Du học Canada : Những lưu ý gì cho kỳ thi CES mới ?

Như chúng ta đã biết, sau 18 tháng thử nghiệm, chương trình xét Visa du học nhanh của Canada (CES) sẽ tiếp tục được gia hạn. Đây chính là cơ hội rất tốt cho các bạn học sinh có nhu cầu du học tại đất nước lá phong bởi những thuận lợi không chỉ trong thời gian học mà cả sau khi tốt nghiệp.

Nhìn lại chương trình CES 2017

Sau 18 tháng kể từ 01/03/2016, chương trình Canada Express Study (CES) – Xét visa nhanh du học Canada đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm. Theo thông tin đánh giá của Đại sứ quán – Lãnh sự quán Canada, chương trình đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh, học sinh Việt Nam có nhu cầu du học tại Canada bởi thủ tục đơn giản, quy trình xử lí linh hoạt, nhanh chóng (có những bạn chỉ mất 3 ngày làm việc đã được nhận visa du học trên tay).

Bên cạnh đó, chất lượng hồ sơ được đánh giá là khá tốt nhờ vào những yêu cầu đưa ra để sàng lọc học sinh từ khâu chuẩn bị hồ sơ như:

  • Đóng hoàn toàn học phí năm đầu của 1 trong 45 trường thuộc danh sách ưu tiên
  • Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC trị giá 10.000 CAD (Số tiền này được rút dần ra để du học sinh chi tiêu sinh hoạt phí hàng tháng)
  • Tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.0 (Không kĩ năng nào dưới 4.5)

Như vậy, đối với những bạn có ý định du học nghiêm túc thì đây thực sự là cánh cửa rộng nhất, sau khi đóng toàn bộ chi phí, chuẩn bị sức khỏe tốt, bạn chỉ việc tập trung học tại Canada mà không phải lăn tăn thêm gì khác.

 

Chuẩn bị gì cho kì CES mới?

Theo thông tin chính thức từ Đại sứ quán – Lãnh sự quán Canada, chương trình CES sẽ tiếp tục được gia hạn sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc vào cuối tháng 8/2016. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về những thay đổi có thể diễn ra đối với chương trình. Vậy cần chuẩn bị những gì để ngay khi chương trình tiếp tục, ta có thể yên tâm nộp hồ sơ?

  • Tập trung học tập, nâng cao điểm số: Hồ sơ học tập đặc biệt quan trọng bởi nếu bạn có thành tích học tập tốt, bạn sẽ được đánh giá là học sinh có năng lực cũng như nghiêm túc trong ý định du học. Đây chính là một điểm cộng rất lớn trong quá trình nộp hồ sơ.
  • Trau dồi Tiếng Anh và thi IELTS: Để có thể du học ở các nước nói tiếng Anh, thường bạn sẽ cần đến chứng chỉ IELTS và Canada cũng không phải ngoại lệ. Trên lí thuyết bạn chỉ cần IELTS tối thiểu 5.0, tuy nhiên học tiếng Anh không bao giờ là thừa. Với vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ tự tin hơn khi đi du học và giảm bớt những cú shock về văn hóa để nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Đặc biệt, chứng chỉ IELTS có giá trị lên tới 2 NĂM kể từ ngày có kết quả, do đó bạn không phải lo lắng về việc hết hạn kết quả thi trước khi nộp hồ sơ hay việc thi Tiếng Anh quá sớm.

 

  • Xác định mục tiêu, ngành học, trường học khi du học: Trước khi đi du học, bạn cần xác định rất rõ rằng mình sẽ học ngành gì và tương lai mình sẽ làm việc gì bởi hiện nay danh sách các trường tham gia CES có tới 45 trường và còn tiếp tục tăng, mỗi trường có rất nhiều ngành học khác nhau. Nếu không xác định được mình muốn gì, chắc chắn bạn sẽ rơi vào tình trạng hoang mang cũng như đưa ra những quyết định về trường học, ngành học một cách vội vã. Đừng quên vấn đề địa lí, chương trình CES được áp dụng trên toàn Canada, hãy lựa chọn tỉnh bang phù hợp với mình, đừng ngần ngại lựa chọn những nơi gần người thân quen bởi dù sao, có người quen biết vẫn hơn một mình giữa Canada.
  • Tìm hiểu về văn hóa, môi trường mới: “Shock văn hóa” – Cụm từ thường thấy đối với bất cứ du học sinh nào, chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải, chỉ khác nhau ở mức độ mà thôi. Cách đơn giản nhất để hạn chế tối đa tác động của nó chính là tìm hiểu trước về môi trường sống, nền văn hóa bản địa. Canada là một quốc gia cởi mở và đa sắc tộc, người dân từ khắp nơi trên Thế giới đổ về đây sinh sống và làm việc, đặc điểm này cũng sẽ là thuận lợi giúp bạn đỡ cảm thấy cô độc trong quá trình hòa nhập.

 

Nhằm giúp đỡ các bậc phụ huynh và các em học sinh hiểu rõ hơn về chương trình Canada Express Study (CES) cũng như Xây dựng lộ trình học như thế nào cho phù hợp? Làm thế nào đủ điều kiện tham gia CES? EduViet Global cùng Fleming College tổ chức Hội thảo:

“ KHÔNG CHỨNG MINH TÀI CHÍNH – THẲNG TIẾN CANADA ”

ĐĂNG KÍ NGAY

Tại EduViet Global Hà Nội:

Địa chỉ: P.1004, tầng 10, tòa nhà Trung tâm Đào tạo CNTT&TT, số 1 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội (Cạnh ngã tư Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy)

Điện thoại: (04) 730.86.000 – nhánh 2. Hotline: 0985.701.001

Từ khoá : Du học Canada

TIN LIÊN QUAN

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Maroc và Canada

Ở lượt trận cuối bảng F tại World Cup 2022, Đội tuyển Maroc sẽ đối đầu với đội tuyển Canada.

Cuộc sống sau chết?Linh hồn một người Canada “rời cơ thể và du hành trong vũ trụ”

Một người đàn ông từ Canada tự nhận đã di chuyển qua các chiều không gian khác từ lúc 5 tuổi. Theo ông, linh hồn của một người có thể rời cơ thể và tồn tại độc lập trong vũ trụ. Điều thú vị là trong những năm gần đây các nhà khoa học đã ...

Danh sách 10 trường đại học đứng đầu bảng tại Canada năm 2017

Mới đây, bảng xếp hạng giáo dục uy tín Thế giới – QS World University Ranking đã đưa ra danh sách TOP các trường Đại học hàng đầu Thế giới trong năm 2016 – 2017. Đặc biệt trong đó, các trường Đại học tới từ Canada được đánh giá khá cao (có tới 3

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin.

Drone va chạm với máy bay thương mại ở Canada, rất may không có thương vong

Một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ của hãng hàng không Skyjet trong quá trình hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage thuộc thành phố Quebec (Canada) thì bị một chiếc drone đâm vào ở một bên cánh, theo truyền thông địa phương. Lúc này, trên máy

Visa cũng sẽ không yêu cầu ký tên khi thanh toán bằng thẻ chip

Theo Visa, họ đưa ra tính năng này nhằm mang tới phương thức thanh toán tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch thẻ tại các POS (point of sale) nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Tiểu Hoàng tử nước Anh bối rối ‘vỗ tay’ trước công chúng, công nương Kate nhẹ nhàng hoá giải

Trong chuyến thăm Canada của Hoàng gia Anh cách đây không lâu, tiểu hoàng tử George đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Lãnh đạo các nền kinh tế APEC tích cực dùng mạng xã hội

Trong số lãnh đạo các nền kinh tế dự Hội nghị Cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Canada Justin Trudeau là những nhân vật nổi tiếng tích cực hoạt động trên mạng xã hội.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,