Samsung đang phát triển bằng sáng chế "graphene ball" giúp sạc pin nhanh hơn gấp 5 lần


Mới đây, Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung (SAIT) đã tiết lộ, công nghệ “graphene ball” đã được nghiên cứu thành công và hiện tại đang được mở rộng để phát triển. Theo đó, công nghệ này sẽ giúp viên pin lithium-ion hơn 45% và có thể sạc nhanh hơn đến 5 lần.

Công nghệ này mới được Samsung công bố vào sáng 27 tháng 11. Theo đó, viên pin lithium-ion mới có dung lượng tương tự Galaxy Note 8 sẽ chỉ mất 12 phút để sạc đầy chứ không cần phải mất đến hơn 1 giờ như trước đây.

Trước đây, Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung từng đứng sau một số các công nghệ đột phá điển hình như việc phát triển các vật liệu Quantum Dot không chứa cadmium và hiện nay đang được sử dụng trong các TV cao cấp của hãng.

Pin Lithium-ion lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1991 và từ đó trở thành một trong những thứ không thể thiết trên các thiết bị cầm tay ngày nay. Nhiều người tin rằng, công nghệ pin này hiện tại đã lỗi thời và đã đến lúc phải có thứ khác thay thế.

Như vậy, 'graphene ball' được xem là một trong những điểm sáng của các công nghệ pin hiện nay. Tuy nhiên, phải mất rất nhiều thời gian để công nghệ này bước ra thực tế.

Bài viết liên quan:


Công Minh/ Theo: Sammobile

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/samsung-dang-phat-trin-bng-sang-ch-graphene-ball-giup-sac-pin-nhanh-hon-gap-5-ln.163367/

TIN LIÊN QUAN

Loại vật liệu mà Samsung đang bí mật phát triển?

'Vũ khí' bí mật mang tên Graphene, một loại vật liệu mới được hàng Samsung tiết lộ cho giới truyền thông trong thời gian vừa qua TIÊU ĐIỂM: Đập hộp Galaxy S5 màu vàng chính hãng

Liệu có thể chế tạo vật liệu đánh bại được sự kỳ diệu của graphene?

Tạo ra một vật liệu tương tự graphene mà có tính bán dẫn sẽ mở ra nhiều hướng ứng dụng tuyệt vời trong công nghệ kỹ thuật số.

Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra pin lithium-ion từ bia

Phương pháp này có thể tạo ra các điện cực rẻ và hiệu quả hơn.

Mở hộp Galaxy Note 8 Maple Gold chính hãng - Tặng thành viên tai nghe Samsung Level U Pro

Mặc dù phải đến 29/09 thì những chiếc máy chính hãng đầu tiên mới đến tay khách hàng đặt mua trước nhưng hôm nay mời các bạn xem trước một số hình ảnh mở hộp sản phẩm, cận cảnh phiên bản Maple Gold tuyệt đẹp và sẽ có một chiếc tai nghe Samsung

Phát minh công nghệ "siêu pin" mới: Sạc đầy chỉ vài giây, dùng cả tuần

Nỗi ám ảnh về pin trên các thiết bị di động có khả năng sẽ sớm được loại bỏ trong tương lai khi mà các nhà khoa học mới đây đã tìm ra cách chế tạo 'siêu pin' với hiệu năng vượt trội so với ...

Bao lâu nay, bạn luôn mang theo một quả bom hẹn giờ mà không hề nhận ra

Dù tỷ lệ phát nổ thực sự của chúng rất nhỏ, nhưng với hàng tỷ thiết bị đang được sử dụng hiện nay, số lượng có thể lớn hơn mức người ta có thể tưởng tượng ra.

Bằng sáng chế mới của Samsung tiết lộ chi tiết về một smartphone không viền

Bằng sáng chế mới của Samsung cho chúng ta cái nhìn mới về một chiếc smartphone không viền khi tất cả đều được tích hợp ngay bên dưới màn hình. Liệu chúng ta sẽ có Galaxy S10 hay Galaxy Note 10 không viền?

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần