Mỹ phát triển robot có khả năng phá án như con người

Dựa trên sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học đang nghiên cứu nhằm hoàn thiện một thám tử robot có thể phá án chính xác và nhanh chóng. Các robot này sẽ học cách phá án dựa trên những bộ phim hình sự, tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng.
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh đang cố gắng tạo ra một robot dựa trên trí tuệ nhân tạo. Robot này được dùng để giải quyết các vấn đề tội phạm bằng cài đặt dữ liệu của 39 tập phim truyền hình nổi tiếng “Đội điều tra hiện trường” (Crime Scene Investigation) của Mỹ. Chúng dự kiến sẽ trở thành những thám tử robot trong tương lai.
Khi mỗi tập phim mở ra các tên nhân vật trong phim sẽ được liên tục thay đổi. Sau khi nhận được các dữ liệu này, thám tử robot sẽ phân tích và chỉ ra thủ phạm chính xác ở mỗi tập phim mà hung thủ xuất hiện.
Mỹ phát triển robot có khả năng phá án như con người
Robot mới này có khả năng phân tích và phá án không khác gì thám tử chuyên nghiệp. Nguồn: Levitraabc.net
Các thám tử robot trong dự án hiện đã trả lời đúng các câu hỏi đặt ra với 60% thời gian thực, trong khi tỉ lệ trung bình của con người là 85%. Các nhà nghiên cứu hy vọng những phát hiện mới này của họ sẽ hỗ trợ tốt hơn cho lực lượng cảnh sát trong lĩnh vực điều tra tội phạm. Tuy nhiên họ cần tiếp tục xây dựng các thuật toán hoàn thiện hơn để thám tử robot xử lý tốt hơn theo thời gian thực trong tương lai gần.
Theo tiến sĩ Lea Frerman, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Việc xác định thủ phạm trong một chương trình truyền hình là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nhưng các thám tử robot đã hoạt động tốt và thu được những kết quả rất khả quan”. Theo ông, bên cạnh việc hoàn thiện thuật toán thì các dữ liệu trong các vụ án đời thực và vụ án trong các cuốn tiểu thuyết cũng được đưa vào để tăng khả năng xử lý của thám tử robot.
Các thành viên trong “Đội điều tra hiện trường” của series phim truyền hình. Nguồn: Sorozatjunkie
Hiện nay còn rất nhiều vụ án phức tạp vẫn chưa được lực lượng an ninh, cảnh sát và thám tử trên thế giới phá được. Hy vọng rằng, thám tử robot mới sớm được nghiên cứu hoàn thiện để giúp các lực lượng này xác định và bắt giữ được các hung thủ phạm tội một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Hàn Quốc chế robot khổng lồ như phim viễn tưởng

Một công ty Hàn Quốc đã giới thiệu trước công chúng về một robot khổng lồ cao tới 4m tương tự như những robot chiến đấu trong phim viễn tưởng Avatar. Nga triển khai robot vũ trang tiêu diệt trùm khủng bố ở Caucasus/ Robot hóa đang tới gần

Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Người dân ở đất nước được mệnh danh là vương quốc đồ giả, choáng với robot đến từ sứ xở của... đồ xịn.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

THỦ THUẬT HAY

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.