Uống cà phê điều độ có thể giúp bạn sống lâu hơn


Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Circulation đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (dưới 5 cốc mỗi ngày) sẽ giảm thiểu được nguy cơ tử vong sớm do một vài nguyên nhân khác nhau như tim mạch, tiểu đường, các vấn đề về não bộ và thần kinh bao gồm cả hành động tự sát.
Tất nhiên, không vì thế, mà ta có thể kết luận rằng cà phê là chìa khóa vàng cho sự trường thọ của con người. Khám phá nói trên của các nhà nghiên cứu đã được đưa ra sau những thực nghiệm hết sức cẩn trọng; họ đã tiến hành thu thập dữ liệu trong suốt 30 năm trên tổng cộng 208.500 người, gồm cả hai giới.


Khám phá này chỉ tìm ra mối liên hệ, chứ không xác nhận được 100% rằng, cà phê trực tiếp làm giảm thiểu tỉ lệ chết bởi các nguyên nhân như đã liệt kê. Tuy vậy, các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều thành phần trong cà phê có tác dụng giảm kháng insulin, hay giảm viêm nhiễm và điều này chắc chắn sẽ giúp tăng cường chất lượng sống cũng như sức khỏe nói chung của chúng ta.


Mối quan hệ giữa mức độ tiêu thụ cà phê và sự giảm thiểu nguy cơ tử vong còn được tăng cường hơn rất nhiều, nếu những người thử nghiệm thuộc nhóm không hút thuốc. Một điều rất thú vị nữa: hiệu quả do cà phê truyền thống mang lại là tương đương với các loại cà phê đã được loại bỏ caffein.
Trước đây, vào những năm 1970 và 1980 đã từng có nhiều lo ngại cho rằng cà phê có liên quan tới việc gia tăng tỉ lệ ung thư và bệnh tim mạch. Dù trên thực tế, các quan điểm này chưa tính được tới rằng, thường những người uống cà phê nhiều khả năng cũng là người nghiện thuốc lá; đồng thời có các thói quen sinh hoạt không lành mạnh, góp phần vào nguy cơ mắc ung thư và các vấn đề tim mạch, huyết áp. Mặc dù, các nhà nghiên cứu thừa nhận công trình mới công bố của họ về tác dụng của cà phê trên không hoàn toàn đáng tin cậy. Và rằng, dự án nghiên cứu này không được thiết kế để tìm ra lợi ích trực tiếp đối với sức khỏe của cà phê. Nhưng từ kết quả này, cà phê xứng đáng được các nhà khoa học để tâm hơn, bằng các nghiên cứu tiếp theo, giúp đưa ra các kết luận chi tiết hơn.


Việt Nam có sản lượng xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới và cũng nổi tiếng với phong cách thưởng thức cà phê độc đáo

Dù vẫn còn nhiều hoài nghi chung quanh tác dụng cũng như ảnh hưởng của cà phê đối với sức khỏe con người, nhưng chúng ta vẫn phải ghi nhớ một điều luôn đúng rằng, việc tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm nào hay gắn bó với bất kỳ thói quen nào, cũng phải bảo đảm điều đó tốt cho sức khỏe của chúng ta. Điều độ là luôn tốt! Cái gì bị lạm dụng thì đều có hại hơn là có lợi.

Theo: TIME

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu mới nhất khẳng định không có giới hạn an toàn, đã uống rượu bia là có hại cho cơ thể

Theo phân tích khoa học từ các nghiên cứu trước đó (được đăng tải trên Tạp chí Y học Lancet), các loại hóa chất có trong bia, rượu vang hay rượu mạnh có liên quan tới gần 1/10 số lượng người chết mỗi năm trong độ tuổi từ 15 đến 49 trên toàn thế

Con người có thể tử vong theo 27 cách khác nhau nếu tiếp xúc với sóng nhiệt quá nhiều

Các nhà khoa học cảnh báo rằng các sóng nhiệt có thể giết chết con người theo 27 cách khác nhau. Trong số đó cái chết đau đớn và tàn khốc là các cơn đau tim, suy gan và tổn thương não. Các nhà khoa học tại Đại học Hawaii ( Hoa Kỳ) đã nghiên ...

Nuôi chó có thể giúp bạn sống thọ hơn

Bằng cách theo dõi số người tử vong trong 12 năm, đồng thời loại bỏ những yếu tố độ tuổi, giới tính, các nhà khoa học đã tính ra được tỷ lệ tử vong của những người có và không nuôi chó.

Những người có thói quen thức khuya sẽ phải đối mặt với nguy cơ chết sớm rất cao

Nghiên cứu nói trên được tiến hành trên lượng dữ liệu lớn thu thập từ các cư dân đang sống tại Anh được biết đến với tên gọi The UK Biobank Study với hơn 500.000 người đăng ký tham gia bắt đầu từ năm 2006 tới 2015. Trong số đó, nhà khoa học lựa

Các nhà khoa học chứng minh có một ‘hệ thống’ đào thải độc tố trong não người

Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra bằng chứng chứng minh não người có khả năng tự đào thải những chất không cần thiết, một khả năng vẫn luôn ẩn giấu trong suốt hơn hai thế kỷ qua. Một nhóm nghiên cứu tuyên bố đã nhìn thấy các mạch bạch huyết loại bỏ

Vì sao lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi ngay khi đã ngủ đủ giấc?

Nếu đã từng trải qua chuyện này, bạn không phải cô đơn. Một khảo sát gần đây thực hiện với 20.000 người bởi các chuyên gia đến từ Đại học Radboud ở Hà Lan cho thấy có đến 30% số lần đi khám bác sĩ của họ có liên quan đến việc lúc nào cũng mệt mỏi.

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Giảm ô nhiễm bằng nhựa tái chế

Trong một công trình nghiên cứu về vật liệu xây dựng, các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, đã phát hiện ra rằng, nhựa trong suốt, thường được sử dụng sản xuất các loại chai chứa chất lỏng, có thể sử dụng để thay thế xi măng trong

THỦ THUẬT HAY

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải

Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là bộ công cụ miễn phí đánh giá hiệu năng của toàn bộ các thiết bị máy tính như CPU, GPU, RAM, v.v... Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ tuyệt vời này nhé.

Hai cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng

Trên tay bạn là chiếc máy tính bảng iPad Mini 1 nhưng bạn lại không biết cách chụp màn hình. Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp màn hình iPad Mini 1 đơn giản, nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

Bỏ túi ngay cách đổi nhạc chuông Messenger cực dễ

Trong lúc sử dụng điện thoại, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến từ ứng dụng Messenger, bạn sẽ dễ dàng nhận biết bởi chuông báo đặc trưng mà ứng dụng này đem lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới