà sẽ bị đọng hơi nước, trong đó có tủ lạnh bạn đang sử dụng.


+ Nếu bạn thấy cả ba mặt phía trước, hai bên và cả phần trên đầu tủ lạnh cũng có đọng nước thì hãy yên tâm, điều đó đã cho thấy tủ lạnh của bạn đang chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nồm mà thôi.


Tổng hợp 3+ cách khắc phục tủ lạnh bị toát mồ hôi hiệu quả

Do tủ lạnh quên đóng: Tủ lạnh bị toát mồ hôi có thể dó quên đóng cửa sau khi sử dụng. Trong những lần mở cửa tủ lạnh chắc chắn sẽ có trường hợp bạn quên đóng kín cửa tủ lại hoặc quên luôn việc đóng cửa. Việc này làm cho hơi lạnh rò rỉ ra ngoài khiến tủ bị đọng hơi nước.


Do gioăng tủ mất độ đàn hồi: Cửa tủ không khép kín là do người sử dụng không cẩn thận nhưng một phần cũng do gioăng tủ lạnh. Sau một thời gian dài sử dụng, gioăng tủ mất độ đàn hồi và không còn hít chặt làm kín cửa được nên tủ không được đóng kín.


Do xốp cách nhiệt bị hỏng: Ngoài gioăng tủ bị hỏng, tủ lạnh còn có thể bị đọng hơi nước do xốp cách nhiệt bị hỏng. Xốp cách nhiệt bị hỏng làm khí lạnh thoát ra qua tấm cách nhiệt của tủ gây ra hiện tượng đọng hơi nước.



Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh



2. Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh bị toát mồ hôi


Sau đây là cách khắc phục lỗi tủ lạnh bị đọng hơi nước tương ứng với những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng. Mời bạn xem chi tiết.


2.1. Khắc phục tình trạng tủ lạnh bị toát nước do thời tiết nồm ẩm ướt



– Nếu gia đình bạn đang sống ở khu vực có mùa nồm, thì hãy yên tâm là tủ lạnh nhà mình không bị vấn đề gì cần sửa chữa cả. Việc bạn cần làm là hãy lau chùi tủ lạnh thường xuyên để tủ lạnh được khô thoáng.


2.2. Khắc phục tình trạng tủ lạnh bị đọng hơi nước do tủ lạnh quên đóng



– Nếu thấy tủ đọng hơi nước mà cửa tủ không khép kín hay mở hoàn toàn thì hãy nghĩ đến việc một ai đó trong nhà đã quên đóng cửa tủ cẩn thận.


2.3. Khắc phục tủ lạnh bị toát mồ hôi do gioăng tủ mất độ đàn hồi



– Nếu gioăng tủ bị hỏng, mất độ đàn hồi bạn có thể tự sửa tại nhà bằng cách tháo gioăng tủ ra và dội nước nóng lên gioăng, sau đó gắn lại.


– Nếu nó vẫn không cải thiện hoặc có vài chỗ không khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc làm nóng những phần đó và đóng cửa tủ lại, dùng băng dính dán tủ khít lại trong vòng vài tiếng là ổn ngay.


2.4. Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh bị đọng hơi nước do xốp cách nhiệt bị hỏng


– Khi thấy mặt sau tủ bị đọng hơi nước, ra mồ hôi và các mặt khác của tủ cũng bị tương tự thì hãy nghĩ ngay rằng xốp cách nhiệt đã hỏng và cần gọi cho nhân viên sửa chữa ngay.



Khi tủ lạnh bị đọng sương, đổ mồ hôi sẽ rất tốn điện do tủ bị thất thoát nhiệt lớn, máy nén phải làm việc liên tục dẫn đến tiêu tốn điện năng tăng cao bất thường. Vì vậy bạn cần sớm xác định rõ nguyên nhân và sửa chữa ngay để sử dụng tủ lạnh hiệu quả và tiết kiệm nhất.


Với những thông tin trên, chúc bạn khắc phục tình trạng tủ lạnh bị toát mồ hôi thành công và có những trải nghiệm hài lòng với sản phẩm. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Siêu thị điện máy HC

TIN LIÊN QUAN

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

Vì sao mới rét, Hà Nội và miền Bắc lại lạnh sâu đến thế?

Từ đêm hôm qua 8/11, toàn miền Bắc đã trở rét. Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh đồng bằng, trung du phía Bắc ở mức 16-19 độ, vùng núi rét đậm 13-15 độ.

Lãnh đạo Nokia đến Việt Nam tìm đối tác chiến lược

Tại Hà Nội, lãnh đạo Nokia Phần Lan và Tổng Giám đốc Nokia Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cùng lãnh đạo các công ty...

Cách vệ sinh máy lạnh mini di động tại nhà

Máy lạnh mini là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm mát cao, đặc biệt là tính linh hoạt

Tại sao cơ thể chúng ta nóng lạnh thất thường?

Đã bao giờ, trong tiết trời lạnh, bạn vẫn phong phanh một chiếc áo sơ mi và một chiếc áo nhẹ, trong khi người khác thì ôm đồm áo len, khăn quàng, đi bốt kín chân mới chịu được mùa đông lạnh giá?

Những dòng máy lạnh 1 HP được trang bị công nghệ Inverter

Công nghệ ngày càng được cải tiến vượt bậc, máy lạnh giờ đây đã không còn tiêu tốn điện năng nhiều như trước nhờ trang bị Inverter hiện đại. chúng tôi xin giới thiệu những chiếc máy lạnh 1 HP được tích hợp công nghệ Inverter tiết kiệm điện để bạn

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi User Agent của trình duyệt không cần extenstion

Nếu muốn làm cho lưu lượng truy cập web của bạn dường như đến từ một trình duyệt khác thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc đó. Tất cả các trình duyệt phổ biến đều cung cấp trình chuyển đổi User Agent tích hợp

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

8 “trò chơi tâm lý” nhà tuyển dụng áp dụng để đánh giá thực lực của ứng viên trong buổi phỏng vấn

Hãy tỉnh táo để không bị dính 'bẫy' của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Cách khắc phục lỗi chuột cảm ứng laptop bị lỗi không click được

Để sửa chuột cảm ứng bị lỗi lại không có nếu như bạn làm hướng dẫn có trong bài viết này. Tình trạng chuột cảm ứng bị lỗi thường xảy ra với một số dòng laptop quá cũ hoặc xuất hiện trên một vài laptop cũ nâng cấp lên

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất