Anh phát hiện bức tranh khảm thời La Mã đẹp nhất trong nhiều thập kỷ

Một bức tranh khảm La Mã cổ được miêu tả là khám phá “thú vị nhất” trong nhiều thập kỷ vừa được phát hiện tại Berkshire, Anh bởi một nhóm các nhà khảo cổ học địa phương.
Theo Independent, bức tranh này có niên đại từ khoảng thế kỷ 4 sau Công nguyên, miêu tả Bellerophon, một anh hùng Hy Lạp, cưỡi trên ngựa thần có cánh Pegasus chiến đấu với quái vật phun lửa Chimera. Đây là một quái thú hung dữ với đầu sư tử, mình dê và đuôi rắn.
Joy Appleton từ Cơ quan Lịch sử Boxford nói với The Independent: “Tôi đã choáng váng. Đó là một bức tranh khảm tuyệt vời với rất nhiều hình vẽ độc đáo. Người chủ của biệt thự rõ ràng muốn thể hiện kiến ​​thức của mình khi am hiểu rất nhiều nhân vật và những con thú trong thần thoại Hy Lạp “.
Anh phát hiện bức tranh khảm thời La Mã đẹp nhất trong nhiều thập kỷ
Toàn cảnh bức tranh khảm độc đáo (Ảnh: Independent)
Các chuyên gia khảo cổ khác cho biết nhiều chi tiết chưa từng được xuất hiện trong các bức khảm ở các địa điểm khác của Anh trước đây.
Sau hai tuần được phát hiện, bức khảm đang được bảo vệ để đợi cho đến khi được đào thêm. Các tình nguyện viên đang hy vọng gây quỹ để có thể tiếp tục việc khai quật trong năm tới.
Anthony Beeson, thành viên của Hiệp hội Nghiên cứu và Bảo tồn các bức khảm La Mã, mô tả phát hiện này là  “khám phá tranh khảm thú vị nhất ở Anh trong 50 năm qua và xứng đáng có vị trí hàng đầu trong số những tác phẩm theo phong cách nghệ thuật Romano-British “.
Hiện trường khai quật gần Boxford, Anh quốc (Ảnh: The Sun)
Luigi Thompson, một họa sĩ tranh khảm nổi tiếng cho biết: “Đó là những bức họa thú vị, sống động và duyên dáng nhất mà tôi từng thấy. “
Nhóm khảo cổ nghiệp dư Cotswold Archaeology đã làm việc tại địa điểm gần Boxford ở Berkshire từ năm 2011. Được hậu thuẫn bởi quỹ Heritage Lottery, họ đã có rất nhiều các khám phá độc đáo tại khu vực này.
Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện tranh khảm tinh xảo vô giá từ thế kỷ thứ 4

Nhà khảo cổ Fryni Hadjichristofi vừa phát hiện được bức tranh điêu khắc gần như vô giá gần thủ đô Nicosia, cộng hòa Cyprus.

Soi chi tiết xe điện Mercedes EQC cạnh tranh với Audi E-tron

Mâm xe đậm chất tương lai với thiết kế 10 chấu xen kẽ xanh dương và bạc. Kích thước của mâm sẽ là 19 – 20 inch trên bản thường và 20 – 21 inch trên bản AMG.

Khám phá 4 lớp nhân vật vô cùng độc đáo trong Cổ Kiếm Truyền Kỳ

4 lớp nhân vật nổi bật trong game bao gồm Tuyệt Kiếm, Ngạo Kiếm, Ma Kiếm và Chi Kiếm. Mỗi lớp nhân vật lại có tạo hình, sở trường và hệ thống kĩ năng hoàn toàn khác nhau. Ngay kể cả, thời trang cho từng nhân vật cũng đã là một điểm khác biệt.

Tam Quốc Chí Online – Khám phá thế giới Ai Cập cổ đại ngay!

Tam Quốc Chí Online - Siêu phẩm mobile với bối cảnh thế giới Ai Cập Cổ Đại sẽ trình làng game thủ ngay trong tháng 9 này. Hãy sẵn sàng để khám phá vùng đất huyền bí này nhé.

Khi Overwatch được kể bằng truyện tranh cực đáng yêu: Genji bị chơi khăm không thương tiếc!

Trong phần tiếp theo này, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc câu chuyện của Genji, cũng đáng yêu và ngộ nghĩnh không kém gì Hanzo.

Thưởng thức kiệt tác: Khám phá nội tâm người phụ nữ qua bức họa ‘Người đàn bà xa lạ’ của Ivan Nikolaevich Kramskoi

Phụ nữ luôn mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn của một nửa thế giới, chiêm ngưỡng bức họa Người đàn bà xa lạ để khám phá và hiểu sâu sắc về thế giới nội tâm của phụ nữ, họ không chỉ là tượng trưng cho cái đẹp mà còn là một tâm hồn thanh ...

Khám phá hàng độc BMW X6 M G06 đầu tiên tại Việt Nam

BMW X6 M “xịn” thế hệ thứ 3 đầu tiên được nhập tư nhân về Việt Nam, sở hữu khối sức mạnh 600 mã lực không thua kém siêu SUV nào hiện này.

Khâm phục thiếu niên tuổi teen tự chế tạo động cơ V8 nhỏ như đồng xu bằng gỗ

Dù mới chỉ là một học sinh cấp 3, song “Generic Woodworking' đã tạo nên những mô hình bằng gỗ cực ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Một vài mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa

Hướng dẫn tạo tài khoản Fshare để chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong Fshare, có nhiều dữ liệu bạn có thể tải lên và chia sẻ với cộng đồng, kể cả khi ở chế độ khách thì bạn vẫn có thể thực hiện tải và chia sẻ dữ liệu qua Fshare, tuy vậy chế độ này sẽ bị giới hạn dung lượng và thời

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,