Khoa học đã chỉ ra: Người viết chữ càng xấu càng sở hữu trí thông minh không ngờ

Các 'thánh' chữ xấu đảm bảo sẽ share ngay khi được được bài viết này!

 

Khoa học đã chỉ ra: Người viết chữ càng xấu càng sở hữu trí thông minh không ngờ

 

Thử nói xem cái thời đi học, chữ viết của bạn được khen là đẹp, dễ nhìn hay xấu như 'gà bới'?

 

Và hẳn không ít người nói rằng, nét chữ chính là nết người vì thế chữ xấu thì sau bạn khó thành công?

 

Nhưng có lẽ bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi đọc bài viết này. Bởi sự thật cho thấy, người viết chữ càng xấu, lộn xộn lại sở hữu trí thông minh nhanh nhạy không ngờ và tiềm ẩn khả năng thiên tài.

 

Các nhà khoa học đã nhận định rằng, hầu hết những người thông minh chữ viết tay của họ có xu hướng xấu xí và lộn xộn. Đó là bởi quá trình suy nghĩ trong tâm trí quá nhanh và không thể kịp so sánh với tốc độ bàn tay trong khi viết được. Kết quả là chữ viết tay lại thành ra bị cho cẩu thả.

 

Bạn có biết, chữ viết tay của nghệ sĩ nổi tiếng Picasso 'xấu' khủng khiếp không? Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sự sáng tạo phong phú trong ông.

 

Hay cả như Albert Einstein, Michael Jackson và Beethoven đều là những người có 'kinh nghiệm' trong việc viết chữ xấu khủng khiếp. Nhưng họ thật sự là những 'thiên tài'.

 

 

 

Lý do là bởi, khi hoạt động của não làm việc 1 cách quá tốc độ, rõ ràng chúng sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng vận động. Nói đơn giửn, khi 1 người bị khiếm thị, thính giác của họ sẽ tốt vượt trội để nắm bắt mọi thứ 1 cách chính xác hơn so với người thường.

 

Khi 1 bọ phận cảm giác nào yếu, hệ thống giác quan sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Tương tự như vậy, khi bạn viết chữ không được ngay ngắn, chỉn chu, chính xác... nghĩa là phần não bộ đang 'chạy hết tốc lực' đó mà.

 

 

 

Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn điều này với hội chứng Dysgraphia. Dysgraphia là chứng tật bẩm sinh. Người bị tật này thiếu khả năng đọc và viết mặc dù phát triển đầy đủ trí thông minh, hiểu biết.

 

Chứng này là do có sự bất thường tại tầng lớp trên của vỏ não - làm trẻ mất khả năng ghi nhận và hiểu đường nét của chữ và ký hiệu.

 

Theo CafeBiz

TIN LIÊN QUAN

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Cô gái viết tâm thư cho bạn trai đã mất 15 ngày bất ngờ lên tiếng … xin gỡ bài!

Bức tâm thư gửi người bạn trai vừa qua đời trước sinh nhật 15 ngày của Linh đã nhận được sự đồng cảm của mọi người. Tuy nhiên, mới đây cô gái đã bất ngờ lên tiếng mong được gỡ bỏ đoạn tâm sự trên...

Một khách nước ngoài bị đề nghị từ chối cho nhập cảnh do không có giấy tờ tùy thân

Hành khách Masenna Bokang Jon đã lưu trú tại phòng từ chối nhập cảnh hơn 1 tháng trong tình trạng không được tắm giặt, gây mùi hôi khó chịu và mất vệ sinh chung.

Khoa học công nghệ đã tạo đà cho các lĩnh vực khác phát triển

Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2017, nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Khoa học và Công nghệ được tổ chức sáng 9/1 tại Hà Nội.

Lào Cai muốn xây Cảng hàng không Sa Pa gần 5.800 tỷ đồng

Theo lãnh đạo tỉnh này, Lào Cai với vị trí là cầu nối giao lưu quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và một vành đai kinh tế trên cơ sở phát triển giao thương giữa các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Khoa Pug : Tự tin nói mình là Youtuber Việt giàu nhất nước Mỹ

Khoa Pug là một YouTuber Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Anh ta có kênh YouTube với hơn 4,5 triệu người đăng ký và thường chia sẻ các trải nghiệm, cuộc phiêu lưu của mình trên kênh. Gần đây, Khoa Pug đã chia sẻ một đoạn clip ngắn để đáp lại

[Cuộc sống] Bạn sẽ thấy vui vì bị chửi là "ngu" khi đọc bài viết này

Mình đọc bài này bên CafeF thấy hay quá nên lấy về đăng lại để các bạn cùng xem. Bài viết về sự chia sẻ của anh Nguyễn Thành Nam, cựu giám đốc điều hành FPT lúc mới mở rộng sang thị trường Nhật Bản 15 năm về trước.

Khoa học chứng minh ăn chất béo không khiến bạn béo như bạn vẫn nghĩ

Ngày càng có nhiều hơn nữa những nghiên cứu cho thấy rằng tư duy “Ăn chất béo thì sẽ béo” là một quan niệm sai lầm nguy hiểm. Theo Sciencealert, ngài Aaron Carroll, giáo sư Nhi khoa trường đại học Dược Indiana có viết trong cuốn sách mới của ông

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Cách phân biệt Ví MoMo thật và Ví MoMo giả

Trên Facebook gần đây, có một số đối tượng giả mạo Ví MoMo đi xin thông tin/ảnh chụp (SĐT, mã OTP, MẬT KHẨU) rồi đánh cắp tài khoản và lấy tiền của người dùng.

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.