Google sẽ cấm phần mềm của bên thứ ba chèn mã code vào trình duyệt Chrome

Nếu đang sử dụng Windows, bạn có thể thấy thỉnh thoảng một số phần mềm sẽ chèn mã vào trình duyệt Chrome (ví dụ như các website có đăng nhập, các chương trình diệt virus). Và ngay sau đó, trình duyệt xảy ra hiện tượng “crash” khi chạy các đoạn mã này (không phải tất cả các trường hợp). Để cải thiện hiệu suất và giảm sự cố do phần mềm của bên thứ ba gây ra trên Windows, vào năm 2018 - Google Chrome sẽ không cho phép các ứng dụng bên ngoài chạy mã code trong trình duyệt web nữa.

Có những nhà phát triển đã cố gắng đưa những mã code hữu ích vào trong trình duyệt để hỗ trợ tốt cho người dùng. Tuy nhiên theo thống kê từ Google, có hơn 15% người dùng Chrome chạy các ứng dụng của bên thứ ba trên máy Windows gặp phải sự cố.

Và đây chính là quy trình mà Google sẽ áp dụng:
Tuy nhiên vẫn có một số có trường hợp ngoại lệ, Google Chrome sẽ tiếp tục cho phép các phần mềm được chứng nhận bảo mật từ Microsoft hoạt động trong trình duyệt. Ngăn chặn các chương trình thứ ba như vậy là cách mà Google buộc các nhà phát triển phải sử dụng “Chrome extensions” (phần mở rộng dành cho Chrome) và “Native Messaging” để làm việc với Chrome.

Đừng lo lắng, các công ty phần mềm bên thứ 3 sẽ có khoảng 13 tháng để loại bỏ các bit chèn mã từ phần mềm của hãng. Đồng thời, Google khuyến khích các nhà phát triển sử dụng trình duyệt Chrome Beta để thử nghiệm mã code của họ.

Hãy cho biết ý kiến của bạn nhé!

Ngô Viết Hùng / Via The Hack News
Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/google-se-cam-phn-mm-cua-ben-th-ba-chen-ma-code-vao-trinh-duyt-chrome.163886/

TIN LIÊN QUAN

Google Chrome tiếp tục hỗ trợ Windows XP tới năm 2015

Tuy Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4 năm 2014, nhưng Google vừa thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows XP đến tận năm 2015.

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận Bản cập nhật mới nhất của Chrome vá một lỗ hổng bảo mật quan trọng đang bị kẻ xấu khai thác. Nếu đang sử dụng trình duyệt web Chrome, bạn nên cập nhật

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

Bản cập nhật mới khiến Chrome bị crash sau khi tải hoặc chạy extension trên Windows 10

Một lỗi trong bản cập nhật mới nhất của Google Chrome hôm nay đã khiến trình duyệt này liên tục gặp sự cố trên Windows 10, theo nhiều báo cáo của người dùng. Sự cố này chỉ ảnh hưởng đến Google Chrome trên Windows 10 khi không có ghi nhận về sự ảnh

Trải nghiệm uTorrent Web - Hỗ trợ tải torrent trên trình duyệt hiện đại như Chrome, Firefox...

Sau một thời gian thử nghiệm, uTorrent Web - công cụ hỗ trợ tải torrent trên các trình duyệt web thông dụng, đã chính thức được ra mắt bởi BitTorrent. Ưu điểm của các công cụ này chính là cho phép file tiếp tục tải ngay cả khi bạn đóng trình duyệt.

Windows 10 S "ép" người dùng sử dụng Edge, Bing làm trình duyệt và công cụ tìm kiếm mặc định

Vào tối qua, Microsoft đã chính thức vén bức màn bí mật của Windows 10 S, thứ “vũ khí' mà họ dùng để chống lại Chrome OS của Google. Trong sự kiện tại New York, “gã khổng lồ phần mềm' cho biết Windows 10 S chỉ chạy được ứng dụng cài từ Windows

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng