Cụ bà 91 tuổi vẫn nhào lộn thuần thục trên xà kép và 8 kỷ lục khó tin khác của phái đẹp

Ngày xưa, phụ nữ vẫn luôn được xã hội nhìn nhận là “phái yếu”, “phái đẹp”. Quan niệm đó đã vô tình hạn chế sự tham gia, đồng thời đóng khung năng lực của người phụ nữ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, ngày nay, khi nhiều vận động viên thể thao, nhà vật lý học, toán học, vv… gặt hái nhiều giải thưởng cao quý hay những doanh nhân khởi nghiệp thành đạt là nữ giới, hình ảnh người phụ nữ đã không còn bị giới hạn trong từ “yếu đuối” nữa.  


Thực tế cho thấy, phụ nữ đang dần chứng tỏ năng lực, ý chí và sự bền bỉ không chỉ trong lĩnh vực truyền thống của họ, mà trong cả những lĩnh vực nam giới bấy lâu vẫn nổi trội và dường như thống trị. Dưới đây là 9 kỷ lục thế giới do phụ nữ xác lập. Sau khi đọc xong, bạn sẽ nhận ra rằng phụ nữ thực sự là điều kỳ diệu và tuyệt vời trên thế giới này!


1. Trượt patin bốn bánh dưới độ cao thấp nhất





Youtube/ Kỷ lục thế giới

Trượt patin bốn bánh là môn thể thao đòi hỏi người chơi phải uốn dẻo cơ thể sát đất để chui lọt qua một khe hẹp.


Shristi Sharma, 11 tuổi, đã phá vỡ kỷ lục trong bộ môn này khi “lướt” patin vượt qua quãng đường 25m, dưới những thanh ngang chỉ cách mặt đất 17cm.


2. Dùng đùi nghiền nát ba quả dưa hấu trong thời gian ngắn nhất





YouTube/ Ruslan Eryomin

Olga Liashchuk đến từ Ukraina đã nghiền nát ba quả dứa hấu bằng đùi chỉ trong khoảng thời gian chớp mắt: 14,65 giây. Mục tiêu của cô là trở thành người phụ nữ khỏe nhất hành tinh.


3. Vận động viên thể dục dụng cụ lớn tuổi nhất thế giới





YouTube/ Rolling Shutter

Bà Johanna Quaas, năm nay đã bước sang tuổi 91, là vận động viên thể dục dụng cụ lớn tuổi nhất thế giới. Năm 2012, ở tuổi 86, bà đã tham gia thi đấu và xác lập kỷ lục. Hiện nay, bà vẫn duy trì tập luyện môn thể thao đòi hỏi sự đam mê, thể lực, tính linh hoạt, nhanh nhẹn và sự uyển chuyển này.


Thậm chí bà Johanna Quaas đã khiến nhiều người phải “ngả mũ” khi thực hiện những động tác của môn xà kép một cách thuần thục ở tuổi 91.



Cụ bà 91 tuổi vẫn nhào lộn thuần thục trên xà kép và 8 kỷ lục khó tin khác của phái đẹp

4. Đá được nhiều bóng nhất trong 1 phút 




59 – đó là số bóng mà Silvana Shamuon ở Waterloo, Canada đã đá được vào ngày 1 tháng 6 năm 2016. Những quả bóng này được đặt trên đỉnh đầu của những sinh viên khác, cao bằng hoặc thậm chí cao hơn cô. Tất cả khán giả trong nhà thi đấu đã reo hò cổ vũ khi họ chứng kiến sự nỗ lực hết mình của Silvana. Tuy đây không phải là một môn thể thao được công nhận, nhưng để đá đươc 59 quả bóng như vậy đòi hỏi sự quyết tâm, cố gắng vô cùng to lớn của người chơi.


5. Nắm giữ nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử môn quần vợt




Margaret Court đạt được tổng cộng 24 danh hiệu và giải thưởng các loại, nhiều hơn những người nắm giữ kỷ lục trong môn quần vợt nam là Roger Federer 7 danh hiệu. Những vận động viên khác trong môn quần vợt nữ như Steffi Graf, Serena Williams, Helen Wills Moody, Chris Evert, và Martina Navratilova đều có số giải thưởng nhiều hơn Federer.


Quả thực, quần vợt từ lâu đã không còn là đế chế của riêng các vận động viên nam nữa!


6. Đạt nhiều huy chương vàng nhất bộ môn bóng rổ tại Olympic




Terasa Edwards đạt được bốn huy chương vàng Olympic và một huy chương đồng bộ môn bóng rổ, trong khi vận động viên giữ kỷ lục môn bóng rổ nam, Carmerlo Anthony, chỉ giành được ba huy chương vàng và một huy chương đồng.


7. Người sống thọ nhất thế giới




Người được ghi nhận có tuổi thọ cao nhất thế giới, 122 tuổi, 164 ngày là bà Jeanne Louise Calment. Bà sinh vào ngày 21 tháng 2 năm 1875, mất ngày 4 tháng 8 năm 1997. Tính đến nay vẫn chưa có ai phá vỡ kỷ lục này của bà.


8. Người trẻ tuổi nhất giành được huy chương vàng tại Olympic




Marjorie Gestring đoạt huy chương vàng môn nhảy cầu tại Olympic năm 1936 khi chưa đầy 14 tuổi. Cho đến tận ngày nay, kỷ lục này vẫn do cô nắm giữ.


9. Ghi ba bàn thắng trong thời gian ngắn nhất 




Tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) năm 2015, Carli Lloyd đã ghi ba bàn thắng vào lưới đối thủ, lập một cú hattrick, chỉ trong vòng 16 phút. Trong những giải đấu đầy kịch tính và khó khăn như thế này, ghi được một bàn thắng đã là một thử thách “cam go”, vì thế, với việc ghi ba bàn thắng chỉ trong 16 phút, Carli Lloyd đã chứng tỏ bản lĩnh, tài năng và tinh thần nỗ lực tuyệt vời của những người phụ nữ.


Đã xa rồi hình ảnh những người phụ nữ chỉ quen với việc khâu vá, nấu ăn, chăm sóc con cái. Phụ nữ ngày nay đang nỗ lực và cố gắng hết sức mình, mang khả năng và trí tuệ để cống hiến cho xã hội. Không cần những bài diễn thuyết dài dòng đòi quyền bình đẳng, phụ nữ hiểu rẳng, bình đẳng thể hiện trong việc họ dám làm, dám khẳng định bản thân, dám tỏa sáng; bình đẳng thể hiện ở những thành quả, đóng góp của họ cho gia đình và cho xã hội. Vì vậy, việc ghi nhận, trân trọng sự nỗ lực và thành quả mà những người phụ nữ trên khắp thế giới đã làm, đã đạt được là một hành động thiết thực và vô cùng ý nghĩa, mang lại động lực và sự quyết tâm, truyền thêm sức mạnh, ý chí và niềm tin cho rất nhiều người.


Thủy Linh



kỷ lục thế giới Phụ nữ 2017-01-14

ETVN English
Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

Học theo Jackie Chan, thanh niên Trung Quốc mặc bộ đồ trượt patin lao ra cao tốc

Hẳn với nhiều người đã từng xem bộ phim 12 Con Giáp - Chinese Zodiac (2013) sẽ khó có thể quên được pha truy đuổi thót tim của Jackie Chan trên đường cao tốc. Tưởng chừng là pha hành động chỉ có trong phim ảnh, thế nhưng, đã có một anh chàng thử

Xây dựng điều kiện kinh doanh vận tải tắc từ tư duy tới giải pháp

Nhìn nhận về bản Dự thảo Nghị định trình Chính phủ lần thứ 4 vừa qua của Bộ GTVT, nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực cho rằng, Dự thảo Nghị định cắt bỏ được 1 điều kiện kinh doanh thì lại thêm vào “N” điều kiện kinh doanh khác để trói doanh

Bị 2 ‘sát thủ’ giành nhau ‘làm thịt’, linh dương vờ ngã xuống giả chết và cái kết bất ngờ…

Đứng trước tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc', chú linh dương thông minh đã vờ ngã đùng ra chơi bài giả chết. Liệu chiêu trò này có thể giúp chú ta thoát khỏi hai kẻ săn mồi hung hãn là báo đốm và linh cẩu hay không?

Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Không nên trở thành bước lùi chính sách

Cụ thể, dự thảo quy định xe dưới 9 chỗ ngồi không được ứng dụng hợp đồng điện tử, nếu muốn ứng dụng thì phải chuyển sang kinh doanh taxi. Vậy, nếu người tiêu dùng muốn thuê một chiếc ô tô cá nhân có việc riêng, không muốn thuê xe taxi thì lại không

Dự thảo Nghị định kinh doanh vận tải: Chuyên gia lo triệt tiêu cái mới thay vì khuyến khích

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) TS Nguyễn Ðình Cung cho rằng, cách tiếp cận của Dự thảo Nghị định coi các công ty phần mềm, nền tảng (platform) là công ty kinh doanh vận tải là cách tiếp cận không đúng.

Báo nhỏ khó khăn lắm mới bắt được linh dương, chuẩn bị ăn thịt thì tình thế đảo chiều

Một con báo hoa mai nhỏ gặp một con linh dương nhỏ, mặc dù linh dương là loài ăn cỏ cây nhưng báo hoa mai còn nhỏ hơn nó nên muốn hạ gục nó không phải là một việc đơn giản.

Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Muốn đi Grab, nhớ mang theo giấy bút!

Trong tờ trình mới gửi Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, dự thảo Nghị định này đã được Bộ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ; Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương; Phòng Thương mại và Công nghiệp

Liều lĩnh vượt đèn đỏ, nam thanh niên gây tai nạn nghiêm trọng

Mới đây, thành viên Trần Sơn đã đăng tải một đoạn video từ máy quay hành trình ghi lại hình ảnh một vụ va chạm giao thông khá nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.