4 tiêu chí cần chú ý khi mua laptop đồ họa và 5 mẫu laptop tốt nhất

4 tiêu chí cần chú ý khi mua laptop đồ họa và 5 mẫu laptop tốt nhất
Laptop đồ họa. Nguồn: pcloft.com

Thiết kế đồ họa là một ngành khá đặc thù, vì vậy chọn được một laptop đồ họa để hỗ trợ tốt công việc này luôn là vấn đề nan giải của nhiều người. Trên thị trường hiện nay lại xuất hiện quá nhiều sản phẩm laptop cho nhu cầu này, vậy nên mua laptop đồ họa nào và cấu hình của laptop đồ họa như thế nào để có thể đáp ứng tốt nhu cầu sáng tạo của dân Design?

Ở bài viết này, mình sẽ tư vấn đến bạn 4 tiêu chí để bạn có thể chọn được một chiếc laptop đồ họa ngon nghẻ và những mẫu laptop đồ họa tốt nhất trong từng phân khúc giá. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

4 tiêu chí cần lưu ý để chọn mua laptop đồ họa tốt

1. Vi xử lý mạnh mẽ

Đặc trưng của dân đồ họa là phải chạy các phần mềm thiết kế nặng như Photoshop, Illustrator, After Effect,… nên một chiếc laptop đồ họa đòi hỏi phải có cấu hình mạnh mới có thể thực hiện nhanh chóng và trơn tru các tác vụ này.

Vi xử lý là điều cần lưu ý khi mua laptop đồ họa.

Vậy nên, khi quyết định mua laptop đồ họa, bạn cần cân nhắc bộ vi xử lý của máy, cụ thể CPU phải từ Core i5 trở lên và tốt nhất là Core i7 trong thời điểm hiện tại. Với những con chip này, bạn hoàn toàn có khả năng chạy các phần mềm thiết kế, dựng video,... một cách ổn định mà không lo lắng về vấn đề bị treo máy.

2. Cân nhắc chọn laptop có card đồ họa rời

Với một chiếc chiếc laptop đồ họa thì card đồ họa chính là yếu tố bạn nên quan tâm. Chọn chiếc laptop có card đồ họa rời từ NVIDIA GeForce 940MX hay NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên sẽ rất hợp lý nếu bạn chủ yếu thiết kế, dựng hình 2D, Photoshop.

Lựa chọn card đồ họa phù hợp với nhu cầu sáng tạo.

Còn nếu bạn làm về thiết kế 3D, thiết kế mô hình đa chiều thì nên ưu tiên chọn các loại card cao cấp như GTX 1050 hay card đồ họa Quadro. Vì đây là những tác vụ khá nặng nên sẽ yêu cầu một chiếc card đồ họa càng mạnh càng tốt để bạn có thể thực hiện công việc một cách trơn tru, nhanh chóng.

3. Màn hình hiển thị sắc nét

Là dân đồ họa, bạn buộc phải tiếp xúc với màn hình laptop trong thời gian rất lâu. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn laptop có màn hình càng lớn càng tốt để có thể làm việc hiệu quả hơn.

Laptop đồ họa nên chọn màn hình hiển thị chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn laptop có độ phân giải màn hình Full HD trở lên cùng độ bao phủ màu sRGB, P3, Delta E rộng, càng cao càng tốt để giúp việc hiển thị hình ảnh, màu sắc chuẩn xác hơn. 

4. RAM lớn

Đối với các laptop dành cho thiết kế đồ họa thì RAM là yếu tố vô cùng quan trọng để cân nhắc. Tùy theo nhu cầu thiết kế đồ họa của bạn mà bạn sẽ cần dung lượng RAM khác nhau.

Laptop có RAM càng lớn sẽ đảm bảo độ ổn định cho máy khi chạy các phần mềm thiết kế mà không gặp phải tình trạng giật lag.

Đối với các laptop dành cho thiết kế đồ họa thì RAM vô cùng quan trọng.

Các phần mềm như Photoshop, Corel Draw, Illustrator hay các phần mềm đồ họa 2D thì yêu cầu dung lượng RAM 8 GB là ổn định. Tuy nhiên, đối với các phần mềm dựng phim như Adobe Premiere, After Effect, xây dựng text 3D thì bạn nên lựa chọn laptop có từ 16 GB trở lên để có thể thoải mái làm công việc sáng tạo nhé. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một chiếc laptop đồ họa phù hợp dựa trên những tiêu chí trên nhé.

Tiếp theo, mình sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm laptop đồ họa đáng mua trong các tầm giá khác nhau tại Thế Giới Di Động, bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé.

Laptop đồ họa dưới 20 triệu 

Acer Aspire 7

Video đánh giá Acer Aspire 7 thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Laptop.

Acer Aspire 7 có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa, kết cấu cứng cáp, cho cảm giác chắc tay khi cầm. Chiếc laptop này có độ dày 22.9 mm và trọng lượng 2.1 kg nhưng vẫn rất thuận tiện để bạn có thể bỏ vào ba lô để mang theo khi đi học, làm việc.

Laptop Acer Aspire 7.

Acer Aspire 7 sở hữu bộ xử lý AMD Ryzen 5 5500U giúp máy hoạt động mượt mà, ổn định khi thực hiện mọi tác vụ, hỗ trợ xử lý nhanh chóng các ứng dụng dựng đồ họa như AutoCad, After Effect, Premiere,... nhờ công nghệ Turbo Boost đẩy xung nhịp lên tối đa 4.0 GHz.

Laptop Acer Aspire 7.

Chiếc laptop còn được Acer trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1650 4 GB mạnh mẽ, giúp máy có thể cân tốt các phần mềm đồ họa cũng như chạy mượt các tựa game đình đám yêu cầu đồ họa trung bình và cao như PUBG, Genshin Impact,...

Nếu bạn là dân đồ họa đang tìm mua laptop trong tầm giá dưới 20 triệu, Acer Aspire 7 chính là một sự lựa chọn hết ý đấy.


Laptop đồ họa tầm giá 20 – 25 triệu

Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5

Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5 được hoàn thiện từ kim loại bền bỉ, chắc chắn, toàn máy phủ gam màu xám thời thượng. Ngoài ra, Lenovo Ideapad còn sở hữu trọng lượng nhẹ nhàng chỉ 1.41 kg và độ dày 17.99 mm, đảm bảo tính di động cao.

Chiếc máy này có thể linh hoạt đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc cũng như giải trí của bạn mọi lúc mọi nơi.

Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5.

Màn hình 14 inch viền mỏng với độ phân giải 2.2K cùng dải màu 100% sRGB mang đến cho bạn những trải nghiệm hình ảnh siêu nét đến từng chi tiết nhỏ. 

Chất lượng hình ảnh đồ họa được cải thiện vượt bậc hơn nhờ card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX450 2 GB, hỗ trợ thực hiện các tác vụ thiết kế nặng như chỉnh sửa hình ảnh, render video vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn đang có trong tay 20 - 25 triệu để sắm một chiếc laptop đồ họa mượt mà thì đừng bỏ lỡ laptop Lenovo Ideapad 5 Pro 14ITL6 i5 nhé.


HP Gaming VICTUS 16 e0175AX R5 5600H

Laptop HP Gaming VICTUS có kiểu dáng tối giản, mạnh mẽ. Máy được chế tác bền bỉ với vỏ nhựa chắc chắn và sở hữu trọng lượng 2.46 kg cùng độ dày 23.5 mm, là kích thước phù hợp cho một chiếc laptop đồ họa để đồng hành cùng bạn đến khắp mọi nơi, đáp ứng nhu cầu làm việc ở mọi không gian.

Laptop HP Gaming VICTUS. Nguồn: Jarrod'sTech.

Nhờ được trang bị chip AMD Ryzen 5 dòng 5600H có 6 nhân 12 luồng, tốc độ có khả năng đạt tối đa đến 4.2 GHz nhờ Turbo Boost. Bạn có thể xử lý hình ảnh, làm poster, banner, render video cơ bản một cách hiệu quả trên chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ này.

Ngoài ra, RAM 8 GB còn giúp bạn thoải mái đa nhiệm hơn khi mở và di chuyển giữa nhiều ứng dụng cùng lúc mà không lo xuất hiện tình trạng giật hay lag máy. Chiếc máy này là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi bạn đang muốn tìm mua một 'em' laptop đồ họa tầm giá 20 - 25 triệu đấy.


Laptop đồ họa tầm giá trên 25 triệu 

Dell Vostro 3400 i7 1165G7

Thiết kế đơn giản mang đến cho Dell Vostro một vẻ ngoài khá hiện đại, trang nhã. Chiếc laptop mỏng nhẹ chỉ 1.64 kg, dày 19.9 mm để bạn có thể dễ dàng đặt gọn vào túi xách mang theo đi học, đi làm việc mỗi ngày.

Dell Vostro.

Dell Vostro được trang bị con chip Intel Core i7 thế hệ 11, được đánh giá là một trong những con chip mạnh nhất. Dell Vostro sẽ cân được hầu hết các ứng dụng học tập, văn phòng cũng như các ứng dụng đồ họa 2D như Photoshop, Ai, làm video với Premiere,...

Dell Vostro

Bên cạnh đó, card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX330 cho chiếc laptop một hiệu năng mạnh mẽ hơn gấp 2 lần so với card đồ họa tích hợp, đủ chiến các tựa game online và offline như Hitman 2, LOL, The Witcher,... 

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ để cân tốt các tác vụ đồ họa thì Dell Vostro 3400 i7 sẽ là 1 sự lựa chọn vô cùng hợp lý đấy.


Asus VivoBook Pro 15 OLED K3500PC i5 11300H

Asus đem đến cho khách hàng một phiên bản laptop Asus VivoBook Pro 15 đẳng cấp khi sở hữu lớp vỏ kim loại cùng viền cắt kim cương tinh tế, độ dày 19.9 mm và trọng lượng 1.65 kg. Bạn vẫn có thể bỏ gọn gàng chiếc laptop này vào balo để đi học, đi làm việc,... rất thoải mái.

Asus VivoBook Pro 15.

Đặc biệt ở phiên bản này, Asus còn trang bị cho máy công nghệ màn hình OLED độc đáo để cho ra những hình ảnh hiển thị có độ tương phản và ánh sáng cao, khả năng tạo màu đen sâu hơn với góc nhìn được mở rộng nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng pin tối ưu. 

Asus VivoBook Pro 15 được đánh giá là một trong những laptop có màn hình hiển thị chất lượng trong tầm giá trên 25 triệu và là chiếc laptop đáng mua dành cho dân chuyên đồ họa.


Tổng kết

Mình vừa liệt kê những điều cần lưu ý khi mua một chiếc laptop dành cho dân đồ họa cũng như gửi đến bạn một số mẫu laptop đồ họa ổn áp, hiện đang có giá tốt tại Thế Giới Di Động.

Theo bạn, khi mua một chiếc laptop đồ họa cần quan tâm thêm những yếu tố gì? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'ĐỔI ĐỘC THÂN - LẤY 2 LẦN GIẢM' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha! 

ĐỔI ĐỘC THÂN - LẤY 2 LẦN GIẢM


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Cùng khám phá 3 chiếc máy laptop mới đạt chuẩn Max-Q Design của Nvidia

Vào đầu năm 2017, Nvidia đã đưa ra chuẩn thiết kế Max-Q Design hướng đến việc làm nhỏ gọn những chiếc laptop, và mới đây Nvidia ra mắt 3 laptop mới đạt chuẩn Max-Q Design với độ mỏng chỉ 18mm.

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Samsung đang phát triển laptop với màn hình uốn dẻo, có thể gập lại

Ông Lee Min-cheol cũng nói rằng Samsung đang làm việc với các nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới để phát triển màn hình AMOLED uốn dẻo dành cho máy tính xách tay.

Mua laptop MSI, săn loot box độc đáo

Từ 25/7-9/9/2018, MSI mở chương trình khuyến mãi nhân mùa tựu trường khi mua sản phẩm máy tính xách tay.

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X Acer Swift 3X đáp ứng được sự mỏng nhẹ để di chuyển nhưng hiệu năng vẫn được đảm bảo nhờ bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ 11 mới nhất. Với một chiếc laptop giá khoảng 23

Máy tính - FPT Shop: Laptop Dell bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2015

ICTnews – Trong top 10 sản phẩm laptop bán chạy nhất hệ thống năm 2015 thì có tới 6 sản phẩm của Dell. Riêng model N3542 vẫn đứng số 1 suốt từ năm 2014.

THỦ THUẬT HAY

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.