Hàng loạt laptop HP, Dell, Acer đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Một công cụ cập nhật phần mềm giúp hacker có thể bị tấn công theo phương thức MITM (Man in the middle) nhằm đánh cắp dữ liệu đang được cài trên các mẫu laptop, PC, All–in–one sử dụng trên toàn thế giới.

Theo Duo Security, các hacker có thể cài đặt phần mềm độc hại, các ứng dụng nghe lén, giám sát, thậm chí là chiếm quyền kiểm soát máy tính của các thương hiệu Acer, ASUS, Dell, HP và Lenovo.

 Nguy cơ mất an toàn thông tin rất lớn. Ảnh: Internet

Trước đó, Lenovo bị lên án vì đã cài đặt sẵn phần mềm quảng cáo, đồng thời chứa các lỗ hổng lớn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng. Đến thời điểm này, Lenovo luôn đi trước các thương hiệu khác trong việc cảnh báo khách hàng về các nguy cơ mất an toàn dữ liệu bằng cách kết hợp trực tiếp với Duo Security. Công tythừa nhận ứng dụng Accelerator Application được cài sẵn trên hơn 100 mẫu máy tính của hãng dễ bị tấn công và khuyên người dùng cần nhanh chóng gỡ bỏ.

Phần mềm này giúp kết nối đến máy chủ của Lenovo, kiểm tra và thông báo các bản cập nhật cho người dùng. Accelerator Application được Lenovo cài trên hơn 100 mẫu desktop và laptop chạy Windows 10, trừ ThinkPad và ThinkStation.

Đến thời điểm hiện tại, HP đã phản hồi lại báo cáo của Duo Security và đã vá các lỗ hổng có độ nguy hiểm cao. ASUS và Acer cũng đã tiếp nhận kết quả, song, vẫn chưa đưa ra lịch trình sửa lỗi cụ thể trong tương lai.

 

TIN LIÊN QUAN

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

Lenovo ra mắt phiên bản nâng cấp của ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Nâng cấp nhẹ màn hình và cấu hình

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt bản nâng cấp hai laptop cao cấp của hãng – Lenovo ThinkPad X1 Carbon và Lenovo X1 Yoga. Cả hai thiết bị đều được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 với khả năng hỗ trợ vPro. Laptop mới được nâng cấp tấm nền với tỉ lệ

4 tiêu chí cần chú ý khi mua laptop đồ họa và 5 mẫu laptop tốt nhất

Nên mua laptop đồ họa nào? Tư vấn đến bạn 4 tiêu chí để có thể chọn được một chiếc laptop đồ họa ngon nghẻ và những mẫu laptop đồ họa tốt nhất trong từng phân khúc giá.

Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 ra mắt: Màn hình 90Hz, chip Intel i5...

Mới đây, Lenovo đã chính thức ra mắt chiếc laptop Lenovo Xiaoxin Pro 14 2021 với chip Intel thế hệ 11, cùng màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz.

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5 Acer Nitro 5 (2020) được nâng cấp cả về phần cứng và ngoại hình, đặc biệt là sự bổ sung 4 khe thoát nhiệt giữ cho hiệu năng luôn được duy trì trong thời gian dài. Acer Nitro

Top 3 chiếc laptop ngon – bổ – rẻ dành cho sinh viên và dân văn phòng

Những chiếc laptop phổ thông này sở hữu mức giá hợp lý, ngoại hình thanh lịch và hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt các nhu cầu học tập và làm việc. Chỉ khoảng hơn 12 triệu đồng, các bạn đã có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc laptop để học tập, làm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ