Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Bản cập nhật mới nhất của Chrome vá một lỗ hổng bảo mật quan trọng đang bị kẻ xấu khai thác.

Nếu đang sử dụng trình duyệt web Chrome, bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất ngay lập tức. Theo The Verge, phiên bản 88.0.4324.150 của Chrome sẽ “vá” một điểm yếu trọng yếu mà Google nói rằng nó đang bị nhiều đối tượng xấu khai thác. Phiên bản cập nhật này dành cho các nền tảng Windows, Mac, và Linux.




Ảnh: Engadget


Cũng theo The Verge, Google sẽ không cung cấp thêm chi tiết về điểm yếu bảo mật CVE-2021-21148 “cho đến khi phần đa người dùng đã cập nhật bản sửa lỗi.” Mặc dù quy trình cập nhật trình duyệt về cơ bản sẽ được thực hiện tự động, bạn hoàn toàn có thể đẩy nhanh tiến độ bằng cách thức hiện cập nhật ở menu “About Google Chrome”.




Ảnh: Engadget


Google Chrome là một trình duyệt đa nền tảng do Google phát triển. Nó được ra mắt lần đầu vào năm 2008 cho hệ điều hành Windows và sau đó lần lượt xuất hiện trên Linux, macOS, iOS và Android.




Ảnh: Engadget


Tính đến thời điểm tháng 11/2020, StatCounter nói rằng Chrome đang có khoảng 70% thị phần trình duyệt web trên máy tính cá nhân trên phạm vi toàn thế giới (giảm nhẹ so với đỉnh cao thị phần 72,38% vào tháng 11/2018). Nếu tính toàn bộ các nền tảng mà Chrome hỗ trợ, trình duyệt này có thị phần 66,12%




Ảnh: Engadget


Eric Schmidt, CEO Google, đã phản đối kế hoạch phát triển trình duyệt web độc lập trong suốt 6 năm. Ông luôn khẳng định rằng “vào thời điểm đó, Google là một công ty nhỏ” và ông không muốn tham gia vào cuộc chiến trình duyệt web. Sau khi hai người đồng sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page chiêu mộ một số lập trình viên từ Mozilla Firefox và phát triển một bản dùng thử của Chrome, Schmidt cuối cùng cũng nói rằng “nó tốt đến mức đã khiến tôi phải thay đổi quyết định”. Tin đồn về Google Chrome lần đầu xuất hiện vào tháng 9/2004.


Thái Sơn – CTV

Từ khoá : about google chrome

TIN LIÊN QUAN

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức Vừa qua, Google đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho trình duyệt Chrome (phiên bản 88), đồng thời giúp bạn kiểm tra nhanh các mật khẩu bị rò rỉ trên Internet. Tính năng Check passwords

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

Google Chrome xuất hiện 5 lỗ hổng bảo mật, hãy cập nhật phiên bản mới

CERT.in vừa mới phát hiện 5 lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Chrome, cảnh báo phía người dùng nên cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Google sẽ cấm phần mềm của bên thứ ba chèn mã code vào trình duyệt Chrome

Nếu đang sử dụng Windows, bạn có thể thấy thỉnh thoảng một số phần mềm sẽ chèn mã vào trình duyệt Chrome (ví dụ như các website có đăng nhập, các chương trình diệt virus). Và ngay sau đó, trình duyệt xảy ra hiện tượng “crash” khi chạy các đoạn mã

Google Chrome 100 sắp phát hành sẽ ảnh hưởng đến một số trang web?

Vào cuối tháng 3/2022, việc phát hành trình duyệt Google Chrome 100 sẽ diễn ra với sự xuất hiện của ba chữ số trong tên phiên bản, điều đó dẫn đến có thể có một số trang web sẽ ngừng hoạt động. Google đã nhận thức được những thách thức tiềm ẩn và

Cập nhật Google Chrome 96 ngay thôi, sửa tới 25 lỗi bảo mật lận đó!

Phiên bản Google Chrome 96.0.4664.45 (gọi tắt Google Chrome 96) mới đây đã được phát hành và sửa nhiều lỗi bảo mật quan trọng. Được phát hành từ năm 2008, đến nay Google Chrome đã trở thành nền tảng ưa thích của khá nhiều người dùng Việt nói riêng

Google Chrome tiếp tục hỗ trợ Windows XP tới năm 2015

Tuy Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4 năm 2014, nhưng Google vừa thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows XP đến tận năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.