Khối cầu sáng khổng lồ nghi UFO xuất hiện trên bầu trời Siberia

Một khối cầu ánh sáng cực lớn bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Siberia – khu vực vốn nổi tiếng với nhiều bí ẩn khiến nhiều người liên tưởng đến vật thể bay của người ngoài hành tinh.
Người dân địa phương ở phía bắc của Nga báo cáo đã nhìn thấy một quả bóng ánh sáng bí ẩn trên bầu trời đêm hôm qua. Sự kiện nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội với các giả thuyết như vật thể bay của người ngoài hành tinh, cực quang phương Bắc hay một lỗ hổng liên tục trong không-thời gian….
“Tôi ra ngoài hút thuốc lá và thình lình thấy nó lơ lửng đằng trước, tôi đã nghĩ đó là sự kết thúc của thế giới”, một thanh niên bình luận trên mạng xã hội VKontakte của Nga.

Video ghi lại hình ảnh khối cầu ánh sáng xuất hiện trên bầu trời đêm Siberia (Nguồn: Youtube)
Một số người suy nghĩ đơn giản hơn thì cho rằng nó liên quan đến vụ thử tên lửa Satan 2 của nước này khi cùng ngày, tổng thống Vladimir Putin đã đích thân bắn bốn tên lửa đạn đạo trong cuộc diễn tập kiểm tra khả năng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga.
Các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa này đã bị bay trên hầu hết lãnh thổ rộng lớn của Nga, từ Plesetsk ở phía tây nước Nga đến bán đảo Kamchatka ở điểm cực bắc của Nga.
Khối cầu sáng khổng lồ nghi UFO xuất hiện trên bầu trời Siberia
Nga cùng lúc phóng thử 4 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (Ảnh: nld)
Các chuyên gia cho biết tên lửa khi phóng vào ban đêm có thể tạo ra ảo ảnh thú vị trên bầu trời. Khi các tên lửa leo lên tới bầu khí quyển, sự kết hợp giữa ánh sáng ban mai và một số điều kiện khí quyển nhất định có thể dẫn đến các hiệu ứng kỳ quái của ánh sáng.
Nhiếp ảnh gia Alexey Yakovlev đã chụp được một hình ảnh tuyệt vời của quả cầu từ Plesetsk, một thị trấn gần nơi phóng, cùng với một số gợi ý khá đẹp của cực quang, hay còn được gọi là “ánh sáng phương Bắc”.
Vụ phóng tên lửa Atlas V năm 2015 cũng gây ra một hiệu ứng ánh sáng đặc biệt (Ảnh: wftv.com)
Sergey Anisimov, một nhiếp ảnh gia khác đã nhìn thấy ánh sáng từ thị trấn Salekhard, nói với tờ The Siberian Times: “Tôi đã sững sờ vì ngạc nhiên trong vài phút và không hiểu chuyện gì đã xảy ra”.
“Quả bóng sáng rực lên từ phía sau cây và đi theo hướng của tôi, suy nghĩ đầu tiên của tôi là đó có thể là một chiếc đèn pha siêu mạnh nào đó, nhưng sự thay đổi quá nhanh của nó so với mọi thứ xung quanh đã khiến tôi nghĩ lại. Về sau, nó biến thành vòng cung và dần dần tiêu tan.” – Sergey Anisimov thuật lại.
Nguyên nhân do phóng tên lửa kể trên hiện đang được nhiều người tán đồng nhất. Nhưng những người ủng hộ những giả thuyết còn lại cũng rất kiên định bảo vệ quan điểm của mình. Thật khó để có thể kết luận nó thực sự là gì?!
Hoài Anh
Hé mở bí ẩn sự cố UFO rơi xuống Aurora năm 1897, bên trong có một người ‘không phải từ Trái Đất’
Bí ẩn những vụ đụng độ UFO của quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam
Nghi vấn tìm ra căn cứ tuyệt mật lưu trữ thi thể người ngoài hành tinh và đĩa bay UFO, không phải Khu vực 51

TIN LIÊN QUAN

Gia đình 42 năm sống trong rừng, khi thấy túi nhựa liền nghĩ là thủy tinh

Năm 1936, người Bolshevik thực hiện chủ nghĩa vô thần khiến cho đời sống của người theo các tôn giáo khác nhau bị đe dọa. Karp Lykow tin vào những nghi lễ đã tồn tại từ lâu đời, thêm nữa anh nhìn thấy bạn của mình bị Hồng quân Liên Xô bắn chết, do

Hộp sọ nguyên vẹn 29.000 năm của kỳ lân một sừng

Trong nhiều thập kỷ, các nhà khoa học ước tính kỳ lân Siberiam một loài động vật có vú đã tuyệt chủng từ lâu trông giống tê giác hơn ngựa một sừng trong truyền thuyết, tuyệt diệt cách đây 350.000 năm, theo Science Alert.

Hiện tượng bầu trời nhuốm màu đỏ máu và những hậu quả khó lường

Một bầu trời đỏ rực vào năm 1770 và kéo dài trong 9 ngày ở khu vực Đông Á, trải rộng từ Nhật Bản, bán đảo Triều Tiên đến bờ biển phía đông của Trung Quốc. Khi đó không ai lý giải được điều gì đã xảy ra. Vào năm 1770, trong nhiều ngày liền ...

Vật thể sáng rực nghi là thiên thạch lao xuống Mỹ

Một vật thể phát ra ánh sáng mạnh và lao qua bầu trời Mỹ chiều tối 26/12 thu hút sự chú ý của nhiều người dân nước này, UPI đưa tin.

Trái Đất có thể diệt vong nếu 7000 túi khí metan khổng lồ ở Seberia phát nổ

7.000 túi khí metan tích tụ dưới vùng đất Siberia đang có nguy cơ phát nổ. Hệ quả của nó không chỉ tạo nên hố địa ngục mà còn khiến Trái Đất thành “một đám mây bụi trong vũ trụ”. Theo CNBC, sau các cuộc thám hiểm và nghiên cứu hình ảnh vệ tinh trên

Lộ diện khuôn mặt xác ướp chiến binh Scythia 2.000 năm tuổi

Lần đầu tiên trong suốt 2.000 năm, gương mặt của một chiến binh Scythia được lộ diện và được trưng bày tại bảo tàng Luân Đôn, Anh. Theo Iflscience, người Scythia được biết đến với sự tàn bạo khét tiếng. Những chiến binh du mục này uống máu người và

‘Trời như quả trứng, đất như lòng đỏ’ – Kinh ngạc trước hiểu biết thiên văn của người xưa

Theo đuổi một đường hướng khoa học chú trọng vào nghiên cứu thân thể người và vũ trụ. Những nhà thiên văn học chân chính của Trung Quốc cổ đại từ hàng ngàn năm trước đã rất thông hiểu thiên văn, địa lý, dự đoán được cả những thịnh suy trong đời

Kì lạ vùng biển chạm tay vào là nước phát ra ánh sáng màu xanh lam

Tới vùng biển này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang ở vùng đất của thiên đường. Hiện tượng quang học dưới nước hiếm có này khiến nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Quang học trong thiên

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.