Những di vật khó hiểu con người bỏ lại trên Mặt trăng

Hãng thông tấn RT đã điểm lại một số đồ vật khó hiểu mà các phi hành gia bỏ lại trên mặt Trăng trước khi trở về trái đất:

1. Các huy chương tưởng nhớ Gagarin và Komarov

Những di vật khó hiểu con người bỏ lại trên Mặt trăng

Phi hành gia Yuri Gagarin.

Tàu vũ trụ Apollo 11 đã đưa nhà du hành vũ trụ Mỹ Neil Armstrong và Buzz Aldrin trở thành những người đầu tiên lên mặt Trăng, cũng như giúp họ có cơ hội tỏ lòng tôn kính với các đồng nghiệp đi trước của mình là Yuri Gagarin và Vladimir Komarov. Mặc dù là đối thủ trong chương trình không gian của Xô Viết, Neil Armstrong và Buzz Aldrin cũng để lại những tấm huân chương tưởng niệm các nhà thám hiểm không gian nước này.

2. Quốc kỳ Mỹ

Cho tới nay, đã có tổng cộng 6 lá quốc kỳ Mỹ trên mặt Trăng.

Các phi hành gia trên tàu Apollo 11 đã cắm một lá quốc kỳ Mỹ lên mặt Trăng. Những hình ảnh được chụp vào ngày 21/7/1969 cho thấy nhà du hành vũ trụ Buzz Aldrin đứng bên cạnh lá quốc kỳ này. Cho tới nay, đã có tổng cộng 6 lá quốc kỳ Mỹ trên mặt Trăng.

3. Chất thải của con người

Các phi hành đoàn, từ tàu Apollo 11 tới Apollo 17, đã bỏ lại các thiết bị đựng nước tiểu ở đây.

Một số máy nghiền rác đã được tìm thấy trong một căn nhà trên mặt Trăng. Các phi hành đoàn, từ tàu Apollo 11 tới Apollo 17, đã bỏ lại các thiết bị đựng nước tiểu ở đây, vì thế, rất có thể trên mặt Trăng sẽ có cả chất thải của con người.

4. Bấm móng tay

Các thành viên của tàu Apollo 17 đã bỏ lại một chiếc bấm móng tay trên mặt Trăng.

Những người cuối cùng đặt chân lên mặt Trăng là các thành viên của tàu Apollo 17. Họ đã hạ cánh xuống cao nguyên Taurus-Littrow vào tháng 12/1972. Trong hành trình của mình, các nhà du hành vũ trụ đã đi được 30km bằng phương tiện đi trên mặt Trăng. Theo NASA, nhóm người này đã bỏ lại một số kỷ vật sau chuyến thám hiểm vũ trụ bao gồm cả một chiếc bấm móng tay.

5. Ảnh gia đình Charles Duke

Tấm ảnh chụp gia đình được bọc trong một chiếc túi nhựa.

Một thành viên của tàu Apollo16, Charles Duke đã không thể rời mặt Trăng mà không bỏ lại một món đồ lưu niệm. Đó chính là tấm ảnh chụp gia đình được bọc trong một chiếc túi nhựa. Trên tấm ảnh có ghi dòng chữ: 'Đây là gia đình phi hành gia Duke đến từ Trái đất, đặt chân lên Mặt Trăng vào tháng 4/1972' và kèm theo chữ ký của vợ, con Duke.

6. Búa và lông chim ưng

Trong lúc tàu Apollo 15 làm nhiệm vụ trên mặt Trăng, phi hành gia David Scott đã chứng minh một học thuyết vào thế kỷ 17 của nhà thiên văn Galileo. Sử dụng một chiếc búa và một chiếc lông chim ưng, Scott đã cho thấy các vật thể rơi trong chân không với cùng vận tốc.

TIN LIÊN QUAN

Ai là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng?

Mặt Trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất và là vệ tinh tự nhiên lớn thứ năm trong Hệ Mặt trời. Từ những năm cuối thập niên 50 của thế kỷ XX, con người đã bắt đầu công cuộc khám phá các bí mật của Mặt Trăng.

20/7: Kỷ niệm 47 năm con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng

Vào ngày 20/7 của 47 năm về trước, phi hành đoàn sứ mệnh Apollo 11 đã đặt chân lên Mặt Trăng, chính thức đánh dấu lần đầu tiên con người chinh phục một thiên thể khác bên ngoài Trái Đất.

Bất ngờ với nơi sản xuất ra bộ đồ du hành vũ trụ của Neil Armstrong

Nếu hỏi đâu là bộ quần áo phi hành gia quan trọng nhất lịch sử, có lẽ các nhà khoa học sẽ chẳng ngần ngại mà cho rằng đó là mẫu A7L, sản xuất năm 1967. Bởi vì chỉ 2 năm sau đó, vào ngày 20/7/1969, chính Neil Armstrong đã mặc nó và trở thành người

Kỷ niệm 45 năm con người đặt chân lên Mặt trăng

Cùng Trang công nghệ nhìn lại những hình ảnh đã đi vào lịch sử nhân loại, sự kiện con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.

Chùm ảnh hành trình 60 năm con người chinh phục không gian, chúng ta đã bay xa tới đâu?

Kể từ khi vệ tinh nhân tạo đầu tiên được đưa lên quỹ đạo năm 1957, chúng ta đã có tròn 60 năm thực hiện ước mơ chinh phục không gian. Bên cạnh những thành công là không ít máu và nước mắt của biết bao thế hệ các nhà chính trị, khoa học, phi ...

Nga lên kế hoạch xác minh liệu Neil Armstrong có thực sự đặt chân lên mặt trăng năm 1969

Theo một đoạn clip được chia sẻ trên Twitter, Dmiltry Rogozin - Tổng giám đốc của Roscosmos, cơ quan nghiên cứu không gian của Nga đã khẳng định: 'Chúng tôi vừa đặt ra mục tiêu này cho chuyến bay dự kiến và sẽ xác minh liệu họ có thực sự từng tới

Hé lộ nguyên nhân giết chết các phi hành gia Apollo

Giáo sư Michael Delp ở đại học bang Florida đã xác định được mối liên quan giữa tiếp xúc với bức xạ vũ trụ và tỷ lệ tử vong do các vấn đề tim mạch đối với các phi hành gia đã bay vượt ra ngoài quỹ đạo thấp của trái đất (LEO) trong chương trình

Volkswagen ID Buzz 2022 lộ diện, khác biệt nhiều so với bản concept từng công bố

Chiếc xe tải điện ID Buzz mang phong cách hoài cổ của Volkswagen đang được chuẩn bị ra mắt vào năm 2022 được phát hiện với ngoại hình gần như hoàn chỉnh. ID Buzz là chiếc xe thương mại đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc MEB mô-đun của Volkswagen. Nó cũng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong