Năng lượng từ tảo biển có thể thay thế pin mặt trời

Báo cáo trên trang StarAdvertiser cho biết, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đã chi gần 1,5 triệu USD, phân bổ cho 2 dự án phát triển các trang trai tảo và nghiên cứu kỹ thuật chuyển hóa.

Năng lượng từ tảo biển có thể thay thế pin mặt trời

Tảo biển được nuôi trồng và thu hoạch để sản xuất nhiên liệu sinh học.

Tảo biển có thể được chuyển hóa thành nhiên liệu sinh học dùng cho gia đình hay các phương tiện giao thông. Chương trình của Cơ quan Nghiên cứu Năng lượng Tiên tiến thuộc DOE (ARPAE), đang tài trợ cho các dự án trang trại nuôi tảo biển quy mô lớn trên khắp nước Mỹ, góp phần thay thế việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Trong số 2 dự án gần đây nhất được rót vốn tại Mỹ, một triệu USD đã chảy vào Makai Ocean Engineering tại thành phố Honolulu, nơi tạo dựng một mô hình mô phỏng đại dương nhằm hỗ trợ các nhà nghiên cứu trong việc thiết kế trang trại tảo biển ngoài khơi. Số tiền 500.000 USD còn lại được chuyển tới Kampachi Farms ở KailuaKona, có chức năng thử nghiệm những kỹ thuật thu hoạch và chuyển hóa tảo biển tại các nông trại. Tổ chức này cũng sẽ xây dựng nhiều trang trại tảo ngoài khơi.

Không chỉ Mỹ, các trang trại nuôi tảo biển đang xuất hiện khắp nơi trên thế giới.

Nhờ sự phát triển khoa học kỹ thuật, các nhà nghiên cứu đang tiếp cận nhiều hơn những nguồn năng lượng tái tạo từ gió, mặt trời, thủy triều và tảo biển. Năng lượng từ hydrogen cũng được chú trọng hơn nhờ những nguồn chuyển hóa dồi dào từ nước hay tảo biển.

Một thế giới không sử dụng năng lượng hóa thạch là hoàn toàn khả thi và mỗi phát kiến khoa học đang đưa tương lai gần hơn với thực tại. Gió và mặt trời có thể đóng vai trò lớn đối với năng lượng tái tạo, nhưng những nguồn này không phải là duy nhất.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Trái Đất nóng dần vì phát thải khí mê tan từ ngành chăn nuôi

Nguy cơ nóng lên toàn cầu bởi gia tăng phát thải khí mê-tan từ chăn nuôi gia súc, sẽ tác động không nhỏ tới Hiệp ước khí hậu Paris 196, theo Straits Times. Một thách thức trong cuộc chiến kiềm chế sự nóng lên toàn cầu được đặt ra, bởi các nghiên

Tham vọng giúp con người sống dưới nước nhờ công nghệ biến đổi gen

Chuyên gia về các hoạt động không gian Simon Evetts cho biết các nhà khoa học có thể can thiệp vào sự biến đổi sinh học để mang lại cho con người những khả năng siêu phàm.

Các nhà khoa học Chile biến vi tảo thành nhiên liệu sinh học

Các nhà khoa học Chile đã sản xuất dầu diesel sinh học (biodiesel) bằng một quá trình mà họ hi vọng rằng sẽ giảm phát thải hiệu ứng nhà kính đến 80% và giảm ô nhiễm ở các thành phố. Các nhà nghiên cứu tại khoa Kĩ thuật Hóa học và Sinh học tại ...

Phương pháp mới giúp thu hoạch 6 vụ lúa mì một năm

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney, Đại học Queensland và Trung tâm John Innes phát triển phương pháp mới dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong các nhiệm vụ không gian, New Atlas hôm 2/1 đưa tin.

Chế tạo thành công vật liệu nano cho phép tách trực tiếp hydro từ nước biển

Một loại vật liệu nano mới được phát minh gần đây cho phép đẩy nhanh quá trình phân tách hydro từ nước biển, giúp quá trình này nhanh và rẻ hơn. Theo tạp chí Năng lượng và Khoa học Môi trường, ông Yang, trợ lý giáo sư từ một trường đại học Florida

Rất có thể sự sống đã xuất hiện trên mặt trăng Enceladus mà ta không hề biết

Enceladus, một trong những mặt trăng của sao Thổ, ẩn giấu dưới lớp băng phủ dày đặc một đại dương sâu thẳm.

Phương pháp giúp cây sinh trưởng 'thần tốc'

Phương pháp mới này dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong không gian, giúp cây phát triển nhanh gấp nhiều lần và cho năng suất cao hơn.

Nuôi chó có thể giúp bạn sống thọ hơn

Bằng cách theo dõi số người tử vong trong 12 năm, đồng thời loại bỏ những yếu tố độ tuổi, giới tính, các nhà khoa học đã tính ra được tỷ lệ tử vong của những người có và không nuôi chó.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham