Sếp mua 400 căn hộ và 1.260 ô tô để thưởng lễ tết cho nhân viên


Dư luận mấy ngày vừa qua đang bàn tán xôn xao về ông trùm kim cương Savji Dholakia – người đã mạnh tay chi tiền mua 400 căn hộ và 1.260 chiếc xe để thưởng cho nhân viên nhân dịp ngày lễ cổ truyền. 


Ông Savji năm nay 55 tuổi, là một tỷ phú có tiếng trong ngành sản xuất và xuất khẩu kim cương. Ông từng được nhiều người biết đến qua câu chuyện bắt cậu quý tử Dravya đi ra ngoài xã hội làm các công việc lao động để tự kiếm sống.


(Ảnh: LinkedIn)


Vừa qua, nhân dịp lễ cổ truyền Diwali, ông Savji đã trích ra 510 triệu Rupi (tương đương với hơn 170 tỷ VNĐ) từ lợi nhuận của công ty để thưởng cho 1.716 nhân viên có thành tích xuất sắc trong công việc.


Với số tiền khổng lồ này, vị tỷ phú hào phóng đã mua tặng 400 căn hộ và 1.260 chiếc ô tô con cho các nhân viên may mắn có tên trong danh sách.



(Ảnh: indialivetoday)

Ông Savji sinh ra từ ngôi làng Dudhala. Khi lớn lên, ông vay người bác của mình một số tiền để làm ăn. Với nỗ lực làm việc chăm chỉ, Savji đã nhanh chóng gây dựng được cơ ngơi đồ sộ, tất cả đều dựa trên thành quả sức lực của ông.


Lúc bắt cậu con trai Dravya ra khỏi nhà để tự nuôi sống bản thân, ông chỉ cho anh mang theo 3 bộ quần áo cùng 7.000 Rupi (hơn 2 triệu VNĐ) và dặn rằng số tiền đó chỉ được dùng trong lúc khẩn cấp. Ông muốn Dravya phải hiểu được giá trị của đồng tiền trước khi trao cho anh những trách nhiệm nặng nề hơn. Savji tin rằng không trường đại học nào có thể dạy được những kinh nghiệm cuộc sống đó.


(Ảnh chụp màn hình Youtube)

Cùng theo dõi thêm một số hình ảnh của vị tỷ phú hào phóng qua đoạn video dưới đây:




Quy Cáp

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Sau 30 năm, vì đợi Đường Tăng, quốc vương ‘Nữ Nhi quốc” vẫn một mình lẻ bóng ở tuổi 64

Hôm 23/8 vừa qua, khi xuất hiện trong một sự kiện giới thiệu sách ở Thượng Hải (Trung Quốc), nữ diễn viên nổi tiếng Chu Lâm bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm kín tiếng, rút lui khỏi làng giải trí.

Lạt ma Tây Tạng viên tịch 90 năm nhưng cơ thể vẫn không mục rữa, minh chứng hiện tượng ‘kim cương bất hoại’

Lạt Ma Tây Tạng Itigilov đã viên tịch tròn 90 năm nhưng thi thể vẫn nguyên vẹn như người còn sống. Năm 1927, Lạt ma Dashi Dorzho Itigilov của Phật giáo Tây Tạng viên tịch. Đến nay đã tròn 90 năm, nhưng thi thể của ông vẫn còn nguyên vẹn như người

Long đẹp trai ly hôn diễn viên Phi Nga

Diễn viên Long đẹp trai và Phi Nga ly hôn sau 8 năm gắn bó. Hiện Phi Nga chăm sóc con trai.

Tranh cãi gay gắt vì facebook xóa hình ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng

Theo Russian Today đưa tin ngày 8-9 thì báo giới Nauy đã lên tiếng phản đối việc Facebook xóa hình ảnh “Em bé Napalm”, một hình ảnh mang tính biểu tượng về chiến tranh Việt Nam.

Cậu bé 11 tuổi sống sót sau khi bị 400 con ong đốt nhờ bắt chước theo Dragon Ball Z

Andrew cho biết: em đã sử dụng 'Full Force Power', một đòn thế có nguồn gốc từ Dragon Ball Z (hay còn được biết với cái tên 7 Viên Ngọc Rồng) nơi mà những nhân vật Saiyan 'vận công' tập trung sức mạnh để tăng cường sức chống chịu cũng như gia tăng

6 chàng sinh viên dầm mưa với bộ ảnh kỷ yếu 'trở về tuổi thơ' gây sốt mạng

Bộ ảnh kỷ yếu dầm mưa để “trở về tuổi thơ” của 6 chàng sinh viên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, dân mạng không ngừng xôn xao.

Người ngoài hành tinh từng xâm chiếm miền bắc Trung Quốc, châm ngòi cuộc chiến kéo dài 300 năm thời viễn cổ

Người ngoài hành tinh từng đến Trái Đất, xâm chiếm miền bắc Trung Quốc, và châm ngòi một cuộc chiến kéo dài 300 năm! Người ngoài hành tinh xâm lược Trái đất là một chủ đề nóng hổi không ngừng thu hút được sự chú ý của dư luận trong nhiều năm. Dựa

Sốc: Nữ sinh 20 tuổi qua đêm với Usain Bolt là vợ cũ của trùm ma túy

Có lẽ Usain Bolt là người đang cảm thấy hoang mang nhất sau khi báo giới đăng tải rộng rãi thân phận của cô nữ sinh đã cùng anh vui vẻ ngút trời đêm sinh nhật tuổi 30 vừa rồi.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn 2 tính năng hay ho trên Android tránh lộ bí mật cần giấu kín trước bàn dân thiên hạ như “Tiệc trăng máu”

Với 2 tính năng hay ho trên Android được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây, người dùng điện thoại Android sẽ không phải lâm vào cảnh khốn đốn như các nhân vật trong bộ phim “Tiệc Trăng Máu” đang HOT nhất hiện

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Thủ thuật với Apple Notes và chia sẻ kinh nghiệm dùng song song với Evernote

Apple Notes là một công cụ ghi chú khá tiện lợi cho những thứ ngắn ngắn, ghi danh sách việc cần làm hoặc những văn bản hơi dài chút xíu nhưng không cần định dạng phức tạp. Notes có lợi điểm sync được với nhiều loại tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao