Octobasse - 'cây viola phóng to' trong dàn nhạc có âm thanh như thế nào?

Được phát minh vào năm 1850 bởi nghệ nhân chế tạo nhạc cụ người Pháp Jean-Baptiste Vuillaume, cây viola khổng lồ với chiều cao hơn 3,6 mét mà bạn thấy trong những video bên dưới được gọi là Octobasse . Thoạt nhìn có vẻ giống như viola 'phóng đại' lên nhưng nó thật sự là một nhạc cụ hẳn hoi, được thiết kế nhằm tạo ra những nốt trầm, cực trầm để hòa điệu cùng những ngạc cụ khác trong dàn nhạc giao hưởng.

Octobasse - 'cây viola phóng to' trong dàn nhạc có âm thanh như thế nào?

 

Hiện tại bảo tàng nhạc cụ ở Phoenix, Arizona, Mỹ còn lưu giữ 2 bản sao chơi được của cây đàn Octobasse . Mặc dù chỉ có 3 dây nhưng với độ lớn của nó thì người nhạc công cần phải có những kỹ năng đặc biệt mới chơi được. Điều đầu tiên, tất nhiên phải là sức mạnh cơ bắp bởi phải vừa giữ đàn, vừa dùng cây vĩ với kích thước không hề nhỏ để kéo trên dây đàn nhằm tạo ra âm thanh.

 

Trong đoạn video clip, chúng ta sẽ thấy được người nghệ sĩ đang chơi bản nhạc nổi tiếng của John Williams trong bộ phim hàm cá mập Jaws. Tuy nhiên nhớ vặn nhỏ âm lượng xuống một chút để đừng bàng hoàng trước âm thanh mà nó tạo ra, tuy nhiên trong đó bao gồm cả những nốt trầm do Octobasse tạo ra nằm dưới cả ngưỡng nghe của con người. Tuy nhiên, nếu nhà bạn nào có chó thì hãy cho nó thưởng thức những giai điệu dịu êm này.

 

Âm thanh của cây đàn này độc đáo tới mức mà hồi năm 2011, các nhà làm phim đã thuê nhạc sĩ Nico Abondolo, dùng 2 cây vĩ để chơi một số bài nhạc mẫu dùng làm nhạc nền cho phim. Trên thực tế, bản thu này đã được dùng cho nhiều bộ phim, bao gồm cả The Hunger Games và nếu coi ở nhà thì chắc hẳn, bạn cần phải có một cái sub thật tốt mới nghe được tiếng của cây đàn Octobasse.

 

Và bên dưới đây, chúng ta sẽ được xem nhiều video hơn về cây đàn Octobasse độc đáo này. Nó sẽ được dùng để chơi với nhiều nhạc cụ khác như guitar, trống, solo với 'em bé vĩ cầm, hay cả một dàn dây nhỏ cùng hợp tấu với nhau.

 

 

 

 

Tham khảo Youtube

TIN LIÊN QUAN

Cặp anh em nghèo chơi nhạc thần sầu ở Khánh Hòa tái xuất làm dậy sóng cộng đồng mạng

Tài năng chơi nhạc của cặp anh em này bắt đầu được đồn xa vào khoảng tháng 11/2016 với biệt danh 'thần đồng âm nhạc Khánh Hòa'. Điều đặc biệt ở Bảo và Phong đó là dù tuổi còn nhỏ, không được đào tạo qua trường lớp nào nhưng hai em lại chơi nhạc rất

Philips ra loạt đèn mới, tích hợp Spotify tạo hiệu ứng ánh sáng khi chơi nhạc

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng Spotify có thể liên kết tài khoản của họ với hệ sinh thái đèn thông minh của Philips để tạo những hiệu ứng ánh sáng khi chơi nhạc tại nhà.

Nghiên cứu mới: Sở thích nghe nhạc phản ánh xu hướng tâm thần của mỗi người

Nhóm nghiên cứu từ Đại học New York đã tiến hành nghiên cứu để xác định sở thích âm nhạc của những người có xu hướng tâm thần. Trước hết, cần khẳng định rõ rằng, nghiên cứu này mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi, và không đưa ra mối liên hệ nguyên nhân –

Dadabots - trí thông minh nhân tạo có thể chơi nhạc death metal

Theo đó cả 2 đã sử dụng các ca khúc trong album Diotima được Kralice phát hành năm 2011 để dạy cho thuật toán này cách tạo ra âm nhạc riêng.

Bản nhạc huyền thoại ‘Feliz Navidad’ làm trao đảo cộng đồng mạng

Bản nhạc Chúc mừng giáng sinh 'Feliz Navidad' thu hút hơn 3 triệu lượt xem nhờ sự độc đáo, sáng tạo của 5 thành viên trong ban nhạc trẻ 'Walk of the world'.

Đánh bạn ngã từ tầng 2 xuống đất vì nhắc nhở không được chơi game trong giờ học

Theo đó, vào tháng 1/2015, như mọi ngày, nam sinh viên Vương Bằng Phi có thói quen ngồi chơi game trên di động trong lớp học. Điều đáng nói rằng mặc dù chơi game trong lớp, nhưng Vương Bằng Phi vẫn bật tiếng và điều này khiến Lý Tiểu Manh, một nữ

Áo ra mắt công nghệ cho phép soạn nhạc bằng ý nghĩ

Các nhà khoa học tại quê hương của nền âm nhạc thế giới vừa phát triển một loại công nghệ cho phép con người soạn nhạc bằng ý nghĩ, thông qua liên kết thông tin não bộ với máy tính. Các nhà khoa học Áo giới thiệu công nghệ giao diện não – máy tính

Vì sao Lạc Trôi của Sơn Tùng không lọt top MV hot nhất 2017 của YouTube?

Theo thông tin chính thức từ YouTube, danh sách những Video âm nhạc nổi bật nhất năm và những Video nói chung nổi bật nhất trong năm được tổng hợp cho những sản phẩm được đăng tải từ ngày 1 tháng 1 cho tới ngày 31 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách kết nối iPhone với máy tính Windows bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn sử dụng máy tính để chép một số dữ liệu vào iPhone như hình ảnh hoặc tài liệu. Việc kết nối iPhone với Macbook thì khá đơn giản, tuy nhiên đối với máy tính chạy Windows thì không phải ai cũng biết cách thực

Cách cài đặt và gỡ bỏ phần mềm trên MacBook

Cài đặt và gỡ bỏ phần mềm khá là đơn giản đối với những người đã sử dụng MacBook lâu năm. Tuy nhiên, nếu đối với người dùng mới thì điều này khá bỡ ngỡ. Đừng lo lắng gì cả, bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm được điều

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn khắc phục lỗi "Some Update Were Cancelled" khi cập nhật Windows 10 thất bại

Không ít người dùng Fast Ring đã từng hoặc đang phải đối mặt với lỗi 'Some update were cancelled' khi nâng cấp lên những build mới, nhiều người dùng đang muốn cập nhật lên Windows 10 Redstone 3 build 16170 bị dính phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.