Em bé sinh ra không có mắt vì căn bệnh 100.000 người có 1, nhưng em vẫn mỉm cười khiến người lớn nghẹn lòng


Elijah Davies – bé trai 14 tháng tuổi đến từ thị trấn Wallasey, Anh – là một trong những nạn nhân hy hữu của chứng bệnh Anophthalmia, trong đó trẻ em bị mất đi đôi mắt ngay từ khi mới chào đời. Đây là hiện tượng rất hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải được báo cáo là 1/100.000.


Cha mẹ của bé Elijah cho biết họ đã nhận thấy điều bất thường ngay từ lúc cậu bé đã không mở mắt sau khi chui ra khỏi bụng mẹ. Các xét nghiệm cho thấy trong hốc mắt của Elijah không có sự hiện diện của nhãn cầu.


Tuy nhiên Zoe – mẹ của Elijah – nói rằng cậu bé vẫn luôn nở những nụ cười hạnh phúc bất chấp việc không thể nhìn thấy gì.




Trong thời gian tới, Elijah có thể sẽ phải trải qua từ 2 – 6 ca phẫu thuật để tạo ra đủ khoảng trống cho việc lắp mắt giả sau này, tùy thuộc vào hốc mắt cậu bé có phát triển phù hợp hay không. “Có thể phải mất khoảng hai đến ba năm trước khi Elijah được thay mắt giả”, Zoe cho hay.



Em bé sinh ra không có mắt vì căn bệnh 100.000 người có 1, nhưng em vẫn mỉm cười khiến người lớn nghẹn lòng

Hiện tại Zoe và chồng của cô là Shaun đang tiết kiệm tiền để lắp đặt cho cậu bé một căn phòng đặc biệt với các thiết bị ít gây ra tiếng động, tường cách âm và các đồ chơi chuyên dụng. “Elijah không thích những nơi đông người. Bé có cảm giác sợ hãi khi ở trong các tòa nhà”, Zoe nói.





Quy Cáp

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Kinh Thánh là có thật?Các nhà khảo cổ tìm ra di tích vườn nho Naboth trong Kinh Thánh

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản và đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị giới khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học không ngừng khai quật và khám phá ra rất nhiều chi tiết

6 năm sau, ca sinh 6 TÁI HIỆN LẠI bức ảnh từng khiến thế giới chú ý, thật tuyệt vời

Tỷ lệ sinh 6 không chỉ là 1 trong 1 triệu, mà thực sự 1 trong 4,7 tỷ. Đối với gia đình này, ca sinh 6 đã khiến họ trở thành tâm điểm của sự chú ý. Và họ đã trở lại ‘sân khấu chói sáng’ sau 6 năm...

Giật mình bệnh viện ở thủ đô để bệnh nhân nằm la liệt đội mưa, che ô chờ phẫu thuật

Mấy ngày vừa qua Hà Nội mưa bão thì trên mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh bệnh nhân nằm cáng phải che ni lông, che ô chờ đợi dưới mưa để đến lượt phẫu thuật tại BV Việt Đức.

Trí tuệ nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh ung thư vú nhanh hơn bác sĩ 30 lần

Hệ thống machine learning (phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư vú của bệnh nhân nhanh gấp 30 lần so với các bác sĩ. Ở Mỹ, hàng năm có khoảng 40.000

Bác sĩ phẫu thuật tim nổi tiếng của đại học Georgia đã trải nghiệm việc linh hồn rời khỏi cơ thể của bệnh nhân như thế nào?

Vũ trụ chứa đầy những điều bí ẩn và thách đố tri thức của nhân loại. Bộ sưu tập những câu chuyện “Khoa học Huyền bí” của Thời báo Đại Kỷ Nguyên về những hiện tượng lạ thường đã kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng chưa từng mơ tới…

'Thót tim' những vụ trẻ em thoát chết hi hữu

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư xuống đất, bé sơ sinh bị dao bầu đâm xuyên đầu,... là những vụ thoát chết hy hữu của trẻ nhỏ.

Trí tuệ nhân tạo giúp chuẩn đoán và giảm thiểu chỉ định phẫu thuật ung thư

Hệ thống machine learning (phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) giúp bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguy cơ ung thư vú của bệnh nhân nhanh gấp 30 lần so với các bác sĩ. Ở Mỹ, hàng năm có khoảng 40.000

Surgi box - Phòng phẫu thuật dã chiến, tất cả để vừa trong balo đeo lưng của bạn

Tuy nhiên tại các vùng sâu hoặc tại những nơi có chiến sự thì việc đòi hỏi có 1 phòng vô trùng hầu như là không thể.

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Cách tạo ảnh nền bản đồ rất ấn tượng ở bất cứ đâu bạn muốn

Hệ điều hành trên iPhone không thể tùy biến giao diện được nhưng thay đổi hình nền thì hoàn toàn dễ dàng. Do đó bạn hãy chọn cho mình những hình nền đẹp và độc đáo nhất để thể hiện cá tính của mình.

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và