Lá thư từ nạn nhân Titanic đấu giá với số tiền 166 ngàn đô: "Con tàu lớn, đồ ăn ngon và nhạc hay"

Một bức thư tìm thấy trên di thể của một nạn nhân vụ chìm tàu Titanic vừa được đấu giá thành công với số tiền 166 ngàn đô la, xác lập mức giá kỷ lục cho một di vật có liên quan tới vụ tai nạn trên biển.

Đồng thời, đây là một trong những di vật cuối cùng được biết tới từ vụ tai nạn thảm khốc và nổi tiếng Titanic. Bức thư được viết bởi hành khách khoang hạng nhất mang tên Alexander Oskar Holverson, nội dung kể cho mẹ của ông những cảm tưởng khi được ngồi trên con tàu khổng lồ, thưởng thức đồ ăn ngon và âm nhạc.

Trong thư, vị hành khách xấu số Holverson đã viết: “Nếu mọi chuyện ổn thì bọn con sẽ tới New York vào ngày thứ Tư”. Tuy nhiên, thảm họa đã ập đến và lá thư cùng chủ nhân của nó đã nằm lại dưới lòng Đại Tây Dương lạnh giá. Holverson là con của một thương gia tại Minnesota. Ông đã đi cùng người vợ là Mary Alice trên chuyến tàu đó nhưng bà may mắn là sống sót sau vụ chìm tàu. Bức thư sau này được bán đấu giá bởi gia đình của Mary Alice tại công ty đấu giá Henry Aldridge & Son, Anh Quốc.

Nhà đấu giá Andrew Aldridge cho biết: “Mức giá của nó cho thấy mối quan tâm về con tàu Titanic cùng những hành khách và thủy thủ đoàn vẫn còn tiếp tục. Tôi vui mừng xác lập kỷ lục mới với lá thư từ tàu Titanic. Nó cho thấy rằng đây vẫn là một trong những bức thư quan trọng nhất trên tàu Titanic mà chúng tôi từng đấu giá.”

Và thú vị hơn, trong thư Holverson còn đề cập tới trải nghiệm của ông khi ở cùng nhà tài chính và đầu tư John Jacob Astor trên tàu, một trong những người giàu nhất thế giới vào thời điểm đó: 'John Jacob Astor cũng ở trên tàu này. Ông ấy trông như bao người bình thường khác mặc dù có rất nhiều tiền. Họ ngồi trên boong với tất cả mọi người.”

Tham khảo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Lá thư của một nạn nhân Titanic được đấu giá 166 ngàn đô: "Con tàu lớn, đồ ăn ngon và nhạc hay"

Một bức thư tìm thấy trên di thể của một nạn nhân vụ chìm tàu Titanic vừa được đấu giá thành công với số tiền 166 ngàn đô la, xác lập mức giá kỷ lục cho một di vật có liên quan tới vụ tai nạn trên biển. Đồng thời, đây là một trong những di vật cuối

Bí ẩn ngôi làng có hàng ngàn con chim tìm về ‘tự sát’ mỗi năm

Nếu lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ thấy ngôi làng Jatinga bình yên như bao ngôi làng khác với phong cảnh chiều lòng người, và con người thân thiện.

Chuyến bay bị chậm 4 tiếng do chim va đập

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Bộ ảnh chụp chim ưng, một loài chim sống ở đầm lầy nam Cali

Loại này thích ăn thú gặm nhắm nhỏ như sóc chuột hoang, hay chim nhỏ như chim sẻ, hay các loại chim non nhỏ, chúng sống quanh đầm lầy nhưng không thấy săn cá.

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin.

Chuẩn bị thám hiểm hệ sinh thái cổ 120.000 năm bên dưới thềm băng Nam Cực

Các nhà khoa học đang chuẩn bị thám hiểm hệ sinh thái cổ 120.000 năm ẩn giấu bên dưới thềm băng vừa bị đứt gãy trên Nam Cực. Nhiều điều bí ẩn đang chờ được khám phá. Khi khối băng A68 tách rời khỏi thềm băng Larsen C ở Nam Cực cuối tháng 7 vừa ...

Phát hiện hình vẽ chìm của nữ hoàng Scotland sau bức tranh 500 năm tuổi

Các nhà bảo tồn bất ngờ phát hiện hình ảnh nữ hoàng Scotland trong khi tiến hành nghiên cứu một bức chân dung có từ thế kỷ 16. Theo Iflscience, phát hiện được thực hiện trong quá trình các chuyên gia của phòng trưng bày Quốc gia Scotland và Viện

Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29-4 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP.HCM; VJ128 từ TP.HCM đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời