Bản cập nhật mới khiến Chrome bị crash sau khi tải hoặc chạy extension trên Windows 10

Bản cập nhật mới khiến Chrome bị crash sau khi tải hoặc chạy extension trên Windows 10
​Một lỗi trong bản cập nhật mới nhất của Google Chrome hôm nay đã khiến trình duyệt này liên tục gặp sự cố trên Windows 10, theo nhiều báo cáo của người dùng. Sự cố này chỉ ảnh hưởng đến Google Chrome trên Windows 10 khi không có ghi nhận về sự ảnh hưởng trên phiên bản mobile, macOS hoặc Linux.

Sự cố này xảy ra trong Chrome version 90 một cách vô cùng ngẫu nhiên và nó dường như không lan rộng ra nhiều người dùng khi chỉ có một số người dùng phát hiện và báo cái lại lỗi theo những trường hợp cụ thể. Cụ thể, sau khi người dùng tải hoặc chạy extension (tiện ích mở rộng) thì Google Chrome sẽ ngay lập tức gặp sự cố trên Windows 10. Khi điều này xảy ra, một lời nhắc hệ thống có thể xuất hiện trên màn hình của người dùng cho biết rằng Chrome khởi chạy không đúng cánh các extension khiến trang cài đặt và các tab khác bị lỗi, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Một số người dùng khi gặp phải lỗi này đã thử khởi động lại Windows 10 tuy nhiên việc khởi động lại Windows hoặc trình duyệt là không đủ để giải quyết các sự cố của Chrome. Lỗi này đã được một số người dùng chia sẻ trên các diễn đàn và trang mạng xã hội của Google: “Tôi gặp vấn đề tương tự và đã tìm kiếm giải pháp trên internet. Có thể đây là một vấn đề phổ biến? Bây giờ tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút vì tôi đã thử tất cả các giải pháp được đề xuất đó nhưng không có tác dụng nào, ”một người dùng viết trong một bài đăng trên diễn đàn.

May mắn thay, Google dường như nhận thức được các vấn đề. Trên các diễn đàn , một chuyên gia về sản phẩm của Google đã báo cáo rằng vấn đề là do “User Data directory - thư mục chứa dữ liệu người dùng' gây ra được sử dụng để lưu trữ thông tin. 'Có vẻ như điều này xảy ra với thư mục User Data directory lưu trữ thông tin về cài đặt hiện tại, vì như vậy việc sử dụng Chrome Beta sẽ giải quyết được vấn đề'.Chuyên gia sản phẩm của Google viết.

Cách khắc phục lỗi treo Google Chrome trên Windows 10:

B1: Khắc phục lỗi Chrome bằng cách gỡ đi cài đặt lại

B2: Bật đồng bộ hóa trong Chrome cho lịch sử, dấu trang, mật khẩu, v.v.

B3: Đóng trình duyệt và mở File Explorer > tìm đến đường dẫn sau %LOCALAPPDATA%GoogleChromeUser Data

B4: Xóa file Local State (bạn phải đảm bảo đã sao lưu dữ liệu ở B2 đã).

Nếu Chrome vẫn gặp sự cố, hãy thử các bước sau:

B1: Mở File Explorer > tìm đến đường dẫn sau %LOCALAPPDATA%GoogleChromeUser Data

B2: Sao lưu mọi thứ và lưu trữ một bản sao trong một ổ đĩa khác.

B3: Đổi tên thư mục “User Data” thành một thứ hoàn toàn không liên quan và khởi động lại Chrome.

Nếu không được, hãy chờ bản sửa lỗi khi mà Google đang tiến hành phát hành bản cập nhật để giải quyết sự cố trên.

Chúc bạn thành công!

Theo Windowslatest​

TIN LIÊN QUAN

Cách bo tròn cửa sổ Google Chrome 96 trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Google Chrome 96 đã được phát hành chính thức cùng với giao diện cửa sổ bo tròn các góc trên Windows 11. Sau đây là cách bo tròn cửa sổ Google Chrome 96 trên Windows 11 nhé...

Cách thêm bàn phím emoji cho Chrome trên Windows

Với một extension dành cho Chrome có tên Emoji Keyboard, bạn có thể chèn các hình emoji ngộ nghĩnh vào cửa sổ chat hay vào bài đăng Facebook một cách dễ dàng.

Cách cài tiện ích extension của Chrome lên trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt có thế mạnh về nén dữ liệu, tích hợp VPN và nhiều tính năng khác có thể nói là còn tốt hơn Chrome, tuy nhiên Chrome lại có cả hệ sinh thái extension rất dồi dào và hữu ích. Do đó nếu yêu thích Opera và vẫn muốn dùng các

Google ra mắt Chrome 28 Beta

Google giới thiệu bản Chrome Beta mới với những thông báo đa dạng hơn về các ứng dụng và các tiện ích mở rộng trên nền Windows, sắp tới là OS X và Linux.

Google Chrome tiếp tục hỗ trợ Windows XP tới năm 2015

Tuy Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP vào tháng 4 năm 2014, nhưng Google vừa thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ Windows XP đến tận năm 2015.

Google sẽ cấm phần mềm của bên thứ ba chèn mã code vào trình duyệt Chrome

Nếu đang sử dụng Windows, bạn có thể thấy thỉnh thoảng một số phần mềm sẽ chèn mã vào trình duyệt Chrome (ví dụ như các website có đăng nhập, các chương trình diệt virus). Và ngay sau đó, trình duyệt xảy ra hiện tượng “crash” khi chạy các đoạn mã

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận

Người dùng trình duyệt Google Chrome sẽ thở phào khi biết tin này, cập nhật ngay kẻo hối hận Bản cập nhật mới nhất của Chrome vá một lỗ hổng bảo mật quan trọng đang bị kẻ xấu khai thác. Nếu đang sử dụng trình duyệt web Chrome, bạn nên cập nhật

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển văn bản có dấu thành không dấu bằng Unikey

Ngoài việc hỗ trợ gõ tiếng Việt, Unikey còn có nhiều công dụng hỗ trợ văn phòng khác như chuyển mã văn bản, chuyển từ chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển từ chữ có dấu thành không dấu...

Cách nạp thẻ cào điện thoại siêu nhanh chỉ trong “một nốt nhạc”

Card Scan là ứng dụng giúp bạn có thể nạp thẻ bằng cách dùng camera để quét một cách đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể tải về tại đây: Tải về...

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Cách tăng trải nghiệm, sự ổn định khi chơi game trên Windows 10

Windows 10 April 2018 được bổ sung thêm tính năng giúp tập trung tối đa sức mạnh GPU (card màn hình) vào trò chơi bạn đã chỉ định trước đó. Đây chính là điểm mấu chốt giúp tăng tốc độ xử lý và trải nghiệm cho game thủ.

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.